Chia sẻ cách phân biệt tiền giả tốt ơi là tốt

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi basieunhan, 17/8/16.

  1. basieunhan

    basieunhan Active Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Chia sẻ cách phân biệt tiền giả

    Hiện nay trên thị trường tiền tệ xuất hiện rất nhiều loại tiền giả với các mệnh giá như 50k, 100k, 200k, 500k, nếu không cẩn thận, không biết cách nhận biết sẽ khiến dẫn tới những thiệt hại về kinh tế. Hy vọng bài viết này sẽ ít nhiều giúp các bạn cách nhận biết và phân biệt tiền giả tiền thật.
    Cách phân biệt tiền giả

    – Soi tiền trước nguồn sáng thường để kiểm tra hình chìm, hình định vị và dây bảo hiểm. Nếu là tiền thật ta sẽ thấy có một sợi dây bảo hiểm chạy dọc tờ tiền có dòng chữ NHNNVN được lặp đi lặp lại và đảo
    [​IMG]
    – Với tiền thật, khi ta vuốt nhẹ lên bề mặt sẽ cảm nhận thấy các chi tiết in lõm hoặc dập nổi, còn với tiền giả thì sẽ thấy trơn lỳ không cảm nhận được.
    Với tiền thật, được in bằng công nghệ đặc biệt nên bề mặt có độ dày hơn, bề mặt tờ tiền thật có độ sần đều, tiền giả thì độ sần được tạo ra bằng việc chọc lỗ nên vết sần không đều và thưa nhau.
    – Nghiêng tờ tiền để kiểm tra mực in, nếu là tiền thật thì sẽ thấy mực đổi màu. Đối với tiền mệnh giá 20k, 50k, nếu là tiền thật sẽ hiện lên các chi tiết in màu vàng thể hiện mệnh giá tiền đó (còn gọi là chi tiết bảo an); nếu là tiền giả thì không có chi tiết này. Đối với tiền 100k, khi chao nghiêng tờ bạc, chi tiết in hình hoa văn ở góc trên bên phải mặt trước sẽ đổi từ màu vàng sang màu xanh. Ở tiền giả, chi tiết in này không đổi màu.
    – Kiểm tra cửa sổ lớn có dụng số dập nổi tinh xảo, cửa sỏ nhỏ có hình ẩn. Ở tiền giả không có yếu tố hình ẩn này.
    – Dùng kính lúp và đèn soi tia cực tím: Với tiền thật: chữ siêu nhỏ “NHNNVN” hoặc số mệnh giá lặp đi lặp lại nhìn thấy dưới kính lúp. Cụm số mệnh giá, số seri khi soi dưới đèn tia cực tím sẽ phát quang. Ở tiền thật có dòng chữ siêu nhỏ, không có mực không màu phát quang hoặc phát quang yếu.
    Tuy nhiên, trên thực tế, thủ đoạn sản xuất tiền giả của bọn tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi. Vì vậy, chúng ta cần cẩn trọng, đề cao cảnh giác hơn trong hoạt động kiểm đếm tiền tệ. Cách tốt nhất là sử dụng các loại máy móc, thiết bị để hỗ trợ cho công tác kiểm đếm và phát hiện tiền giả.
    Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều Model máy đếm tiền có thể vừa đếm và phát hiện được tiền siêu giả Polymer.
    Các Model máy đếm tiền tốt nhất đang được ưa chuộng trên thị trường: Máy đếm tiền Silicon MC-8600, Máy đếm tiền Silicon MC-8800, Máy đếm tiền Maxter MX 388
    Siêu thị megabuy chuyên phân phối máy đếm tiền siêu giả của các hãng nổi tiếng: máy đếm tiền Silicon, Máy đếm tiền Cashcan, máy đếm tiền XiuDun. Máy đếm tiền vừa có chức năng đếm tiền vừa có chức năng kiểm tra tiền giả, tiền siêu giả. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn nạn tiền giả nữa, máy đếm tiền sẽ kiểm tra được tất cả các loại tiền, ngay cả với những loại tiền giả được làm một cách tinh vi nhất.
     

Chia sẻ trang này