Công nghệ wifi đám mây là gì và hoạt động thế nào?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ, truyền thông' bắt đầu bởi ichimi, 26/7/16.

  1. ichimi

    ichimi Expired VIP

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ wifi đám mây dựa trên nền tản công nghệ Mesh. Ngoài các Mesh AP phát sóng và liên kết đa chiều thì hệ thống quản trị toàn bộ cấu hình và điều khiển được đặt trên các server theo công nghệ điện toán đám mây – Cloud technology. Điều đó cho phép việc điều khiển kết nối qua Mạng Internet và mang đến các tính năng vượt trội với những tính năng hoàn chỉnh như sau :
    >> free wifi in vietnam
    • Tính năng “Plug and Play” trong thiết bị:
    Với tính năng này chúng ta không cần cấu hình bất cứ thông số nào trên thiết bị . Việc duy nhất chỉ là cắm điện để thiết bị hoạt động và liên kết lưới (Mesh) với nhau một cách tự động.
    >> social wifi marketing
    • Quản trị trung tâm từ hệ thống Wicell Management Center ( WMC)
    Hệ thống trung tâm quản trị các trạm phát sóng được thiết lập từ hệ thống máy chủ công nghệ đám mây và được kết nối thông qua mạng Internet . Việc quản trị được chia làm 2 phần:
    • Thông số các trạm phát sóng( AP) được quản trị tại trung tâm WMC: Khác với hệ thống AP thông thường hay MESH cục bộ, toàn bộ cấu hình thiết bị được đặt tại trung tâm WMC trên hệ thống Cloud server vì vậy khi cần điều chỉnh thông số thiết bị thì chỉ cần cấu hình từ hệ thống trung tâm và cập nhật 01 lần cho toàn bộ thiết bị Cloud Mesh AP.
    • Cấp DHCP và quản lý băng thông: hệ thống quản lý tập trung WMC sẽ cấp phát DHCP, đồng thời cho phép thiết lập băng thông download và upload cho từng trạm phát sóng . Hệ thống sóng trong toàn hệ thống được chia thành 02 mạng rõ rệt ( VLAN ) là Public - Private và đều có các tính năng bảo mật cao cấp cho riêng từng mạng.
    [​IMG]

    + Public cho phép truy cập dạng công cộng.

    + Private cho phép truy cập mạng nội bộ.
    • Quản trị toàn bộ hệ thống qua giao diện Web từ bất cứ nơi nào truy cập Internet
    Nhà quản trị được cấp quyền quản trị cho từng mỗi hệ thống Cloud Wicell thiết lập và có thể điều chỉnh bất cứ thông số nào để thiết lập thông số cho toàn bộ Cloud Mesh AP trong hệ thống.
    • Kết hợp công nghệ định vị trạm phát sóng trên bản đồ Google toàn cầu:
    Nhằm tăng cường việc quan sát các trạm phát sóng hoạt động và hệ thống Cloud Mesh Wicell hoạt động như thế nào, giải pháp đã kết hợp với bản đồ vệ tinh của Google để hiển thị định vị các trạm phát sóng theo bản đồ khu vực, theo bản đồ từ vệ tinh hoặc việc kết hợp cả 02 để định vị chính xác các thiết bị hoạt động ( Công nghệ Hybrid).
    • Thống kê số lượng truy cập và băng thông sử dụng từng user
    Hệ thống WMC cho biết số lượng người truy cập trên từng trạm Cloud Mesh AP và dung lượng băng thông đã sử dụng
    • Thiết lập Download, Upload Limit cho hệ thống và mức độ kết nối giữa Mesh AP
    Thiết lập giới hạn tốc độ Download, Upload được áp dụng trên tất các trạm Cloud Mesh AP. Cho phép xem mức độ kết nối sóng giữa các Cloud Mesh AP trong hệ thống
    • Đồng nhất 01 kênh và SSID (Service set identifier) cho toàn hệ thống phát sóng:
    Công nghệ Wifi đám mây cho phép toàn bộ các trạm phát sóng phát trên 01 tần số( kênh ) và SSID( tên định danh của trạm phát sóng) duy nhất . Điều này cho phép người truy cập chuyển vùng truy cập mà không cần phải đăng nhập trở lại khi di chuyển từ giữa các vùng phát sóng khác nhau trong cùng hệ thống.
    • Giải pháp toàn diện thiết lập Mạng wifi, xác thực quyền truy cập và tính cước
    Giải pháp Wicell Công nghệ đám mây là giải pháp toàn diện bao gồm hệ thống quản trị wifi đến hệ thống quản trị người dùng trong đó cung cấp các công cụ xác thực quyền, quản trị theo dạng trả trước hoặc trả sau theo dung lượng hoặc thời gian truy cập . Hệ thống quản trị người dùng cho phép quản trị 02 hệ thống truy cập Internet qua cáp và Wifi cùng đồng thời . WMC có thể đáp ứng tất cả yêu cầu về quản trị user và tính cước

