Bí quyết phòng tránh táo bón hay nhất

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 20/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Chất xơ là một loại chất không thể tiêu hóa vậy tại sao chúng ta cần phải bổ sung nó, chất xơ có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe con người và nó có tác dụng như thế nào trong việc phòng tránh táo bón chúng ta cùng tìm hiểu và tham khảo qua bài viết sau nhé.
    [​IMG]

    Chất xơ:

    Chất xơ có hai dạng là chất xơ thô và chất xơ hòa tan, trong đó chất xơ thô là loại bã thức ăn đã được tiêu hóa thường là trong rau và trái cây, còn chất xơ hòa tan là một loại chất xơ có thể tan trong nước và giúp tạo men tiêu hóa. Chất xơ hòa tan sau khi lên men sẽ cung cấp các chất cần thiên cho cơ thể, và hỗ trợ tiêu hóa bằng cách làm trơn đường ruột, tăng trọng lượng cho phân và kích thích nhu động từ đó giúp chống táo bón tích cực, chất xơ hòa tan thích hợp với rất nhiều đối tượng đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ, những đối tượng lười ăn rau và hoa quả.
    Vai trò của chất xơ trong việc phòng tránh bệnh táo bón:

    [​IMG]
    Bệnh táo bón là mottj những vấn đề về tiêu hóa mà chúng ta thường gặp, trong thời buổi công nghiệp như hiện nay lại cang nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến táo bón, hàng ngày chúng ta dung nạp qua ít thức ăn và không có chất xơ để tiêu hóa và tạo ra chất thải, do lượng nước trong cơ thể không đủ để cung cấp chp các cơ quan đặc biệt là ruột già khiến cho phân bị khô và vón cục, việc di chuyển trở nên khó khăn. Hoặc do việc ít vận động có thể cũng dẫn đến táo bón hoặc có thể việc sử dụng một số loại thuốc gây ra táo bón,… do vậy mà để phòng ngừa táo bón thì chế độ ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước là điều cần thiết.
    >>>Xem thêm: Vai trò của chất xơ cho sức khỏe vàng

    1. Tăng cường vận động giúp phòng tránh táo bón hiệu quả:

    Việc tăng cường vận động có thể được thực hiện qua các việc như đi bộ, bơi lội, hay đơn giản chỉ là làm việc nhà và đứng dậy đi lại vài phút trong công sở… việc làm này sẽ giúp các cơ chế hoạt động một cách tích cực và nhu động trực tràng được hoạt động kích thích tích cực hơn.
    2. Uống thật nhiều nước:

    Việc uống nhiều nước sẽ giúp hẹ tiêu hóa không bị không và giúp mềm phân và tăng trọng lượng cho phân từ đó giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.
    3. Bổ sung tích cực chất xơ:

    Bổ sung chất xơ thô bằng cách ăn thật nhiều rau và trái cây việc này sẽ tăng khối lượng phân và giúp việc tiêu hóa thuận lợi. Còn chất xơ hòa tan đucợ bổ sung tích cực sẽ giúp làm mềm phầm, cung cấp dộ ẩm và bôi trơn đường ruột bởi nó là một chất nhờn và nó có khả năng kích thích việc sinh lợi khuẩn đường ruột, từ đó nó kích thích nhu động một cách tự nhiên giúp phòng tránh táo bón hiệu quả.
    Nếu bạn không biết bổ sung chất xơ hòa tan như thế nào và từ đâu thì hãy truy cập tại đây: https://chuabenhtaobon.com/ để mua sản phẩm “Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” nó chính là một loại chất xơ hòa tan từ thảo mộc thiên nhiên, nó an toàn với tất cả đối tượng sự dụng và thích hợp sử dụng lâu dài mà không lo bất kỳ tác dụng phụ nào.

    >>>Xem thêm: Cách trị rối loạn tiêu hóa bằng thực phẩm hiệu quả

     

Chia sẻ trang này