cách thức hạn chế những sự cố khi dùng máy bơm

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 24/11/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    Một số hỏng hóc có thể xảy ra khi gia đình bạn sử dụng máy bơm tự mồi. Để giúp chiếc máy bơm nước hoạt động tốt trong mùa hè tới, Tổ tư vấn kỹ thuật cty Thiên Phúc giới thiệu một số biểu lộ của máy bơm nước khi chúng có "bệnh":

    - Động cơ bị rò điện: duyên cớ của hiện tượng này là chỗ nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do hỏng hóc cách điện. ngoại giả do dây cuốn động cơ bị ẩm hoặc nước chảy vào cũng có những biểu đạt tương tự, cần sấy khô hoặc tu sửa chỗ nối dây.

    - Có dấu hiệu điện vào máy bơm nước như đèn chiếu sáng, nhưng máy không hoạt động: căn nguyên có thể điện áp nguồn quá yếu cần tăng điện áp. Ngoài ra còn một số hư sẽ dẫn đến những hiện tượng trên như: tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng cần thay tụ khác; phần cánh máy bơm bị kẹt, hỏng, vỡ hoặc do nguồn nước tạo cặn bám trên bề mặt cánh bơm cần phải vệ sinh và thẩm tra và thay cánh bơm khác; nếu do ổ bi động cơ bị mòn nhiều gây lệch tâm trục cánh bơm động cơ điện tạo cho cánh bơm roto cọ xát với về mặt buồng bơm...
    [​IMG]
    - Máy bơm nước chạy tốt nhưng không có nước chảy ra điều này chứng tỏ không có nước vào đầu ống hút do mất nước hoặc nguồn nước bị cạn. Nếu chạy lâu sẽ dẫn tới hiện tượng cháy máy bơm. ngoại giả cũng có thể do duyên cớ mất nước mồi do van một chiều không kín. Tốt nhất là xả hết không khí đọng trong buồng bơm và mồi lại nước cho máy. Trường hợp miệng ống hút nước vào máy bị tắc hoặc ống hút có chỗ bị gãy cần phải soát lại ống hút và thay thế.

    - Máy chạy có tiếng ồn, lượng nước bơm ra tốt, đầu bơm không nóng: duyên do là do ổ bi phần động cơ điện bị khô mỡ bôi trơn hoặc bị mòn và nước lọt vào cần phải vệ sinh, bôi dầu vào ổ bi. Phần động cơ chạy có hiện tượng nóng, tiêu hao nhiều điện là do dây động cơ bị chập vòng, dây phải quấn lại.

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy bơm tự hút
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site máy bơm tự mồi : dailymaybom.vn
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     

Chia sẻ trang này