19 năm tù cho kẻ bị down dùng búa giết vợ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi giangnt, 9/8/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Phap luat net - Sau khi dốc hết tài sản chữa bệnh cho con nhưng bệnh tình con không hề thiên giảm, Mạnh ngày càng cáu gắt và đánh đập vợ vô lý. Nghĩ vợ sắp bỏ đi, nên Mạnh đã dùng búa đánh nhiều phát vào đầu vợ, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sáng 8/8, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 19 năm tù giam đối với Giang Văn Mạnh (SN 1976, ngụ xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

    Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Khuyên (SN 1975), người vợ đầu ấp tay gối với mình.

    Qua điều tra, cơ quan chức năng cho biết, Mạnh bị hội chứng down, người chỉ cao hơn 1 mét. Mạnh có 2 con và cả hai đều mang bệnh tật bẩm sinh, không được bình thường.

    Theo hồ sơ vụ án, Mạnh và chị Khuyên kết hôn từ năm 2007, thời gian đầu cuộc sống hai vợ chồng trôi qua nhẹ nhàng.

    Nhưng đến năm 2010, sóng gió bắt đầu ấp xuống vợ chồng Mạnh. Chị Khuyên hạ sinh người con trai thứ hai là cháu Giang Thiên Bảo. Khi mới chào đời cháu Bảo đã có những dấu hiệu không bình thường như các trẻ khác. Mặc dù đã lớn nhưng cháu bé bị câm, điếc, không ý thức được hành động.

    Để chạy chữa cho con, vợ chồng chị Khuyên đã gom góp, vay mượn tiền bạc để đưa đến các bệnh viện lớn ở các tỉnh thành nhưng vô vọng, tất cả các bệnh viện đều chung kết luận cháu bé đã bị bệnh thiểu năng trí tuệ. Cũng vì chạy chữa cho con kinh tế của gia đình Mạnh đã tụt dốc.

    [​IMG]
    Bị cáo Mạnh tại phiên tòa. Ảnh: Phapluat net
    Vào tháng 10/2015, Mạnh bỗng nhiên bắt đầu có những triệu chứng lạ như: thường xuyên cáu gắt, chửi bới đập phá đồ đạt vô cớ. Khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã chuẩn đoán Mạnh có triệu chứng bị bệnh tâm thần phân liệt.

    Sau một thời gian được đưa đến bệnh viện Tâm thần TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để điều trị, bệnh của Mạnh có dấu hiệu tiến triển tốt nên được gia đình đưa về nhà để tự điều trị.

    Cũng từ ngày mắc bệnh, Mạnh đã mất sức lao động, mọi gánh nặng trong gia đình đều một tay vợ cáng đáng. Bao vất vả được nhân lên gấp nhiều lần khi lúc này chị Khuyên phải vừa nuôi mẹ già yếu, thêm chồng vào con thơ bị bệnh thế nên người phụ nữ ấy phải làm thuê đủ mọi việc để trang trải. Và mỗi khi chuyển bệnh Mạnh thường xuyên chửi bới vô cớ, đánh đập vợ.

    Đến khoảng 17h ngày 18/11/2016, Mạnh nghĩ vợ mình sắp bỏ đi nên tìm gặp để nói chuyện. Tại nhà bếp của gia đình, Mạnh nói: “Mày sắp về nhà bố mày rồi thì phải chăm con tao một tí”.

    Thấy chồng nói nhảm, chị Khuyên im lặng, không đáp trả. Nào ngờ, Mạnh bực tức, rút dưới gầm tủ ra một cây búa, đánh nhiều nhát vào đầu khiến chị Khuyên gục tại chỗ.

    Lúc sau, bà Nguyễn Thị Tần (SN 1929, mẹ ruột Mạnh) phát hiện con dâu nằm bất động dưới nền nhà nên đã tri hô mọi người đưa chị Khuyên đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị nhiều vết thương quá nặng, chị Khuyên đã tử vong.

    Sau khi gây án xong, Mạnh bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ngày 19/11/2016 thì bị công an bắt giữ.

    Trước tòa, Mạnh đã cúi đầu thừa nhận thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt Mạnh mức án 19 năm tù về tội giết người.

    Theo nguồn tin từ Phapluatnet
     

Chia sẻ trang này