Một vài điều lưu ý để vay mua nhà mà không lo ôm nợ lâu dài

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi giangnt, 15/9/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Đây chắc chắn là những cách để giúp bạn dễ thở ngay cả khi đang nợ ngân hàng mà không phải ôm 1 đống nợ chồng chất cả đời, các bạn hãy lưu ý.

    >>> Tin tức vbiz: Cập nhật thông tin nhanh nhất làng giải trí Việt mỗi ngày.

    Đừng mua nhà kiểu "tay không bắt giặc": Về lý thuyết, các ngân hàng có thể cho bạn vay tới 70-80% giá trị căn hộ. Nhưng ít nhất bạn phải đang có sẵn 20-30% số tiền trong tay. Thế nhưng, hiện nay không ít người Việt sẵn sàng mua nhà khi trong tay không có đồng nào.

    Do đó, khi vay tiền mua nhà theo các chuyên gia tài chính là khoảng 30-40% giá trị ngôi nhà là đẹp nhất, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn dư dả tiền sinh hoạt cũng như không rơi vào cái "bẫy lãi suất" khi đi vay. Nếu muốn vay quá 50% giá trị ăn hộ thì thu nhập của hai vợ chồng phải tương đối, miễn sao chi phí trả lãi ngân hàng không chiếm quá 40% thu nhập.

    Tận dụng vay vốn của người thân, có thể hỏi vay người thân, bạn bè để đỡ đần một phần thay vì vay tất cả từ ngân hàng bởi những món nợ này có thể được cho vay lãi suất thấp hoặc thậm chí không lãi. Tuy nhiên, khác với vay ngân hàng, vay người quen bạn sẽ gặp một áp lực khác về thời gian trả nợ vì bất cứ lúc nào người đó cũng có thể cần tiền và đòi bạn thanh toán gấp.

    [​IMG]
    Đừng mua nhà kiểu "tay không bắt giặc"

    Vay mua nhà rồi cho thuê lại chính căn nhà đó: Rất nhiều người đã áp dụng cách này để giảm áp lực trả nợ ngân hàng nhưng chỉ dành cho ai có thể ở tạm nhà bố mẹ một thời gian hoặc mua căn nhà rộng với nhiều phòng trống.

    Ngay cả khi không may mắn được nhà bố mẹ một thời gian thì bạn vẫn có thể cho thuê lại một hoặc vài phòng trong căn hộ của mình để thêm thu nhập, bớt gánh nặng trả nợ ngân hàng.

    Món nợ có thể khiến bạn mệt mỏi, nhưng lại mang đến những động lực làm việc vô cùng. Hầu hết những người có được nhà nhờ vay nợ đều thừa nhận rằng điều này là đúng, họ thường làm việc nhiều hơn gấp 3 gấp 4 lần bình thường trong giai đoạn đang nợ ngân hàng.

    Bên cạnh đó, hãy nhớ kỹ điều khoản tất toán trước hạn khi vay ngân hàng bởi đây là việc bạn nên làm để giảm bớt gánh nặng tài chính. Phần lớn các khách hàng vay mua nhà đều không cần đến hết thời gian vay ban đầu để trả hết nợ. Đừng tiếc phí trả trước hạn mà ngay khi có một khoản tiền tương đối, bạn nên trả cho ngân hàng thay vì đi gửi tiết kiệm số tiền đó vì lãi suất tiền gửi chỉ bằng một phần nhỏ so với khoản lãi phải trả ngân hàng.

    >>> hà Nội: Hàng loạt dự án chung cư sai phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cư dân đang bị xem nhẹ?
     

Chia sẻ trang này