Lãi suất sẽ tiếp tục được ổn định trong những tháng tới

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 17/6/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Lãi suất ngân hàng sẽ được duy trì ổn định

    Lãi suất sẽ tiếp tục được ổn định trong những tháng còn lại của năm, theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Động thái này được thực hiện như đã có một số lo ngại về tăng lãi suất đến sớm.

    NHNN Phó thống đốc, Nguyễn Thị Hồng cho biết, mặc dù lãi suất huy động tăng nhẹ trong những tháng đầu năm, lãi suất cho vay vẫn tương đối ổn định. Sau khi tăng khoảng 0,2-0,3 phần trăm mỗi năm trong quý đầu tiên, lãi suất đã được điều chỉnh giảm nhẹ kể từ tháng Tư, theo Ngân hàng Nhà nước.

    [​IMG]

    Nhà nước ngân hàng thương mại và một số ngân hàng thương mại cổ phần đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay của họ bằng 0,5% mỗi năm cho các khoản vay ngắn hạn. Tỷ lệ cho vay trung và dài hạn trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng đã được giữ ở mức tối đa 10 phần trăm mỗi năm.

    NHNN khẳng định rằng nó sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại để cân đối nguồn vốn và cho vay vốn của nguồn huy động để ổn định lãi suất huy động trong những tháng còn lại của năm.

    Nâng cao hiệu quả kinh doanh và cắt giảm chi phí đầu vào cũng được yêu cầu để có thể giảm lãi suất cho vay. Theo một số chuyên gia, lãi suất vẫn ở mức cao và tiếp tục tăng nhẹ trong những tháng tới.

    Đầu tư (Đầu tư Việt Nam) trích dẫn lời Giáo sư Trần Du Lịch, thành viên của Hội đồng Tư vấn tiền tệ Quốc gia và Chính sách tài chính, nói rằng lãi suất khó có thể giảm vào cuối năm nay. Các lựa chọn tốt nhất là cố gắng giữ lãi suất ở mức hiện tại.

    Chuyên gia tài chính Huỳnh Trung Minh cũng cho rằng lãi suất huy động đã tăng lên kể từ khi 2 quý đầu của năm và sẽ không dừng lại trong hiệp hai.

    "Với tỷ lệ lạm phát hiện nay, lãi suất thực cho người gửi tiền là tích cực và khi lạm phát tăng trong thời gian tới, lãi suất sẽ di chuyển với cùng một xu hướng," Minh nói với Đầu tư.

    Việc tăng lãi suất huy động đã tăng mối lo ngại về tăng lãi suất cho vay, mặc dù thực tế rằng các ngân hàng đang kêu gọi thúc đẩy nhu cầu tín dụng lãi suất ưu đãi.

    Tin dịch vụ ngân hàng liên quan:

    vay tiền xây nhà vietinbank
    Vay the chap so do ngan hang
    dịch vụ vay vốn ngân hàng

    CÔNG TY TM DV TV THANH LONG

    Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh

    Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình

    Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)

    Email : [email protected]

    Wemsite : vayvonthechap.com.vn
     

Chia sẻ trang này