Giải pháp điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Bệnh trĩ ở trẻ nhỏ có xu hướng khó điều trị hơn so với người lớn, vì một số trẻ cảm thấy lo lắng và sợ nên giấu người lớn gây cản trở trong việc phát hiện bệnh để điều trị. Ngoài ra hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, cơ hậu môn còn non yếu nến tình trạng bị trẻ dễ dàng xảy ra. Vì vậy hôm nay tôi sẽ giúp các mẹ bí quyết tự chữa bệnh trĩ cho bé tại nhà và cách ngăn ngừa bệnh trĩ cho con yêu nhé.
    Điều trị bệnh trĩ cho bé tại nhà:

    [​IMG]
    Các mẹ chắc hẵn rất lo lắng và phân vân vì con bị trĩ đúng không nào? Đừng quá lo lắng vì sau đây tôi sẽ giúp các mẹ có những bí quyết để chữa bệnh cho con nhé.
    Đầu tiên hãy theo dõi chu kỳ đi vệ sinh của con ( < 3 lần/ tuần là tình trạng cảnh báo con đang táo bón), kiểm tra phân của con xe có bị khô, vón cục, phân lẫn máu hoặc có tia máu không ( việc làm này xác định tình trạng bệnh của con). Hãy kiểm tra vùng hậu môn của con của con có bị sưng đỏ không nhé.
    Sau khi đã xác định tình trạng của con các mẹ hãy sẵn sàn cùng con chữa bệnh nhé:
    - Thay đổi chế độ ăn cho con: hãy tích cực bổ sung chất xơ vào khẩu phần ăn cho con ( cần loại bỏ tình trạng táo bón của trẻ trước tiên), loại bỏ thức ăn nhanh và thực phẩm gây nhiệt.
    - Cho trẻ uống thật nhiều nước: uống thật nhiều nước trong ngày, nếu bé lười uống nước lọc mẹ hãy thay thế cho con các loại nước uống trái cây, vừa bổ sung nước vừa bổ sung khoáng chất và vitamin cho con ( uống nước giúp bé ổn định về tiêu hóa, cung cấp đủ nước cho đường ruột không bị khô, làm mềm phân và tăng trọng lượng cho phân)
    - Vệ sinh hậu môn: sau khi con đi đại tiện mẹ không nên dùng giấy khô lau cho con mà hãy rửa thật sạch bằng nước ấm cho con.
    - Ngâm hậu môn: hãy cho bé ngâm hậu môn trong nước muối ấm 2 lần/ ngày
    - Uống nước cây hương nhu: hãy dùng cây hương nhu rửa sạch ( khoảng 250g) nấu với 2 chén nước, sắc còn 1 chén, chia làm 3-4 lần uống trong ngày cho bé. Khoảng 10 ngày bé sẽ khỏi.
    >>>Xem thêm: Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả

    Cách ngăn ngừa bệnh trĩ cho bé:

    [​IMG]
    Thật thương cho các con mắc phải bệnh trĩ, vì các con phải đối mặc với sự đau đớn, sợ hãi, bởi vậy nếu con bạn chưa mắc bệnh thì hãy ngăn ngừa bệnh cho các bé bằng cách sau nhé.
    - Bổ sung nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn cho con, hạn chế thức ăn nhanh và bánh kẹo
    - Khuyến khích con uống thêm nước lọc và nước trái cây để bảo vệ sức khỏe
    - Khuyến khích con vận động nhiều hơn
    - Tập cho con đi vệ sinh đúng giờ và chủ động. ( lưu ý: khi tập không bắt con ngồi quá 20 phút điều này có hại cho cơ vòng)
    - Vệ sinh vùng kín và hậu môn bằng nước sạch sau khi đi vệ sinh.
    - Không mặc quần quá chật, quá bí cho con.
    Trên đây là những kiến thức để điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ cho con, chúc các mẹ thực hiện tốt để chữa bệnh cho các con và bảo vệ sức khỏe tốt cho bé yêu nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/

     

Chia sẻ trang này