Đặc điểm hình dáng và tính cách chó Corgi

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi traitimbang1994, 20/9/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Là loại chó với kích cỡ cơ thể trung bình, thân dài và chân thấp ngắn rõ rệt. Tầm vóc chúng khoảng 30,5 cm, Trọng lượng đạt 12 kg. Giống chó corgi có truyền thống được dùng làm chó săn, chăn dắt gia súc lớn bằng cách chạy theo đàn gia súc và cắn vào gót chân con vật nào không chịu theo đàn, đôi lúc loại này cũng đớp chủ mình. Thân thể thấp lùn của chúng, giúp chúng tránh bị gia súc đá hậu.

    Mắt chúng to và rất tròn, mũi đen, miệng và hàm nhỏ nhưng rất khỏe. Pembroke Corgi thuần chủng phải có thân dài, tròn trịa, lưng dài và rất thẳng, mông lớn, đuôi cộc hoặc gần như không có. Theo tiêu chuẩn của AKC (hiệp hội chó Hoa Kỳ), chó Pembroke Corgi chuẩn đẹp phải có đuôi ngắn hơn 5cm.

    Theo những người chơi chó Corgi chuyên nghiệp thì chân càng ngắn, thân càng dài thì càng đẹp, những em Corgi chân ngắn đến mức ngực sát đất sẽ có giá rất cao. Đặc điểm chân ngắn, thân dài khiến Corgi trở thành giống chó đáng yêu và “hư cấu” giống như chó lạp xưởng bậc nhất thế giới.

    Lông chó Corgi rất dày và có 2 lớp, lớp ngoài dài, dày, hơi cứng và chống thấm nước để trống trọi lại với điều kiện sương giá tại Anh – đảo quốc sương mù. Lớp trong ngắn và mỏng hơn nhưng mềm, mượt và ấm để chống lại cái lạnh khắc nghiệt vào mùa đông tại Wales. Lông Pembroke Corgi có thể có nhiều màu, phổ biến nhất là màu cam – trắng và vàng – trắng, ít hơn có đen – trắng, nâu – trắng hoặc nâu đỏ – đen – trắng và vàng (cam) – đen – trắng.

    Ở khí hậu ôn đới, lớp lông ngoài của chó Corgi thường rụng vào mùa xuân – hè, và mọc lại vào cuối thu. Tuy nhiên, ở môi trường khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, Corgi có xu hướng rụng lông quanh năm, nhiều nhất là vào mùa hè để giải nhiệt cho cơ thể. Do lớp lông này nên những em Corgi nhỏ có nguy cơ cao bị sốc nhiệt nếu chơi ở ngoài nắng nóng nên cần phải có các biện pháp giải nhiệt hợp lý như trú trong bóng râm, tắm, ở phòng điều hòa hoặc tỉa bớt lông nếu cần.
    [​IMG]

    Trở thành người bạn đồng hành với loài người, giống Corgi chứng tỏ được sự thông minh, dễ sai bảo, dễ huấn luyện. Chúng là một loài vật nuôi trung thành, trìu mến và hiền hòa. Xếp thứ 11 trong bảng xếp hạng các giống chó thông minh nhất của AKC

    Khác với người anh em Pembroke, Cardigan Welsh Corgi có đuôi dài và rậm hơn, và chúng có thể thích nghi với cả cuộc sống nông thôn và thành phố. Tuy nhiên chúng thích trẻ con và do đó được nuôi nhiều trong các gia đình. Cần được huấn luyện nghiêm túc để giảm ương bướng.
     
: chó corgi

Chia sẻ trang này