Khách mua máy mới, Trần Anh giao cho khách máy cũ?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi giangnt, 5/8/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Anh Nguyễn Anh Tuấn, trú ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, anh có đặt mua hàng của Siêu thị Trần Anh (110 Trần Phú - Quận Hà Đông – TP. Hà Nội).

    Anh Tuấn mua một chiếc máy giặt, một chiếc tivi, một chiếc tủ lạnh và một lõi lọc nước, tổng giá trị 4 sản phẩm là hơn 130 triệu đồng.

    Thế nhưng, chiếc tủ lạnh có trị giá hơn 40 triệu đồng anh Tuấn mua về lại không làm được đá. Do đó, anh Tuấn yêu cầu Trần Anh đổi hàng. Ngày hôm sau, nhân viên của Trần Anh đưa đến nhà anh Tuấn một chiếc tủ lạnh khác. Nhưng chiếc tủ này khi vừa mở hộp ra, anh Tuấn đã phát hiện tủ có một vết lõm ở vỏ.

    “Thấy hàng bị lõm, tôi yêu cầu nhân viên của Trần Anh mang chiếc tủ đó về và đổi lại cho tôi chiếc khác thật nghiêm chỉnh. Và đến lần thứ 3 tôi mới được chiếc tủ lạnh bình thường”, anh Tuấn nói.Như đã nói ở trên, anh Tuấn có đặt mua ở Trần Anh một lúc 4 sản phẩm. Chiếc tủ lạnh có giá trị lớn nhưng sau 3 lần đổi mới được chiếc bình thường. Thế nhưng chuyện không chỉ dừng lại ở chiếc tủ lạnh, bức xúc hơn là việc anh Tuấn nghi ngờ bị Trần Anh bán cho tivi cũ.

    [​IMG]
    Trần Anh - Hà Đông vô tình hay cố ý bán cho khách hàng tivi đã qua sử dụng? Ảnh: Phapluat net
    Theo đó, cũng vào ngày 28/10, anh Tuấn có mua một chiếc tivi SamSung 65 inch tại Siêu thị điện máy Trần Anh. Tuy nhiên, ngay lúc mới lắp đặt xong chiếc tivi đưa lên trên tủ, anh Tuấn phát hiện chiếc tivi này có nhiều dấu hiệu đã qua sử dụng.

    Cụ thể, đầu những con ốc vít đằng sau tivi bị xước, chân đế tivi phía sau bị xước, tem của SamSung đã bị dán đè lên bởi một tem trắng của trung tâm bảo hành tại 68 Hoàng Cầu, Hà Nội.

    Về việc tivi đã dán tem bảo hành Hoàng Cầu, anh Tuấn lí giải: “Như vậy là chiếc tivi này đã phải đến Hoàng Cầu để bảo hành, đã qua sửa chữa. Còn tivi của tôi là bảo hành theo hãng, có nghĩa sau khi mua thì hãng mới kích hoạt bảo hành và gửi tin nhắn về cho khách hàng”.

    Khi thấy tivi có dấu hiệu đã qua sử dụng, anh Tuấn có hỏi nhân viên giao hàng của Trần Anh, nhân viên giao nhận nói: “Em không đổi gì hàng của anh. Chúng em xuống kho, lấy tivi rồi mang giao cho khách hàng. Tivi thì có mã, chúng em mà dám đổi tivi khác cho anh thì công ty bắt chúng em bỏ tù”.

    Tôi cho rằng việc này là do hệ thống kinh doanh của Trần Anh đưa sản phẩm cũ vào. Cũng may là tôi tinh ý nên mới phát hiện, chứ nếu không đã “dính” quả đắng từ Trần Anh. Qua một lần mua hàng ở đây, tôi rất lo lắng về chất lượng sản phẩm. Và tôi cũng đang băn khoăn xem có nên bỏ qua cho Trần Anh hay không, vì bản thân tôi cũng ý thức được việc phải bảo vệ, cảnh báo cho người tiêu dùng”, anh Tuấn chia sẻ.

    Sau đó, anh Tuấn đã yêu cầu nhân viên Trần Anh lập biên bản, nội dung ghi rõ phải đổi mới, làm rõ việc sản phẩm đã qua sử dụng và có công văn trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

    Ông Lê Việt Chung, phụ trách truyền thông Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh lí giải: "Do hệ thống siêu thị Trần Anh ngày càng được mở rộng, lượng đơn hàng ngày càng lớn. Trong rất nhiều sản phẩm thì không phải sản phẩm nào cũng tốt cả. Hơn nữa, nhân viên mới của công ty cũng nhiều, những người này về quy trình chăm sóc sự cố khách hàng chưa đạt được yêu cầu. Bởi vậy nên đôi khi vẫn xảy ra những sự việc không đáng có".

    Về việc vì sao Trần Anh lại giao tivi cũ cho khách hàng, ông Chung cho hay: "Những tivi dòng đời cao không phải 100% các siêu thị của Trần Anh lúc nào cũng có. Nếu có thì chỉ có hàng bày mẫu. Khi kho ở Trần Anh - Hà Đông không có thì phải đặt Trần Anh bên Long Biên chuyển sang. Nếu nhân viên kho bên Long Biên khi xuất hàng lại không kiểm tra thì có thể xảy ra việc xuất nhầm hàng cho khách".

    Theo nguồn tin từ Phapluatnet.
     

Chia sẻ trang này