Điều gì sẽ xảy ra nếu Hoa hậu Phương Nga được xử trắng án?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi giangnt, 27/6/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Phapluat net - Lịch sử tố tụng đã từng có những vụ án tòa tuyên trắng án và bị cáo được trả tự do ngay sau phiên toà. Như vậy, chắc chắn phải rà soát lại trách nhiệm của những người có liên quan trong khâu tố tụng.

    Mấy ngày gần đây, dư luận đang nóng lên về vụ xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng mà Hoa hậu Phương Nga (tên đầy đủ là Trương Hồ Phương Nga, 30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) là người bị cáo buộc chủ mưu vụ án.

    [​IMG]
    Kịch bản nào sẽ xảy đến với Phương Nga?
    Trước đó, trong 2 ngày xét xử sơ thẩm (22/6-23/6) vừa qua, Phương Nga liên tục sử dụng quyền im lặng. Cô nói không tin Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra vì cho rằng bản cáo trạng không đúng sự thật do bị uy hiếp. Về phía Cao Toàn Mỹ, trả lời câu hỏi của chủ tọa về mối quan hệ với Phương Nga, ông này khẳng định giữa mình và Nga chỉ là bạn bè thân thiết, chứ không hề có quan hệ tình cảm, Phapluatnet cho biết.

    Ngày xét xử thứ 3 (26/6) Phương Nga đã không còn im lặng, cô khẳng định 17 lần cô và ông Mỹ xuất ngoại cùng nhau, cô với ông Mỹ luôn luôn ở chung phòng, chỉ có ở trong nước mới khác phòng.Phương Nga cũng xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình.

    Đến thời điểm này, vụ án chưa đến hồi kết tuy nhiên có thể dự đoán sẽ có ba kịch bản xảy ra:

    Một là, nếu sự việc đúng như nguyên đơn là đại gia Cao Toàn Mỹ tố cáo thì hoa hậu Phương Nga sẽ phải đối mặt với mức án nghiêm khắc. Hai là, nếu bản hợp đồng tình ái cũng như thỏa thuận giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga là có thật thì Phương Nga có thể được xử trắng án. Ba là, vụ án có thể bị đình chỉ hoặc được tòa trả lại hồ sơ điều tra bổ sung nếu như còn những vấn đề chưa được làm sáng tỏ.

    Vậy đặt giả thiết trong trường hợp Phương Nga được xử trắng án thì sẽ thế nào?

    Lịch sử tố tụng đã từng có những vụ án tòa tuyên trắng án và bị cáo được trả tự do ngay sau phiên toà. Như vậy, chắc chắn phải rà soát lại trách nhiệm của những người có liên quan trong khâu tố tụng.

    Theo quy định của Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước 2009, để xảy ra oan sai thì trách nhiệm bồi hoàn thuộc về nhà nước. Khi đó, sẽ phải rà soát về những chứng cứ tài liệu mà ông Cao Toàn Mỹ cung cấp, nếu như không đúng sự thật thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi cung cấp sai thông tin sự thật cho cơ quan điều tra. Trong quá trình điều tra truy tố của cơ quan Công an, viện kiểm sát đã xảy ra sai sót ở khâu nào, thì những cá nhân có liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc để xảy ra sai sót đó.

    Phap luat net sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
     

Chia sẻ trang này