Cảm ứng hồng ngoại hoạt động như thế nào trong chống trộm

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 29/1/18.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Cảm ứng hồng ngoại hoạt động như thế nào trong chống trộm

    Trên thực tế báo động giả do thiết bị báo trộm qua điện thoại giá rẻ gây ra là khá phổ biến,, cụ thể đồ vật báo trộm chính là đồ vật cảm ứng hồng ngoại. Những yếu tố ảnh hưởng cốt yếu là chim, cho chuột... Do ánh nắng chiếu trực tiếp vào cảm biến. Vì sao lại xảy ra báo động giả? Khởi thủy chủ yêu là do chúng ta không đặt đồ vật báo trộm đúng chỗ nhất là cảm biến hồng ngoại lại hướng về phía nguồn hiệt.
    Vậy cơ chế hoạt động cảm biết hồng ngoại trong đồ vật chống trộm ra sao:
    Cảm biến hồng ngoại tức thị hồng ngoại bị động (Passive Infrared, viết tắt là PIR). Sao lại là thụ động, vậy hồng ngoại chủ động tức là nó phát ra bức xạ hồng ngoại. Vậy cảm biến hồng ngoại tức thị nó nhận tia hồng ngoại từ các vật thể khác phát ra, nó chỉ nhận chứ không phát ra. Điều này để mọi người rõ vì sợ cảm biến này phát ra sóng gây hiểm nguy. Hình dưới giúp minh họa về cảm biến hồng ngoại thụ động:
    những cảm biến hồng ngoại luôn sở hữu cảm biến cảm biến có các tổ chức. Chắn trước mắt cảm biến là 1 lăng kính thường khiến cho bằng nhựa plastic. Lăng kính này với tác dụng chặn lại và phân thành phổ thông vùng cho phép tia hồng ngoại đi vào mắt cảm biến cảm biến của vật dụng báo trộm. Tương tự ko sở hữu lăng kinh, hồ hết bức xạ hồng ngoại của môi trường sẽ chỉ coi như có một vùng và dội hết vào mắt cảm biến, tương tự sẽ ko có tác dụng phân biệt được chuyển động và cảm ứng sẽ quá nhạy cảm mang môi trường.
    những mắt cảm biến sẽ phân thành 2 cực âm và dương, hai tổ chức này lần lượt kích hoạt và sinh ra xung điện kích hoạt những cảm biến tạo ra báo động. Chính vì thế lúc sở hữu người đi theo hướng vuông góc theo cảm biến thì sự thay đổi 2 cực sẽ rõ rệt (người phát ra hồng ngoại) sẽ tuần tự kích hoạt những cảm biến.
    như vậy khi theo hướng cùng lúc thì 2 cực cảm biến sẽ có xung điện giống nhau nên rất khó xảy ra báo động, đây cũng là chú ý lúc lắp đặt vật dụng báo trộm hồng ngoại. Vì thế cần lắp đặt cảm ứng vuông góc mang hướng chuyển động vào nhà. Chi tiết tại: https://e-s.vn/he-thong-bao-trom-qua-dien-thoai
     

Chia sẻ trang này