Cách tìm luật sư chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Alpenliebe, 1/9/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Việc kiện tụng ở tòa là cách hợp pháp độc nhất vô nhị để bảo vệ quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm lúc có tranh chấp. Để nâng cao khả năng thắng kiện tại tòa, bạn cần thuê luật sư có thương hiệu, tri thức, kỹ năng và bản lĩnh để giúp bạn bào chữa theo hướng có lợi cho mình tại tòa.

    1.Nhu cầu tìm và thuê luật sư nhiều năm kinh nghiệm

    Bây giờ nghề luật sư không còn là một nghề mới. Nhu cầu thuê luật sư và dùng các dịch vụ pháp lý do luật sư cung ứng đang ngày càng phát triển thành nhiều tại Việt Nam. Chúng ta đã quá quen có hình ảnh những luật sư đứng lên tranh tụng và bảo vệ thân chủ của mình trong các phiên tòa. Có thể nói, luật sư là một nguyên tố chẳng thể thiếu trong 1 phiên tòa xét xử ở bất cứ ngành nghề nào.
    [​IMG]

    Xem thêm: Luật sư giỏi

    Không những thế số đông mọi người đều tỏ ra bối rối và gặp khó khăn trong việc làm thế nào để tìm và thuê luật sư đáng tin cậy, uy tín và có kinh nghiệm nhất. Thực tế có một tỷ lệ chẳng hề nhỏ các người đã từng thuê luật sư tại các văn phòng luật sư ở Việt Nam nhưng không cảm thấy chấp nhận có luật sư đã thuê. Đây là thực trạng khá đáng buồn về nghề luật sư tại Việt Nam. Điều này mô tả phổ biến luật sư chưa đủ trình độ, kiến thức và kinh nghiệm nhưng vẫn nhận bào chữa cho người mua, dẫn đến thất bại và làm tác động lớn tới người dùng. Chính Do vậy việc tìm thuê luật sư chẳng phải đơn giản như bạn nghĩ là cứ đến những tổ chức luật và văn phòng luật sư chọn một luật sư để giải đáp và bao biện. Cũng đừng nghĩ rằng bạn có thể tìm thuê luật sư rẻ bằng cách kiếm tìm hoặc đọc quảng bá nào đó. Hãy thật sự tỉnh ngủ và thông minh để mang đến lợi ích thấp nhất cho chính mình.

    2. Cách tìm và thuê luật sư chuyên nghiệp

    Để tìm và thuê luật sư giỏi và thật sự nhiều năm kinh nghiệm, hãy chú ý 5 điều sau đây để nhận biết giữa các luật sư nhiều năm kinh nghiệm thực thụ và luật sư qua “cò mồi” không có trình độ:

    a.Thông qua sự giới thiệu của người quen, hay bạn bè?

    thực chất của người Việt Nam rất hay dựa vào các mối quan hệ quen biết. Ví như bạn chưa từng thuê luật sư, cứng cáp bạn sẽ tin tưởng vào sự giới thiệu của bạn bè hay người quen của bạn. Nhưng chưa chắc bạn đã thuê được một luật sư chuyên nghiệp như mong muốn. Bởi nhiều năm kinh nghiệm hay không là do sự cảm nhận của bạn có chính luật sư đấy. những đề cập năng, giao thiệp, ứng xử....của họ liệu có làm bạn cảm thấy họ chuyên nghiệp hay không? Cũng đừng đánh giá thấp các luật sư trẻ tuổi, có cơ sở, văn phòng không được khang trang, hay cũng đừng quá tin tưởng các luật sư phổ biến tuổi theo lối suy nghĩ “gừng càng già càng cay”. Ví như bạn đã quyết định thuê luật sư, hãy trực tiếp gặp gỡ, nói chuyện và cộng bàn luận về vấn đề của bạn, sau đấy hãy xem bạn có cảm thấy thoả thích lúc làm việc cộng luật sư ấy hay không.

    [​IMG]

    b.Luật sư không bao giờ được hứa hẹn trước về kết quả

    Giả dụ luật sư bạn có ý định thuê cam kết và đảm bảo có bạn về một kết quả thắng lợi khi khắc phục vụ việc, hãy thuê luật sư khác. Bởi lẽ quy tắc đạo đức nghề nghiệp của luật sư không cho phép họ có quyền cam kết hay đảm bảo về kết quả khắc phục bất kỳ vụ việc nào bởi lẽ người quyết định rốt cuộc kết quả là thẩm phán, mặt khác cũng không phải thẩm phán thích tuyên thế nào thì tuyên bởi còn có Viện Kiểm Sát, cơ quan công an và các cơ quan thanh tra chuyên lĩnh vực khác. Ví như điều này xảy ra, hãy cảnh giác, bởi việc hứa chỉ có ở các “cò” chạy án mà thôi.

    Đọc thêm >>> Luật sư kinh tế

    c. Thông qua gặp gỡ trực tiếp vài luật sư

    Cuộc gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp đầu tiên có một luật sư mà bạn đang xem xét việc thuê là rất quan trọng. Lúc đi gặp luật sư, hãy có theo bạn toàn bộ các tài liệu và thông tin khác can dự đến vấn đề của bạn. Đồng thời, hãy chuẩn bị một danh sách những thắc mắc khi đến gặp luật sư can hệ đến vấn đề của bạn tỉ dụ như quan điểm của luật sư, vài phương án trước mắt của luật sư đề xuất.....Thông qua buổi chuyện trò, có lẽ ít rất nhiều bạn đã có cảm nhận của riêng mình.

    d. Tư cách của luật sư

    Hãy chú ý đến quan hệ cá nhân giữa bạn và luật sư của bạn. Ví như bạn cảm thấy không tha hồ và ấn tượng phải chăng, sẽ rất khó để có một mối quan hệ rẻ dù luật sư được ca ngợi và giỏi tới thế nào đi chăng nữa. Hãy tin tưởng vào trực giác, bản năng của bạn và kiếm tìm một luật sư có sự tương hợp có thời trang riêng của bạn. Tất nhiên là cũng cần phải đánh giá thêm về các mặt khác như: kinh nghiệm của luật sư, mối quan hệ tư nhân, khả năng tiếp cận....



    Tìm hiểu thêm >>> Vietnamese law firm
     
: luat su gioi

Chia sẻ trang này