Lời khuyên giúp bạn đột phá trong cách học nói tiếng Anh

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi WowEnglish, 4/7/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Cách luyện nói tiếng Anh hiệu quả một mình hiệu quả
    Bất kì ai khi học tiếng Anh đều mong muốn có khả năng nói như người bản xứ. Tuy nhiên, muốn có kĩ năng nói yêu cầu bạn cần luyện tập thật nhiều. Hãy cùng chúng tôi “điểm danh” những phương pháp luyện nói một mình hiệu quả.
    1.Nghĩ bằng tiếng anh
    Điều bạn cảm thấy khó khăn khi học tiếng Anh giao tiếp chính là nghĩ ra ý tưởng. Bạn luôn gặp khó khăn khi chuyển hóa suy nghĩ của bạn từ tiếng Việt sang tiếng Anh.
    Vậy tại sao bạn không thử bắt tay ngay vào luyện tập những suy nghĩ bằng tiếng Anh.
    Cố gắng sử dụng tiếng Anh khi bạn nghĩ về một ngày của mình, hoặc khi bạn quyết định món ăn mình sẽ gọi khi vào nhà hàng. Dùng từ điển Anh- Anh để tra nghĩa của từ. Đó là cách mà bạn sẽ quen dần với tiếng anh và bỏ đi thói quen dịch qua lại trong đầu. Bạn cần nhớ rằng khi bạn nghĩ bằng tiếng anh, dần dần việc nói tiếng anh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
    2. Tự nói một mình
    Bất cứ khi nào bạn ở nhà một mình, đóng cửa lại và bạn hãy tự nói tiếng anh với chính bản thân mình.
    Đây là một trong số những phương pháp học tiếng Anh mỗi ngày được rất nhiều người áp dụng. Nếu bạn vừa nghĩ bằng tiếng anh, vừa nói to được những gì mình vừa nghĩ thì quả là tuyệt vời phải không nào?
    Ban đầu có thể có nhiều khó khăn, bạn không biết làm sao mà có thể bật ra được từ, hãy luyện tập thật nhiều bạn nhé. Ghi âm lại đoạn bạn vừa nói, sau đó check lại xem mình nói như thế nào, sai ở đâu, phát âm từ nào chưa chuẩn.
    Sau một thời gian nghe lạ các file ghi âm, bạn sẽ thấy mình tiến bộ lên rất nhiều
    3. Luyện tập trước gương
    Luyện tập trước gương là cách rất tốt để học phát âm tiếng Anh và rèn luyện sự tự tin.
    Đứng trước gương và chọn một chủ đề để nói trong 3-5’, bạn sẽ thấy được lỗi phát âm của mình ở đâu và dần sửa được những lỗi sai đó.
    Hãy dành ra 10-15 phút/ ngày để đứng trước gương, chọn một chủ đề và nói trong 2-3 phút/ chủ đề. Nói tất cả những gì bạn nghĩ ra trong đầu và đừng dừng lại. Nếu bạn tắc ở một từ nào đó, hãy cố diễn đạt ý theo một cách khác.
    Bài tập đứng trước gương này sẽ giúp bạn ngắm nhìn toàn bộ cơ miệng, khuôn mặt, cử chỉ khi bạn nói. Nó sẽ giúp bạn có cảm giác như mình nói chuyện với một người bạn đồng hành vậy.
    4. Nghe và nhắc lại
    Bạn là người cuồng những bộ phim bom tấn hay những chương trình truyền hình nước ngoài?
    Hãy tận dụng sở thích này để học tiếng Anh mỗi ngày nhé.
    Hãy chọn một vài đoạn của video mà bạn yêu thích. Chọn 1 nhân vật và nhắc đi nhắc lại các lời thoại của nhân vật đó . Cố gắng nói đúng giọng điệu và tốc độ như các diễn viên .
    Ban đầu bạn có thể không theo kịp và bị nhỡ một số từ, nhưng không vấn đề gì cả, hãy cứ lặp lại và bạn sẽ bắt kịp được họ nhanh thôi.
    Một tips nho nhỏ là bạn có thể tìm các video có subtitle để dễ dàng hơn trong việc nắm bắt các câu nói của nhân vật .
    Đây cũng là cách tự học tiếng anh online mà tôi tâm đắc nhất vì tôi là chúa thích nằm nhà xem phim mà
    5. Chuẩn bị một vài tình huống nói cụ thể
    Có thể nói, bí kíp tốt nhất để học tiếng Anh hiệu quả là chuẩn bị những bài nói. Mỗi ngày bạn hãy chuẩn bị những chủ đề giao tiếp căn bản như: tiếng Anh du lịch, chủ đề vầ gia đình, tiếng Anh về nghề nghiệp nhé. Bên cạnh đó, cách thức này cũng giúp bạn học ngữ pháp tiếng Anh mỗi ngày nữa đấy.
    Ví dụ bạn muốn tìm một công việc tốt ở nước ngoài, hãy luyện nói tiếng anh giao tiếp cho cuộc phỏng vấn
    Bạn muốn kết bạn với một người bạn online ở tận bên kia bán cầu? Bạn cần luyện tiếng anh giao tiếp hội thoại đời sống, hoặc liên quan đến chủ đề mà cả 2 bạn cùng quan tâm.
    Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bạn chuẩn bị trước khi bước vào tình huống thật sự.
    Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy áp dụng những cách thức trên ngay vào để kĩ năng nói “lên đỉnh” thôi nào, Chúc các bạn học thật hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này