Bí quyết trị mụn bọc hay nhất tại nhà

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Mụn bọc được chuyên gia da liễu đánh giá là loại mụn trứng cá nghiêm trọng nhất, mụn bọc gây sưng đỏ, bưng mủ và đau đớn. Mụn bọc bắt nguồn từ việc nang lông bị tắc nghẽn, hoặc tắc nghẽn sâu dưới lỗ chân lông, mụn bọc có thể mọc bất cứ nơi nào trên cơ thể bao gồm: vai, lưng, chân, tay, mặt,… Mụn bọc luôn gây viêm cho người bị và sau đây là những phương pháp trị mụn bọc tại nhà hay nhất.
    [​IMG]

    Mụn bọc:

    Mụn bọc là dạng mụn nặng nhất, là nguy có để lại sẹo lõm và sẹo thâm rất cao, mụn bọc có biểu hiện trước tiên là những mụn nhỏ, hơi sần cứng có màu đỏ, gây ngứa ngáy đau rát, khi vỡ có lẫn máu và mủ. Mụn phát triển riêng lẽ hoặc thành cụm, mụn được hình thành chủ yếu do sự phát triển của vi khuẩn sống P. acnes.
    >>>Xem ngay: Tự làm mặt nạ trị sạch mụn và làm sáng da mặt

    Muốn điều trị mụn bọc hãy làm theo những cách sau:

    1. Kem đánh răng:

    Kem đánh rằng chứa nhiều hợp chất có tac dụng làm khô nhân mụn nhanh chóng. Tuy nhiên kem đánh răng sẽ khiến da bị khô do đó không nên đểquá lâu hay thực hiện thường xuyên trên da.Đầu tiên hãy làm sạch da. Sau đó lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ sau đó bôi lên mụn bọc trước khi đi ngủ hoặc để tầm 10-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Bạn sẽ thấy mụn khô lại và giảm sưng tấy ngay đêm đàu tiên thực hiện.
    2. Nha đam:

    [​IMG]
    Dùng 1 bẹ nha đam tươi gọt lớp vỏ xanh bên ngoài, thu được phần thịt gel trong, sử dụng phần gel trong xay nhuyễn sẽ thu được dung dịch dưỡng da cực kỳ tốt. Đắp dung dịch nha đam thu được lên da và thư giãn 20 phút mỗi ngày, mụn sẽ vĩnh biệt bạn trong vòng 3 tuần đấy, không chỉ vậy các dưỡng chất trong nha đam sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn bất ngờ.

    3. Cà chua:

    Cách trị mụn bọc với cà chua rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt cà chua thành thừng khoanh rồi đắp lên da thế là xong, hoặc bank có thể xay cà chua và trộn với sữa tươi không đường để làm mặt nạ, tôi đảm bảo bạn sẽ sạch mụn và có làn da hoàn hảo nhất sau 3 tuần nhé.
    >>>Xem thêm: Trị mụn bằng cách gỡ bỏ những thói quen xấu

    4. Chanh tươi:

    Chanh có tính axit nhẹ và rất giàu vitamin C do đó mà nước cốt chanh có tác dụng kháng khuẩn rất cao, giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, đẩy nhân mụn và làm sạch mụn. Vì vậy bạn nên dùng nước cốt chanh để làm mặt nạ trị mụn, tuy nhiên nước cốt chanh sẽ ăn nắng do đó bạn nên che chắn kỹ khi ra nắng nếu áp dụng nước cốt chanh nhé.
    5. Vỏ chuối:

    [​IMG]
    Nghe thì có buồn cười , nhưng các bạn biết không trong vỏ chuối rất giàu vitamin và khoáng chất, nó có tác dụng kháng khuẩn rất cao do vậy mà nó rất tốt cho da bị mụn. Sử dụng phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão hoặc xay nhuyễn đắp lên vùng da có mụn sau khi rửa mặt sạch. Nằm và thư giãn khoảng 20 phút thì rửa với nước sạch, thực hiện hàng gày để nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ mịn màn nhé.

    6. Tỏi tươi:

    Tỏi có tính kháng khuẩn cao nên đối với việc trị mụn là hoàn hảo, có thể thái tỏi thài từng lát rồi đắp lên vết mụn hoặc xay nhuyễn tỏi rồi đắp lên vùng da bị mụn. Tuy nhiên không nên để tỏi quá lâu trên da cũng như bôi tỏi trên diện rộng bởi như vậy sẽ gây bỏng da.
    7. Mật ong:

    [​IMG]
    Mật ong có tính sát khuẩn do đó mỗi ngày bôi mật ong thêm vài giọt chanh lên mặt đảm bảo mụn sẽ bay biến không vết tích nhé. Đây có lẽ là loại mặt nạ đơn giản nhất và dễ dang thật hiện nhất, chúc các bạn trị mụn thành công theo phương pháp trên nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/cach-tri-mun-15.html
     

Chia sẻ trang này