Chả bò - món ngon Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi truong92, 26/8/16.

  1. truong92

    truong92 Active Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0



    Chả bò ko thể thiếu trong các ngày lễ quan trọng, trong ngày tết và ngày giỗ chạp của người dân Đà Nẵng đề cập riêng. Món ăn giàu truyền thống này đã đi vào tâm trí của mỗi 1 người dân sinh ra và lớn lên ở nơi này. Con tàu cứ lắc lư băng qua dải đất dài miền Trung mến thương đầy yêu mến.


    Con tàu cõng trên mình biết bao lữ khách vẫn miệt mài lao tới. Bỏ lại đằng sau lưng biết bao xóm làng, ruộng đồng xanh tươi trù phú. Rồi tàu cũng mỏi mệt ngừng chân trên sân ga Đà Nẵng. Để chuẩn bị sức lực để leo lên đèo Hải Vân nhất ngưỡng giữa trời mây và biển cả xanh ngắt . có lẽ để chuẩn bị cho chuyến trèo đèo xuyên núi cao nhất cao nhất trong cuộc hành trình này. phải con tàu đã giới hạn chân lại lâu hơn...Hay vì các món ăn ngon của thành phố biển miền Trung này. Ở sân ga Đà Nẵng được bày bán rộng rãi chủng chiếc hàng hóa hơn các sân ga nào từ Nam ra Bắc. Ngay cả ga Sài Gòn cũng không thể nào sánh ngang mang ga Đà Nẵng. Tiếng rao át cả tiếng mời chào khiến cho sân ga ấm áp hơn đa dạng, trong chiều lành lạnh của gió mùa Đông Bắc đang tràn về...

    với thể điều trước tiên trong các mẹc bánh trái hàng hóa rao bán ở sân ga này ấn tượng nhất vẫn là món chả bò huyền thoại đầy bí ẩn của đặc sản siêu đặc thù của người dân Đà Nẵng. Từng lọn (bó) từng đòn chả tữa như đòn bánh tét tết cứ lủng lẳng đung đưa trên các đôi tay của những người bán hàng rong. Gợi cho bạn cho bao người một chút gì đấy tò mò và thắc mắc cho sự bí ẩn này. Người ta nói: "Chả bò của Đà Nẵng lừng danh này đã từng chiếm lĩnh ngôi vị hàng đầu trong những dòng chả bây giờ đang mang ở khắp hầu hết vùng miền đất nước Việt". Thực hư hay độ chính xác thế nào thì không thể ai đem để so sánh. Nhưng thiệt tình món chả bò Đà Nẵng cũng khiến lưu luyến biết bao người lúc đã 1 lần thưởng thức món ngon đặc sản của Đà Nẵng này.

    Muốn có món chả bò ngon lừng danh này người ta đã chế biến kỳ công và tinh tế từng li, từng tý và công phu biết chừng nào. Chả bò ngon cần tậu được thịt bò thật tươi và từ khâu lọc thịt, xay thịt, trộn gia vị, gói chả tới khi chả luộc xong không buộc phải quá 2 giờ đồng hồ. Như vậy mới giữ được sự tươi nguyên của thịt, vị ngọt dịu, khi không của chả bò. Sự dẻo dai đầy níu kéo đến lạ thường. Lá dùng để gói là lá chuối đã được rửa sạch và luộc qua (đảm bảo độ mềm, ko bị gãy khi gói). Chả bò đem luộc vừa đủ chín đến mới giữ được độ ngọt, cho phải khâu luộc chả và thời điểm vớt chả rất quan trọng, lửa đều thì khoảng 45 - 60 phút bắt buộc vớt ra ngay.

    giả dụ để chả quá chín, bề mặt sẽ bị rỗ (lủng lỗ), mà chất lượng cũng bị giảm đi ít rộng rãi. Chỉ sở hữu người trong nghề mới dùng thành công bí quyết gia truyền này thôi. Đất trời tạo hóa và thiên nhiên cũng góp phần tạo thêm độ ngon cho món chả bò. Cho cần chả bò ở Sài Gòn hay ở nơi đâu cũng ko thể sánh bằng vị ngon ngọt của món chả nơi này. bên cạnh nguyên liệu là thịt bò tươi nguyên chất để làm tăng thêm độ béo và sự thơm ngon, trong quá trình xay thịt cần cho thêm một ít mỡ heo hoặc dầu ăn. Chả bò ăn kèm có tỏi, hành tươi, rau thơm, sở hữu thể chấm thêm tương hoặc nước mắm tỏi ớt tùy khẩu vị của mỗi người.

    Chả bò với mùi thơm đặc trưng rất khó quên, mang vị ngọt dịu, ko béo ngậy đã chưa hề khiến cho mích lòng một ai, từ người sành ăn hay dễ tính.Phải nói siêu đậm đà 1 hương vị miền Trung. 1 đặc biệt vô cùng riêng đã phát triển thành đặc sản và niềm tự hào cho người dân Đà Nẵng. Chả bò ko thể thiếu trong các ngày lễ quan trọng, trong ngày tết và ngày giỗ chạp của người dân Đà Nẵng nhắc riêng. Món ăn giàu truyền thống này đã đi vào tâm trí của mỗi 1 người dân sinh ra và lớn lên ở nơi này. Tàu sắp chạy rồi mà sao lòng vẫn còn lưu luyến mãi... buộc phải nhắc rằng chả bò Đà Nẵng sao để lại trong lòng tôi và tâm hồn tôi một điều gì ấy rất lưu luyến quá chừng...

    Xem thêm tại: chả bò Đà Nẵng
     

Chia sẻ trang này