Cách trị mất ngủ hiệu quả với atisoChứng rối loạn giấc ngủ ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Bệnh mất ngủ gây ra nhiều thiệt hại cho tinh thần cũng như thể chất, vì vậy việc tìm ra giải pháp điều trị mất ngủ luôn được dư luận quan tâm, hàng ngàn câu hỏi và câu trả lời chỉ cần lên bác Google tìm kiếm hai chữ “ mất ngủ” bạn sẽ nhận được vô vàng lời khuyên, và bài viết hôm này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chữa mất ngủ với cây atiso nhé.
    [​IMG]

    Bệnh mất ngủ :

    [​IMG]
    Mất ngủ được xem là một bệnh về rối loạn chức năng giấc ngủ, nó không được mô tả một cách chi tiết nhưng chúng ta có hiểu rằng nó gồm có những triệu chứng như: khó ngủ, khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chóng vánh, ngủ tỉnh, ngủ mơ màng...
    Bệnh mất ngủ có hai dạng chính là mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính.
    - Bệnh mất ngủ cấp tính là biểu hiện của rối loạn giấc ngủ có thời gian ngắn dưới 1 tuần.
    - Bệnh mất ngủ mãn tính là biểu hiện của rối loạn giấc ngủ có thời gian dài quá 1 tháng.
    Giấc ngủ là sự điều hòa của quá trính sinh lý bình thường, cơ thể và não bộ được nghĩ ngơi khi chúng ta ngủ, vì vậy nếu mất ngủ thì đồng nghĩa với việc cơ thể và não bộ không được nghĩ ngơi hoàn toàn. Điều này không có lợi cho cơ thể và não bộ của bạn. Như vậy cho thấy giấc ngủ đối với chúng ta quan trọng đến thế nào. Có rất nhiều cách để điều trị bệnh mất ngủ, chỉ là chúng ta đã điều trị đúng phương pháp hay chưa mà thôi, tiếp theo chúng ta hãy tham khảo cách trị mất ngủ với cây atiso nhé.
    >>>Xem thêm: 3 cách trị mất ngủ hiệu quả tại nhà

    Chữa mất ngủ với cây atiso:

    [​IMG]
    Atiso là một vị thuốc nam, có tính mát, vị ngọt ở bông, thân và rễ, vị đắng ở lá atiso, có tác dụng nhuận gan, lợi mật, phục hồi nhu mô gan, mát gan, giải độc gan, kích thích tiêu hóa , an thần , thông mật, giải nhiệt, hạ cholesterol, ure máu, làm đẹp da...
    Vì trong Atiso có tác dụng an thần nên nó có tác dụng trong việc kích thích giấc ngủ và giảm triệu chứng mất ngủ một cách tích cực nhất. Cây atiso được sử dụng tất cả các bộ phận, có thể dùng tươi hoặc khô. Atiso làm khô để tiện trong việc bảo quản và sử dụng, tuy nhiên atiso tươi có đa dạng cách sử dụng hơn.
    Cách sử dụng Atiso trong điều trị bệnh mất ngủ:
    - Cách dùng atiso tươi: Trước hết là phần giá trị nhất của cây atiso đó là bông atiso tươi, dùng bông atiso tươi để nấu canh hoặc hầm xương ăn rất mát và rất tốt cho các bộ phận trong cơ thể, khi cơ thể khỏe mạnh thì giấc ngủ sẽ chất lượng hơn. Tiếp theo là phần thân atiso có thể dùng để làm món rau xào rất ngọt và ngon, cũng có thể dùng nấu canh thịt nạt rất ngon và dễ ăn đấy. hãy thêm các món canh làm từ atiso để bồi bổ cho cơ thể và có giấc ngủ tốt hơn.
    - Cách dùng atiso khô: Atiso khô co thể là chỉ mỗi bông hoặc chỉ mỗi thân và lá, rễ, hoặc là tất cả được cắt nhỏ trộn đều nhau. Khi mua tốt nhất là lấy loại đầy đủ cả lá thân rễ bông là tốt nhất, phần bông khô tuy đắt tiền nhưng chất lượng không bằng loại đầy đủ các thành phần. loại atiso tươi dùng để nấu nước uống, mỗi ngày 10gr atiso tươi nấu với 1 lít nước để uống, uống thêm nước lọc, không uống trà atiso thay nước, và không uống quá đặc. Vì atiso là thuốc nên cần uống đúng liều lượng, uống ít thì khỏe nhưng uống qua nhiều quá đặc thù mang tác dụng ngược.
    Chúc các bạn trị bệnh thành công và mau chóng lấy lại sức khỏe một cách nhanh nhất.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/

     

Chia sẻ trang này