Mâm thờ bằng đồng Tâm Phát cực kỳ tinh xảo

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi dongnhubac, 31/5/18.

  1. dongnhubac

    dongnhubac Active Member

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Mâm thờ bằng đồng là vật dụng phổ biến trên ban thờ gia tiên của mỗi gia đình Việt. Vậy ý nghĩa thực sự của mâm thờ là gì và mua mâm thờ bằng đồng ở đâu uy tín? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
    Mâm thờ bằng đồng là gì?
    Mâm thờ là vật dụng thường được người Việt dùng để bày biện hoa quả, trầu cau, vàng mã trên ban thờ. Trong những ngày lễ tết truyền thống, mâm thờ được dùng bày biện mâm ngũ quả để thờ cúng tổ tiên, chào đón năm mới.
    Mâm thờ có thể làm bằng nhiều chất liệu nhưng bền, đẹp và trang trọng nhất là mâm thờ bằng đồng.
    Mâm thờ bằng đồng khảm tam khí Hoàng Gia
    Kích thước của mâm thờ bằng đồng được tính theo đường kính của mâm, thông thường đường kính của mâm thờ bằng đồng sẽ là 25 cm, phù hợp với đỉnh đồng 45 hoặc 50 cm. Tùy thuộc vào kích thước ban thờ, kích thước của bộ tam sự hay bộ ngũ sự khảm tam khí mà lựa chọn kích thước mâm thờ bằng đồng sao cho phù hợp.
    Cách bài trí mâm thờ bằng đồng
    Tùy theo nhu cầu và kích thước ban thờ mà mỗi gia đình lại có một cách bài trí mâm thờ bằng đồng riêng nhưng thông thường mâm thờ bằng đồng được đặt ở trước và hai bên ban thờ.
    Mâm thờ bằng đồng bên trái ban thờ (hướng Đông) thường được để hoa, mâm bồng bên phải thường được đặt quả. Vì ngày trước các cụ nhà ta làm nhà hướng Nam thì bàn thờ sẽ quay về hướng Nam theo mô hình 3 gian 2 trái, khi đó mái nhà sẽ theo trục Đông Tây.
    [​IMG]
    Sản phẩm mâm thờ bằng đồng mộc mạ
    Mâm thờ bằng đồng ở phía Đông đựng hoa (Đông Bình) và mâm thờ bằng đồng phíaTây đặt quả (Tây Quả), để mặt trời hàng ngày bình minh lóe rạng cho muôn hoa đua nở rồi hết một vòng của mặt trời đến khi gác núi thì kết trái để mong cầu nhịp mùa, mùa nào thức lấy.
    Mua mâm thờ bằng đồng ở đâu uy tín, chất lượng?
    Đồng mỹ nghệ Hoàng Gia tự hào với hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành đúc đồng, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ đồng chất lượng cao.
    Hiện Hoàng Gia có các sản phẩm mâm thờ bằng đồng đỏ khảm tam khí, mâm thờ bằng đồng mộc mạ đều là những sản phẩm cao cấp, được gia công trực tiếp, tỉ mỉ từ những người nghệ nhân lành nghề.
    Mâm đồng khảm tam khí và mâm đồng mộc mạ được làm từ đồng đỏ nguyên chất liền khối, gia công trực tiếp tại xưởng đúc đồng của đồng mỹ nghệ Hoàng Gia tại Ý Yên, Nam Định.
    Mâm thờ bằng đồng gồm 2 phần: Đế và mâm
    – Phần đế: Được thiết kế tinh xảo, là chân trụ vững chãi
    – Phần mâm: Hình tròn võng xuống tạo nên nét mềm mại cân đối. Phần trung tâm của mâm là những họa tiết hoa lá, rồng phượng, chữ Phúc được khảm nổi bật. Những họa tiết này càng làm tăng thêm sự cao quý và sang trọng cho mâm bồng cũng như toàn bộ ban thờ. Mang lại phúc lộc đầy nhà, cuộc sống được hưởng nhiều phúc đức bề trên để lại, đem lại tiền tài, may mắn là những tín ngưỡng được thể hiện trên mâm bồng.

    Mâm thờ bằng đồng Hoàng Gia có mẫu mã và chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh tốt nhất thị trường
    Ngoài mẫu mã và chất lượng hoàn hảo, giá của mâm thờ bằng đồng nói riêng và các sản phẩm đồ thờ bằng đồng tại đồng mỹ nghệ Hoàng Gia nói chung đều là giá cạnh tranh tốt nhất thị trường, đảm bảo sẽ làm hài lòng khách hàng.
    Hi vọng qua bài viết này, quý khách hàng có thể hiểu được ý nghĩa, cách bài trí mâm thờ bằng đồng đúng cách để phát huy được hết cát khí của sản phẩm cũng như làm đẹp không gian thờ cúng trong gia đình.
    Nếu bạn cần chọn mua đồ đồng mỹ nghệ, các sản phẩm đồ đồng phong thủy, tượng đồng, đồ đồng thờ cúng, quà tặng bằng đồng,... đảm bảo chất lượng hãy đến ngay Hoàng Gia Hà Nội.
    Là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm đồ đồng lấy chất lượng là phương châm hàng đầu trong kinh doanh, sản xuất sản phẩm, sản phẩm đồng của Hoàng Gia Hà Nội được đúc từ những người nghệ nhân có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn tạo ra những sản phẩm đồ đồng kiểu dáng, đường nét hoa văn được chắt lọc, tinh xảo, tinh túy thuần Việt. Chính vì vậy, chúng tôi đảm bảo mang lại cho khách hàng các sản phẩm đúc chính hãng nhất.
    Hoàng Gia Hà Nội – Tinh hoa Văn hóa Việt!
    Xem thêm: đỉnh đồng thờ cúng
     

Chia sẻ trang này