Đèn cảm ứng kẻ bắt trộm vô hình

Thảo luận trong 'Tin công nghệ, truyền thông' bắt đầu bởi SmartHome, 5/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Công tắc hẹn giờ điện tử có lịch sử lâu dài. Trong nhiều năm, xu hướng công nghệ đã đến và đi, nhưng một trong những công ty đầu tiên tìm thấy thành công vẫn còn xung quanh.

    Nguồn gốc của nhiều sản phẩm gia đình thông minh là năm 1975, khi một công ty ở Scotland phát triển X10 . X10 cho phép các sản phẩm tương thích nói chuyện với nhau qua các dây điện đã có sẵn của một ngôi nhà. Tất cả các thiết bị và thiết bị là máy thu, và các phương tiện kiểm soát hệ thống, chẳng hạn như điều khiển từ xa hoặc bàn phím, là những máy phát. Nếu bạn muốn tắt đèn ở phòng khác, máy phát sẽ phát ra một thông báo bằng mã số bao gồm:

    Tất cả điều này được thiết kế để xảy ra trong vòng chưa đầy một giây, nhưng X10 có một số hạn chế. Truyền thông qua đường dây điện không phải lúc nào cũng đáng tin cậy bởi vì đường dây bị "ồn ào" từ việc cấp nguồn cho các thiết bị khác. Một thiết bị X10 có thể giải thích sự giao thoa điện tử như một lệnh và phản ứng, hoặc nó có thể không nhận được lệnh nào cả.

    >>> Xem thêm: Chuông cửa không dây chống nước

    Trong khi các thiết bị X10 vẫn còn xung quanh, các công nghệ khác đã nổi lên để cạnh tranh cho đồng đô la mạng gia đình của bạn . Thay vì đi qua đường dây điện, nhiều hệ thống mới sử dụng sóng vô tuyến để giao tiếp. Đó là cách mà các tín hiệu điện thoại BlueTooth, WiFi và điện thoại di động hoạt động.

    Hai trong số các mạng vô tuyến nổi bật nhất trong tự động hóa nhà là ZigBee và Z-Wave . Cả hai công nghệ này đều là các mạng lưới , có nghĩa là có nhiều cách để thông báo đến đích.

    Z-Wave sử dụng một Thuật toán Định tuyến Nguồn để xác định tuyến đường nhanh nhất cho tin nhắn. Mỗi thiết bị Z-Wave được nhúng với mã, và khi thiết bị được cắm vào hệ thống, bộ điều khiển mạng nhận ra mã, xác định vị trí của nó và thêm nó vào mạng. Khi một lệnh đi qua, bộ điều khiển sử dụng thuật toán để xác định cách gửi tin nhắn. Bởi vì việc định tuyến này có thể chiếm rất nhiều bộ nhớ trên mạng, Z-Wave đã phát triển một hệ thống phân cấp giữa các thiết bị: Một số bộ điều khiển khởi tạo các tin nhắn, và một số là "nô lệ", có nghĩa là chúng chỉ có thể mang và trả lời tin nhắn.

    >>> Mách nhỏ: Đèn cảm ứng kẻ bắt trộm vô hình

    Tên của ZigBee minh hoạ cho khái niệm mạng lưới vì các tin nhắn từ máy phát tín hiệu zigzag như ong, tìm kiếm con đường tốt nhất đến người nhận. Mặc dù Z-Wave sử dụng một công nghệ độc quyền để điều hành hệ thống, nhưng nền của ZigBee dựa trên tiêu chuẩn do Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) thiết lập cho các mạng cá nhân không dây. Điều này có nghĩa là bất kỳ công ty nào cũng có thể xây dựng một sản phẩm tương thích ZigBee mà không phải trả lệ phí cấp phép cho công nghệ đằng sau nó, mà cuối cùng có thể mang lại cho ZigBee một lợi thế trên thị trường. Giống như Z-Wave, ZigBee có đầy đủ các thiết bị chức năng (hoặc những người định tuyến thông điệp) và giảm các thiết bị chức năng (hoặc những thiết bị không có).

    Sử dụng mạng không dây cung cấp linh hoạt hơn cho việc đặt thiết bị, nhưng giống như đường dây điện, chúng có thể gây nhiễu. Insteon cung cấp một cách cho mạng gia đình của bạn để giao tiếp trên cả dây điện và sóng vô tuyến, làm cho nó một mạng đôi mắt lưới . Nếu tin nhắn không được thông qua trên một nền tảng, nó sẽ cố gắng khác. Thay vì định tuyến tin nhắn, một thiết bị Insteon sẽ phát đi thông điệp, và tất cả các thiết bị sẽ nhận tin nhắn và phát sóng nó cho đến khi lệnh được thực hiện. Các thiết bị này hoạt động giống như các đồng nghiệp, trái ngược với một người phục vụ như là người khởi xướng và người kia là người tiếp nhận. Điều này có nghĩa là các thiết bị Insteon được cài đặt trên mạng sẽ càng mạnh mẽ.
     

Chia sẻ trang này