Căn bệnh tiểu đường ra ở độ tuổi nào là nguy hiểm nhất?

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Alpenliebe, 7/9/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường là một loại bệnh về nội tiết do rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Bệnh có 2 dạng là tiểu đường dạng 1 và tiểu đường dạng 2. Đây là một trong số các căn bệnh phổ biến hiện nay tác động không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh, nhất là lúc đây chính là Nguyên do gây nên những bệnh về tim mạch, huyết áp, suy thận… Để thoát khỏi căn bệnh này không còn cách nào khác là phải nhận mặt được Nguồn gốc và triệu chứng để có cách phòng hạn chế và điều trị kịp thời.

    Bạn cần biết: dấu hiệu bệnh tiểu đường

    Căn nguyên gây bệnh tiểu đường

    Bệnh tiểu đường với 2 dạng chính là tiểu đường dạng 1 và dạng 2. Tùy theo từng dạng bệnh mà có những Nguyên do khác nhau. Dưới đây là những Căn nguyên được xác định là thủ phạm chính gây nên bệnh tiểu đường cần được chú ý để dạng bỏ và phòng tránh.

    Nguồn gốc gây bệnh tiểu đường dạng 1
    Dạng bệnh này phụ thuộc vào lượng insulin do thân thể không tự cung cấp được bởi hệ thống miễn dịch của thân thể bởi tuyến tụy bị tấn công và phá hủy. Bệnh thường xảy ra ở đối tượng là trẻ em và các người dưới 30 tuổi. Những yếu tố Căn nguyên gây nên bệnh tiểu đường dạng 1 được xác định bao gồm:




    [​IMG]

    Đọc thêm: triệu chứng bệnh tiểu đường

    – Nguyên nhân do di truyền: gen là nhân tố quan trọng làm phát triển bệnh tiểu đường dạng 1. giả dụ trong gia đình có bố, mẹ bị mắc bệnh tiểu đường thì tỉ lệ con cái sinh ra với nguy cơ mắc phải căn bệnh này sẽ khá cao. Bên cạnh đó, không thể không loại trừ Nguyên do này vì có thể có trường hợp không có sự tác động của những nhân tố gen gây bệnh lên hệ miễn nhiễm làm phá hủy các tế bào tạo ra insulin trong thân thể người con.

    – Nguồn gốc do hệ miễn dịch: lúc hệ miễn dịch của thân thể bị suy giảm sẽ khiến tế bào bạch cầu tấn công tế bào beta. Từ đó làm cho tuyến tụy bị suy giảm và mất dần khả năng cung cấp insulin ổn định trong cơ thể.

    – Nguồn gốc do yếu tố bên ngoài môi trường: các nhân tố về môi trường, thực phẩm, chế độ ăn uống, nhiễm khuẩn hay độc tố nhiễm vào cơ thể cũng là Căn nguyên gây nên bệnh tiểu đường dạng 1.


    Tìm hiểu thêm>>> triệu chứng tiểu đường

    Nguồn gốc gây bệnh tiểu đường dạng hai
    Khác có bệnh tiểu đường dạng 1, bệnh tiểu đường dạng 2 không phụ thuộc vào insulin. Bệnh chuyển biến hơi phức tạp, gây hiểm nguy cho người bệnh. Đối tượng bị bệnh tiểu đường dạng 2 thường ở độ tuổi trên 40. không những thế, bệnh đang ngày một trẻ hóa gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và cả tính mệnh người bệnh. những Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường dạng hai bao gồm:


    [​IMG]
    – Nguyên nhân do di truyền: cũng như bệnh tiểu đường dạng 1, gen đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bệnh tiểu đường dạng 2 làm giảm khả năng cung ứng insulin của tuyến tụy.

    – Nguyên nhân do béo phì và ít vận động: đây là Nguyên do chính và cốt yếu gây bệnh tiểu đường dạng 2. giả dụ trong thân thể có phổ biến lượng calo dư thừa sẽ gây ra trạng thái kháng insulin. Thêm vào đó, giả dụ người bệnh lười đi lại sẽ tác động tới tuyến tụy và gây áp lực ép tuyến tụy phải cung cấp insulin, chỉ cần khoảng dài tuyến tụy sẽ suy yếu và mất dần đi khả năng cung ứng insulin gây nên bệnh tiểu đường.
     

Chia sẻ trang này