Khí hư đặc dính có màu hơi vàng là có bệnh gì không?

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 13/9/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Ra nhiều khí hư màu vàng xanh hiện tượng gì?

    Ra nhiều khí hư ra nhiều như bã đậu và màu vàng xanh hiện tượng gì? Hiện tượng khí hư luôn phản ánh tình trạng sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Chính bởi vậy mà bất kỳ sự thay đổi “lệch chuẩn” nào đó của khí hư cũng phản chiếu sức khỏe của chị em và hiện tượng khí hư ra số đông màu vàng xanh cũng vậy. Hiện tượng này cảnh báo chị em có thể đã mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm cần can thiệp thăm khám và chữa trị.

    Khí hư hay còn gọi với cái tên dịch tiết âm đạo sẽ xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Thông thường, khí hư sinh lý có màu trắng trong tựa như lòng trắng trứng, không mùi. Ở một số thời điểm như: ngày rụng trứng, trước ngày hành kinh hay khi được kích kích tình dục, lượng khí hư tiết ra thường số đông hơn so với bình thường.

    Khí hư có chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại, giữ ẩm vùng kín nam, hỗ trợ hoạt động tình dục diễn ra một cách dễ dàng hơn để thuận tiện cho trứng và tinh trùng gặp nhau thụ thai..

    Hiện tượng bất thường ra nhiều khí hư màu vàng xanh là một trong những hiện tượng khí hư bất thường cảnh báo triệu chứng bệnh.

    [​IMG]

    Ra nhiều khí hư màu vàng xanh là bệnh gì?

    Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa thế giới, địa chỉ 648 Võ Văn Kiệt - Q5 - Tp.HCM cho biết: hiện tượng ra nhiều khí hư màu vàng xanh cũng như ra khí hư màu nâu đen có thể do những nhóm bệnh sau đây:

    Viêm âm đạo: Chị em khi mắc bệnh sẽ thấy vùng kín ngứa ngáy, sưng đau, tấy đỏ; ra đông đảo khí hư màu xanh. Tác nhân gây bệnh có thể là do nấm, ký sinh trùng hoặc vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh khi chị em quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ… Ngoài ra, khi nhiễm bệnh, chị em còn có thể kèm theo triệu chứng đi tiểu dắt, tiểu buốt.

    Viêm cổ tử cung: là một trong những bệnh lý phổ biến gây nên hiện tượng khí hư có màu vàng xanh có mùi hôi khó chịu, biểu hiện ngứa rát vùng kín. Triệu chứng kèm theo có thể là tình trạng đau vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ. Bệnh cần được sớm nhận biết và điều trị để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể sinh sản.

    Viêm vùng chậu: Khi mắc viêm vùng chậu, chị em sẽ thấy hiện tượng ra phần lớn khí hư có màu xanh tạo nên mùi hôi khó chịu; kèm theo đau vùng bụng dưới, mệt mỏi, khó chịu.

    Bệnh lậu: là căn bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Sau khoảng từ 2-7 ngày sau khi nhiễm vi khuẩn lậu, chị em có biểu hiện tiểu buốt, đi tiểu dắt, đau rát mỗi lần đi tiểu; khí hư ra có nhiều có màu vàng xanh giống như mủ; ngứa ngáy khó chịu vùng kín.

    Các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa cho biết, bị ra khí hư màu vàng có mùi hôi là hiện tượng khí hư bất thường khá nguy hiểm mà số đông nữ giới gặp phải. Đây cũng là triệu chứng cảnh báo có nhiều bệnh phụ khoa khác nhau trong cơ thể của các chị em. Trong đó, các bệnh thường gặp có thể kể đến như:
    Bệnh viêm âm đạo

    Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến có tỷ lệ phụ nữ mắc phải rất cao. Ở thời cơ bình thường, bên trong âm đạo của nữ giới thường tồn tại một số lượng vi khuẩn nhất định. Tuy nhiên, nếu số lượng vi khuẩn có hại phát triển quá mức từ bên trong âm đạo, hoặc từ bên ngoài đưa vào âm đạo do quan hệ tình dục, do vệ sinh không sạch sẽ… đều có thể khiến cho âm đạo bị viêm nhiễm.

    [​IMG]

    Dựa thuộc vào tác nhân tạo nên bệnh viêm âm đạo mà tính chất và màu sắc của khí hư sẽ có sự biến đổi rõ rệt. Theo đó, bệnh viêm âm đạo bởi vi khuẩn thường có hiện tượng khí hư màu vàng, có mùi hôi, kèm theo ngứa rát tại âm đạo. bên cạnh đó, bị viêm âm đạo do lậu cũng xuất hiện hiện tượng khí hư màu vàng đục như mủ và có mùi hôi khó chịu.

    Bệnh viêm cổ tử cung

    Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm và có nguy cơ đe dọa trực tiếp tới nguy cơ sinh sản của các chị em. Đây là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung vì sự tác động của vi khuẩn, nấm, trùng roi… hoặc các tác nhân lây lan qua đường tình dục không an toàn.

    Vì cổ tử cung là nơi tiết ra khí hư, nên nếu cổ tử cung bị viêm nhiễm, sẽ ảnh hưởng trực tiếp và gây biến đổi tính chất của khí hư. Do đó, phái đẹp bị viêm cổ tử cung thường gặp phải các hiện tượng như: Khí hư có màu vàng nhạt hoặc màu xám đục, có mùi hôi… Ở cấp độ lớn, khí hư còn có thể lẫn máu và mủ.

    Những bài viết liên quan: Chậm kinh ra máu màu nâu là hiện tượng gì?
     

Chia sẻ trang này