Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 10/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Quả óc chó là một loại hạt có nguồn gốc từ California Mỹ, nó được trồng và phát triển tại đây, qua nhiều nghiêng cứu và đưa ra các bằng chứng xác thực quả óc chó rất giầu dinh dưỡng và rất tốt đối với con người, không chỉ thơm ngon mà nó có một số tác dụng về chữa bệnh và phòng ngừa bệnh đặc biệt là phòng ngừa ung thư. Vậy thật hư thế nào chúng ta cùn nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.
    [​IMG]

    Quả óc chó tốt như thế nào:

    Ai cũng biết quả óc chó rất tốt cho sức khỏe nhưng cụ thể như thế nào thì ít người nắm được, vậy chúng ta cung xem nó tốt như thế nào nhé:
    1. Phòng ngừa ung thư:

    Quả óc chó đã được thí nghiệm trên loài chuột ( động vật mang gen giống con người) chỉ ra rằng những con chuột hàng ngày ăn một lượng quả óc chó suốt 18 ngày có khối u tuyeend tiền liệt nhỏ hơn và những khối u khác có xu hướng giảm một cách tích cực.
    Thêm quả óc chó vào chế độ ăn hàng ngày chó thấy giảm 30-40% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
    Một nghiêng cứu khác lại cho thấy mỗi ngày ăn 200gr hạt óc cho giảm 50 % nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.
    >>>Xem ngay: 3 cách chế biến quả óc chó mang lại giá trị dinh dưỡng tốt

    2. Tốt cho sưc khỏe tim mạch:

    [​IMG]
    Quả óc chó chứa thành phần axit amino-I-ariginine đem tói nhiều lợi ích cho mạch máu của những người bị tim, người có nguy cơ bị tim cao. Ngoài ra trong quả óc chó còn chưa thành phần ALA có khả năng chông viêm và ngăn ngừa cục máu đông, chế độ ăn giàu ALA giúp ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ. Và xuất hiện nhugwx cơn đau tim lên đến 50%.

    3. Chống lại sự lão hóa:

    Quả óc chó giàu chất chống oxi hóa, đối với sức khỏe con người chúng chống lại các gốc tự do giúp làm chậm quá trinh lão hóa của cơ thể.
    Chất chống oxi hóa polyphenolcostrong quả óc chó giúp ngăn ngừa tổn thương gan, các tế bào trong cơ thể và nó có hiệu quả tốt nhất trong số các loại hạt dinh dưỡng đã được kiểm nghiệm.

    4. Tốt cho não bộ:

    [​IMG]
    Quả óc chứa một số loại hợp chất giúp bảo vệ thần kinh bao gồm: Vitamin E, Folate, Melatonin, Omega 3, Omega 6 và chất chống oxi hóa. Việc ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ tăng cường khả năng hoạt động của não bộ, tăng sự tập trung, tăng trí nhớ, phát triển nõa bộ ở trẻ nhỏ.
    Ăn quả óc chó sẽ có tác dụng giảm căng thẳng, lo âu, tăng cường nhận thức và chức năng vận động trong quá trình lão hóa.

    5. Quả óc chó mang lại lợi ít cho người bị tiểu đường:

    Chế độ ăn giàu chất béo Omnega 3, Omega 6, Omega 7 trong quả óc chó được chứng minh là cải thiện chuyển hóa gulucoso trong máu và giúp sản sinh insulin giúp việc hạ đường huyết của người bệnh trở nên tích cực.
    Trên đây là năm tác dụng tích cực của quả óc chó, ngoài ra nó còn có tác dụng trong việc kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa sỏi túi mật, tăng cường chức năng sinh lý...
    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/tin-tuc/hat-methi-213.html
     

Chia sẻ trang này