    Các lợi ích từ công nghệ Wifi đám mây hoạt động thông minh:
    • Thiết lập hệ thống Wifi hoàn chỉnh theo công nghệ hiện đại nhất mà không cần cấu hình thiết bị. Hệ thống sẽ hoạt động theo công nghệ lưới phát sóng đa chiều Mesh theo công nghệ Cloud Mesh wifi.
    • Chi phí đầu tư thấp: trước đây để hệ thống hoạt động tốt cần phải đầu tư wifi management server hoặc Billing system thì nay không cần đầu tư những thiết bị này. Các chi phí đầu tư hiện nay là thiết bị Cloud Wifi AP và 01 đường Internet là đã có 1 hệ thống chuyên nghiệp, hoạt động ổn định và sóng mạnh.
    • Quản tri hệ thống Cloud Wicell ở bất cứ nơi nào có Internet với công nghệ đám mây, công việc quản trị kỹ thuật và quan sát hệ thống mạng wifi hoạt động thông qua kết nối Internet. Tính năng này giúp cho nhà quản trị tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn quản lý tốt.
    • Các thiết bị Wicell là những thiết bị có công suất lớn cho tầm phủ sóng rộng, xuyên vật cản tốt nhất trên thị trường. Điểm chính của thiết bị là tập hợp nhiều dòng sản phẩm tốt nhất từ nhiều hãng công nghệ dành cho trong nhà và ngoài trời với tính năng vượt trội.
    • Chi phí thi công là cực thấp: hệ thống Cloud Wicell không yêu cầu nhân viên có trình độ cao thiết lập và bảo trì hệ thống . Có thể nhân viên bảo trì điện cũng có thể thiết lập theo hướng dẫn của chuyên gia hoặc hướng dẫn sử dụng.
    • Có thể triển khai ở nhiều qui mô từ nhỏ đến cực lớn hoặc tất cả môi trường từ thông thoáng đến có rất nhiều vật liệu hoặc điều kiện làm suy hao sóng.
    • Khả năng mở rộng hệ thống hoàn toàn dễ dàng và rất nhanh chóng.
    • Đảm bảo phủ sóng mạnh ở mọi nơi trên toàn khu vực. Khắc phục những điểm sóng yếu trong giải pháp wifi truyền thống hoặc những khu vực khó đặt trạm phát sóng theo cách lắp đặt truyền thống.
    • Công nghệ Cloud wifi cho phép xây dựng hệ thống wifi và hệ thống quản trị chuyên nghiệp đáp ứng mọi yêu cầu của chủ đầu tư với chi phí gần bằng hệ thống wifi thông thường.
    Giải pháp không có Radius Server
    Giải pháp thiết lập các trạm phát Cloud wifi AP và hệ thống quản trị trên Wicell Management Centercấp DHCP
     

Chia sẻ trang này