Matit chèn khe thi công rót nóng - Crack matster

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi nguyenvankha, 3/7/17.

  1. nguyenvankha

    nguyenvankha Active Member

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    CRACK MASTER 1190 là loại vật liệu matit chèn khe đặc biệt dành cho đường Bê tông xi măng do hãng ThorWorks Industries - Hoa Kỳ sản xuất. Sản phẩm được Công ty Cổ Phần XD và TM Thành Nam phân phối chính hãng tại Việt Nam.
    Công ty đã đưa loại vật liệu này vào thi công thí điểm tại Dự án đường Trường Sơn Đông, đoạn qua thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.Sau khi thí điểm, Crack Master 1190 được Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 46 - Bộ Quốc Phòng và tư vấn Q.C.I đánh giá có chất lượng vượt trội so với các loại vật liệu chèn khe khác, đáp ứng tốt các tiêu chí của Dự án này và được chấp thuận sử dụng tại rất nhiều các gói thầu thuộc Dự án đường Trường Sơn Đông.
    Năm 2011, Crack Master 1190 được Công ty tiến hành thi công thí điểm tại Dự án đường Tuần tra biên giới, đoạn qua tỉnh Nghệ An. Sản phẩm tiếp tục được Ban QLDA 47 Bộ Quốc Phòng chấp thuận sử dụng rộng rãi trên nhiều gói thầu lớn của Dự án.
    Về vật liệu Ma tít chèn khe cho đường BTXM CRACK MASTER 1190:
    1. Tên sản phẩm
    CrackMaster 1190.Chất rót nóng chảy bịt kín vết nứt, mối nối.
    2. Nhà sản xuất
    ThorWorks Industries, Inc. 2520 S. Campbell St. Sandusky, OH 44870
    3. Mô tả sản phẩm và tính năng sản phẩm
    Mục đích sử dụng cơ bản:
    - matit chèn khe CrackMaster 1190 được thiết kế để bịt kín các khe co giãn, các vết nứt dọc và ngang, điểm nối giữa vai đường bê tông và asphan, các vết nứt ngẫu nhiên cho cả hai mặt đường bê tông và asphan.
    - Crack Master 1190 là chất bịt kín một thành phần, để hàn gắn vết nứt và mối nối bằng thi công nóng. Khi đun nóng chảy, thi công đúng cách nó sẽ hình thành chất bịt kín có khả năng đàn hồi lên trên các vết nứt cho cả mặt đường bê tông và asphan. CrackMaster 1190 đáp ứng tiêu chuẩn ASTM-D1190, ASTM-D6690 loại 1, và AASHTO-M173.
    - Thành phần: Như đã cung cấp, CrackMaster 1190 được cung cấp ở dạng các khối đặc là hỗn hợp của nhựa atphan và cao su tổng hợp Polyme .
    - Kích cỡ: ma tít chèn khe CrackMaster 1190 được cung cấp 50 lb (22,68 kg) trong hộp các tông, mỗi hộp các tông chứa hai khối 25lb (11.34kg)
    - Chú ý: Không được đun quá nhiệt. Các vết nứt, khe phải được làm sạch khỏi ẩm ướt, bụi bẩn, các loại chất lỏng và các bẩn khác trước khi thi công.
    4. Thông số kỹ thuật
    CrackMaster 1190 đáp ứng được các yêu cầu dưới đây của vật liệu khi thử theo tiêu chuẩn ASTM D1190, ASTM D6690 loại 1và AASHTO M173
    Nhiệt độ đun nóng tối đa………. ...........................................400°F (204oC)
    Nhiệt độ rót khuyến cáo..........................................................370-390°F ((188-199oC)
    Độ kim lún hình nón ở 25°C …...............................................90 Max.
    Độ chảy ở 140°F (60oC) (5h)................................................5 mm Max.
    Độ lún đàn hồi..........................................................................30 - 60%
