Khí Hư Có Màu Vàng Xanh Mùi Hôi Là Vì Sao?

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 22/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Tại sao khí hư có mùi hôi vậy?

    Khí hư (còn gọi là huyết trắng, dịch tiết âm đạo) là chất bôi trơn được tiết ra từ tử cung xuống âm đạo, giúp trứng và tinh trùng dễ dàng gặp nhau để tăng cơ hội thụ thai, tăng khoái cảm cho sinh hoạt tình dục. Khí hư của người khỏe mạnh có màu trắng trong, dịch dính và không mùi. Huyết trắng có mùi hôi, thậm chí mùi tanh thường là vì chị em đã bị mắc phải các bệnh phụ khoa ở phụ nữ như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung…

    Đặc biệt là bệnh viêm âm đạo, bởi vi khuẩn xâm nhập vào đây đầu tiên, gây ra ổ viêm nhiễm khiến khí hư đổi màu và mùi, rồi mới tiến lên vùng tử cung. Để biết rõ hơn trường hợp bệnh, hiện trạng viêm nhiễm, các chị em cần đi khám phụ khoa để có hướng điều trị cho phù hợp.

    Nguyên nhân nào dẫn đến khí hư có mùi hôi?

    Dịch tiết âm đạo có mùi hôi bởi viêm nhiễm tại cơ quan phụ khoa bởi chính những thói quen xấu của chị em như:

    [​IMG]

    - Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

    Chị em sử dụng băng vệ sinh hàng ngày trong những ngày cuối của kì kinh sẽ khiến vùng kín nam được khô thoáng, thấm hút hết biện pháp dịch máu từ tử cung. Tuy nhiên, cấp độ sử dụng thường xuyên sẽ phản tác dụng. Trong băng vệ sinh hàng ngày chứa khá nhiều hoạt chất tạo mùi và có nhiều thành phần hóa học mà không liên tục thay băng sẽ khiến vùng âm đạo tiếp xúc với vi khuẩn gây viêm nhiễm lớn.

    - Vệ sinh vùng kín không đúng cách

    Việc thụt rửa vào sâu âm đạo hay dùng các dung dịch vệ sin phụ nữ giới cũng là nguyên nhân khiến môi trường vùng kín mất cân bằng, vi khuẩn có cơ hội tấn công. Khi “cô bé” bị nhiễm bệnh, dịch âm đạo có mùi hôi là điều không thể tránh khỏi.

    Có thể bạn đang tìm kiếm: trị huyết trắng

    - Quan hệ tình dục không an toàn

    Quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ dẫn đến phần lớn bệnh tình dục, thậm chí đây là con đường nhanh nhất để đưa tạp khuẩn vào cơ quan sinh sản khiến tử cung tiết ra dịch có mùi hôi.

    - Mặc quần lót ẩm ướt hoặc quá chật

    Quần lót quá chật sẽ khiến vùng kín không thể thấm hút được mồ hôi tạo nên ổ viêm nhiễm. Khi quần lót ẩm ướt không được thay giặt ngay cũng khiến chủng bệnh nhanh chóng vào thân thể. Viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục khiến khí hư có mùi.

    Cách điều trị huyết trắng ra nhiều có mùi hôi

    Trường hợp chị em phát hiện có biểu hiện huyết trắng ra rất nhiều có mùi hôi thì nên đến bệnh viện chuyên bệnh phụ khoa thăm khám, làm xét nghiệm để biết chính xác nguyên nhân gây ra bệnh hiện tượng khí hư bất thường này và tình trạng bệnh. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp cho từng người.
    - Nếu huyết trắng ra số đông vì bệnh viêm cổ tử cung thì bác sĩ sẽ chữa bệnh bằng phương pháp hiện đại dao LEEP nhằm tiêu diệt các tế bào lộ tuyến
    - Hiện tượng huyết trắng ra rất nhiều bởi viêm âm đạo ở tình trạng nhẹ thì bác sĩ có thể chữa bệnh bằng các loại thuốc kháng khuẩn, diệt nấm và kháng viêm. Nếu bệnh to lớn thì bác sĩ có thể chỉ định phương pháp ngoại khoa.
    Khuyến cáo: Chị em cũng cần lưu ý, việc điều trị huyết trắng ra đa số có mùi hôi bằng phương pháp nào thì cũng cần theo chỉ định của bác sĩ.
    Con gái không nên tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà hoặc bỏ dở quá trình trị bệnh nhằm tránh tác dụng phụ như: sốc thuốc hoặc dị ứng sẽ làm cho bệnh nặng hơn.
    [​IMG]

    Có thể giúp ích cho bạn: ra huyết trắng nhiều có nguy hiểm không?

    Ngoài ra, chị em nên thực hiện theo những điều sau đây để phòng tránh bệnh:
    - Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ tình dục.
    - Không thụt rửa âm đạo quá sâu vì có thể khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công sâu bên trong.
    - Quan hệ tình dục an toàn để tránh lây các bệnh viêm nhiễm.
    Hi vọng, qua bài viết này chị em có thể biết được tại sao huyết trắng ra nhiều có mùi hôi? Và phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nếu vấn đề gì vui lòng lòng nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới hoặc gọi điện trực tiếp vào hotline 028 39 233 666 để được các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thế Giới tư vấn cụ thể hơn.

    Nguồn: benh vien the gioi
     

Chia sẻ trang này