Khí hư ra nhiều loãng như nước là biểu hiện của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 21/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Lý do khí hư bất thường

    Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thế Giới, khí hư ra đông đảo do số đông do đâu tạo nên, có thể là bởi lý do sinh lý, cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, cụ thể như sau:

    1. Nguyên nhân sinh lý
    ➢ Vào những ngày gần tới chu kỳ kinh nguyệt, huyết trắng ra nhiều hơn, lúc này huyết trắng sẽ có màu trắng trong, loãng và thường dính.

    ➢ Hoặc phụ nữ giới trong thời kỳ thai nghén, gặp vấn đề về rối loạn tâm lý, stress... Dẫn tới sự thay đổi nội tiết tố, số lượng huyết trắng cũng ra phần lớn hơn bình thường.

    2. do đâu nhóm bệnh
    Các bệnh lí phụ khoa nguy hiểm có biểu hiện ra nhiều khí hư. Bạn có đang mắc phải trường hợp này.
    Viêm âm đạo:

    ➢ Khí hư ra số đông, có màu xanh nhạt, loãng hoặc có bọt kèm theo đó là biểu hiện ngứa rát âm đạo thì có thể chị em đang bị bệnh viêm âm đạo do trichomonas vaginalis gây ra.

    ➢ Khí hư ra nhiều cộng thêm khí hư có màu trắng xám, có mùi hôi, tanh đặc rất có thể chị em đã bị nhiễm bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn.

    [​IMG]

    Viêm cổ tử cung:
    ➢ Khi khí hư ra nhiều kèm theo những triệu chứng như khí hư màu vàng, có mủ, tiểu buốt, tiểu rắt rất có thể chị em đang phải đối mặt với bệnh viêm cổ tử cung.

    ➢ Ngoài khí hư ra đông đảo bất thường, khi mắc bệnh thì nữ giới có nhiều triệu chứng điển hình như đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo.

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung:
    ➢ Khí hư ra đa số và có dạng nhầy, tăng dần theo cấp độ của bệnh. Bên cạnh đó màu sắc khí hư cũng thay đổi bất thường như màu vàng hoặc trắng đục.

    ➢ Khi viêm nghiêm trọng, có thể chảy máu bất thường ở âm đạo mặc dù không trong kỳ kinh hoặc khi giao hợp.

    Ung thư cổ tử cung:
    ➢ Nếu khí hư ra nhiều thêm vào đó là khí hư có lẫn máu, đau khi giao hợp thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để làm các xét nghiệm ung thư cổ tử cung.

    Nhiễm các bệnh xã hội:
    ➢ Khi nhiễm phải virus HPV dẫn đến một số bệnh lý xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai…thì khí hư sẽ ra số đông, chảy máu bất thường, vùng kín có mùi hôi tanh.

    ➢ Các triệu chứng khác bao gồm khí hư loãng như nước, chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, chảy máu âm đạo giữa hai kỳ kinh, chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh, đau vùng chậu, hoặc đau khi giao hợp

    Biểu hiện của khí hư ra khá nhiều

    Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi): dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.
    Khí hư loãng, đục, hôi, màu vàng nhạt và có bọt hoặc khí hư như bột, có vảy nhỏ hoặc khí hư màu trắng, xanh đục: dấu hiệu viêm âm đạo.

    Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục: dấu hiệu viêm cổ tử cung.
    Khí hư loãng như nước: dấu hiệu viêm tử cung.

    Khí hư giống như mủ (vàng hoặc xanh): Viêm phần phụ (vòi trứng), nhiễm nấm.
    Khí hư ra nhiều, xuất hiện sau giao hợp vài ngày. Khí hư đông đảo, như mủ, đặc, màu xanh: biểu hiện viêm nội mạc tử cung.

    Khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa: dấu hiệu rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.

    [​IMG]

    Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: triệu chứng của ung thư tử cung. Ung thư tử cung có những dấu hiệu như máu ra bất thường (dù ngoài chu kỳ nguyệt san), kèm theo đau bụng hoặc không, khí hư nặng mùi hoặc có lẫn máu.

    huyết trắng vón cục màu vàng, ngứa ngáy: nhiễm nấm candida và trùng roi gây ra ngứa.

    Viêm nhiễm vùng kín nữ tình trạng để lâu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn thì có có thể viêm nhiễm sẽ lan xa lên vòi trứng, làm viêm tắc vòi trứng dẫn đến thụ thai khó và có thể dẫn đến vô sinh.

    Phụ chị em mang thai mắc các bệnh phụ khoa, hệ lụy là sinh khó, dễ xảy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nặng nề nhất có thể dẫn tới tử vong.

    Vì vậy chị em khi thấy khí hư bất thường phải đi khám chuyên khoa phụ sản để xác định nguyên nhân và điều trị dứt điểm.

    Nguồn: benh vien the gioi
     

Chia sẻ trang này