    Độ liên kết: 0°F (-17.8oC ) /50% nới rộng.............................Đạt 5 chu kỳ
    Tính tương thích nhựa đường....................................................Đạt
    Tỷ trọng ....................................................................................1.14
    Độ nhớt @ 370...........................................................................35 ± 20 poise
    5. Quy trình thi công
    - Chuẩn bị bề mặt đúng cách sẽ tạo bám dính tốt và chất hàn kín sẽ có tuổi thọ tối đa. Vết nứt phải được làm sạch khỏi ẩm ướt, bụi bẩn, và các loại chất lỏng. Nhiệt độ mặt nền và nhiệt độ không khí phải trên 40°F (5°C).
    - Phương pháp: matit chèn khe CrackMaster 1190 sẽ được nung chảy trong một thiết bị đun nóng gián tiếp, với máy khuấy và bộ phận điều chỉnh nhiệt độ cho cả vật liệu và dầu truyền nhiệt. Đưa khối vật liệu (cùng với túi bọc nhựa) vào thiết bị đun nóng một cách cẩn thận khi máy khuấy đã được tắt. Vật liệu được cho từ từ để tránh bị bắn. Khi khối vật liệu ban đầu được đưa vào đạt đến nhiệt độ rót khuyến cáo (188-199 độ C) thì có thể đưa vật liệu mới vào khi chất bịt kín đã được sử dụng. Chỉ nung chảy đủ vật liệu sử dụng trong ngày. Không nung vật liệu quá nhiệt để tránh việc hình thành dạng gel trong thiết bị hoặc hỏng khi thi công trên vết nứt và các mối nối.
    - Việc độ nhớt tăng lên một cách đáng kể kèm theo quánh là dấu hiệu cho thấy việc hình thành nên gel. Nếu trường hợp này xảy ra, ngay lập tức lấy vật liệu ra khỏi thiết bị nung và loại bỏ.
    - Quy trình trộn: Sử dụng vật liệu như được cung cấp. Không trộn lẫn với các vật liệu khác. Tiến hành khuấy sau khi Crack Master 1190 được nung chảy.
    - Thi công: Sử dụng máy bơm hoặc thùng rót để thi công ma tít chèn khe CrackMaster 1190. Độ cao của chất bịt kín khi đã nguội không nên vượt quá 1/8” (3,2mm) lên trên so với mặt đường xung quanh. Sử dụng chổi quét cao su hoặc giầy hàn kín dải vật liệu rộng từ 2-3 inch (50,8mm - 76,2mm) lên trên vết nứt.
    Lưu ý:
    - Quần áo bảo hộ được khuyến cáo sử dụng khi thi công matit chèn khe Crack Master 1190, vật liệu vô cùng nóng sẽ gây bỏng nặng khi tiếp xúc với da.
    - Các quy định về an toàn yêu cầu công nhân phải được trang bị loại quần áo bảo hộ như sau: (xem các quy định về an toàn hiện thời/OSHA để biết thêm thông tin chi tiết): Mũ cứng với tấm che mặt; áo sơ mi dài tay cài cúc ở cổ tay; găng tay chịu nhiệt; quần dài, không vén lên và giầy ống có mũi an toàn.
    - Đảm bảo khu vực quanh thiết bị nung chảy Crack Master phải sạch khỏi các mảnh vụn và vật liệu dễ cháy.
    - Tránh hít hơi, sử dụng hệ thống thông gió phù hợp khi đun nóng ma tít chèn khe.
    6. Một số hình ảnh về vật liệu
    [​IMG]
    Hình 01. Vật liệu matit chèn khe Crack Master
    [​IMG]
    Hinh 02. Đun nóng Crack master bằng nồi dầu truyền nhiệt
    [​IMG]
    Hình 03. Nhiệt độ rót khuyến cáo 188 - 199
    [​IMG]
    Hình 04. Thí nghiệm độ chảy của matit chèn khe
    [​IMG]
    Hình 05. Độ chảy trong nhiệt độ cao
    [​IMG]
    Hình 06. Thí nghiệm độ đàn hồi
     

Chia sẻ trang này