Kinh doanh cà phê: 1kg cà phê pha được bao nhiêu ly?

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi songnhac, 6/6/17.

  1. songnhac

    songnhac Active Member

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Bạn kinh doanh cà phê nhưng không biết 1kg sẽ pha được bao nhiêu ly? Nếu mua cà phê hạt rang xay quá nhiều và nhu cầu uống cà phê của quán hàng ngày quá ít lại ảnh hưởng đến hương vị cà phê khi để quá lâu, nhưng ngược lại quá ít lại tốn công chúng ta mua nhiều lần. Và liệu mức lợi nhuận từ việc bán cà phê hạt rang xay có thấp hơn cà phê truyền thống? Mời bạn cùng Retro Coffee giải đáp những thắc mắc này nhé

    [​IMG]

    Thông thường 1kg cà phê nguyên chất không tẩm hương liệu có thể pha chế được 40 – 50 ly/tách cà phê. Tuỳ vào khẩu vị thưởng thức của mỗi người mà lượng đậm đặc cho mỗi ly cafe là khác nhau.

    1kg cafe rang xay nguyên chất 100% sẽ pha được 40 ly cà phê rất đậm đà với 25gr mỗi phin. Còn ở các quán thường pha 20gr một phin, vậy sẽ pha được 50ly/tách mà hương vị vẫn thơm ngon.

    [​IMG]

    Lưu ý nếu bạn 1kg cafe pha dưới 40 ly thì do 1 số lý do sau:

    – Không phải là cà phê hạt rang xay nguyên chất.
    – Bạn pha bằng phin không đúng kích thước.
    – Là cà phê nguyên chất nhưng có tẩm ướp quá nhiều hương liệu, chất độn để tăng trọng lượng (hạt màu nâu đen, bóng lưỡng dầu tẩm, bình thường thì 1kg cà phê rang không chuẩn của 1 số cơ sở sẽ tẩm từ 0.3kg tới 0.5kg bơ dầu, caramel, chất tạo màu,… cà phê tẩm ướp có trọng lượng nặng hơn, hương vị cà phê mất dần nên nếu bạn pha 20gr hay 25 gr sẽ không pha được ly cà phê ngon.

    1 kg cà phê bột không rõ nguồn gốc (thông thường có trộn lẫn bắp, đậu nành và hóa chất), hoặc cà phê hạt có tẩm hương liệu bạn chỉ pha được 35 tới 40 ly cà phê.

    Lợi nhuận từ việc bán cà phê rang xay nguyên chất cao hơn việc bán cà phê bột truyền thống

    So sánh giá vốn mỗi ly cà phê: cà phê bột và cà phê rang xay nguyên chất
    1 kg cà phê đậu nành có giá khoảng 80k- 90k/ kg bạn pha được 35 ly như vậy chi phí cho mỗi ly là 80.000 : 35= 2.300/ ly.

    1 kg cà phê hạt rang không tẩm hương liệu giá khoàng 120.000/ kg bạn pha được 40ly- 50 ly như vậy chi phí mỗi ly là 120.000: 40-50= 3.000/ 2.400.

    Và giá bán cà phê rang xay nguyên chất chắc chắn sẽ cao hơn so với cà phê bột. Chưa kể nếu ta pha cà phê bằng phin lớn( loại pha được 250g cà phê 1 lần) chúng ta có thể pha được 60 ly nhưng chất lượng vẫn rất ngon.

    Lợi nhuận từ bán cà phê hạt rang nguyên chất sẽ cao hơn bán cà phê thường rất nhiều. Vậy bán cà phê hạt rang không tẩm hương liệu, không chỉ mang lại cho người một thức uống bổ dưỡng mà còn giúp cho người bán tăng thu nhập một cách đáng kể.

    Tham khảo sản phẩm cà phê hạt rang xay Retro Coffee chuyên dùng cho quán

    1. Dòng cà phê hạt nguyên chất rang mộc

    2. Dòng cà phê hạt nguyên chất pha phin

    Chia sẻ cách thử Cafe đơn giản nhất, thực tế nhất, dễ nhận biết nhất:

    – Chuẩn bị một cốc nước.
    – Lấy một chút bột cafe rắc lên trên mặt cốc nước.
    – Quan sát. Cafe nguyên chất sẽ nổi lên trên mặt nước, cafe pha tạp chất (bột ngô, bột gạo…) sẽ bị lắng xuống đáy cốc. Giải thích cho vấn đề này đó là do Bột cà phê luôn luôn có khối lượng riêng thấp hơn bột các loại ngũ cốc khác. Tuỳ theo độ lắng của bột cafe mà bạn biết được độ nguyên chất của cafe đó đến đâu.
     

Chia sẻ trang này