Năm 2017, Tp.HCM có khoảng 7.000 - 8.000 căn hộ gia nhập thị trường

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 18/12/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Năm 2017, Tp.HCM có khoảng 7.000 - 8.000 căn hộ gia nhập thị trường

    Sau làn sóng đầu tư vào các dự án nhà ở tại phía đông và nam Sài Gòn (gồm các quận 2, 4, 7, 9), thị trường BĐS đang có sự dịch chuyển về phía Tây thành phố với sự phát triển của các dự án nhà ở bình dân đến trung cấp, với mức giá trên dưới 1,5 tỷ đồng, hợp với túi tiền của đa số những người có nhu cầu ở thực.
    >> chung cư eco lake view
    JLL Việt Nam vừa cho biết, theo thống kê các dự án bất động sản (BĐS) ở khu vực phía Tây Tp.HCM bao gồm các quận 6, 8, Tân Phú và Bình Tân, từ đầu năm 2015 đến nay, tổng lượng mở bán mới và lượng giao dịch của các quận này là 9.900 và 8.800 căn, lần lượt chiếm 19% và 18% tổng lượng mở bán mới và lượng giao dịch của cả thị trường Tp.HCM.
    >> bán chung cư eco lake view
    Giá trung bình tại quận 6 và Tân Phú ở mức 1.100 USD/m2, tại quận 8 khoảng 900 USD/m2 và tại Bình Tân là 800 USD/m2. Mức giá này được đánh giá khá tương đồng với các BĐS nằm ở khu vực quận 9, Bình Chánh, Thủ Đức, Nhà Bè (thuộc các khu Đông và Nam Tp.HCM).
    >> dự án eco lake view
    Giá bán trung bình ở các quận này tăng khoảng 10-15% so với đầu năm ngoái, chủ yếu do sự tăng giá ở các dự án hiện hữu và sự tham gia thị trường của một số dự án trung cấp có chất lượng xây dựng tốt, quy mô lớn và nhiều tiện tích nội khu.

    BĐS Tp.HCM
    Dự kiến sẽ có khoảng thêm 7.000 – 8.000 căn tham gia
    thị trường BĐS Tp.HCM trong năm 2017
    Cũng theo JLL, dự kiến sẽ có khoảng thêm 7.000 – 8.000 căn tham gia thị trường BĐS Tp.HCM trong năm 2017, chiếm 20-25% nguồn cung mới. JLL đánh giá, thị trường BĐS khu Tây Tp.HCM là thị trường tiềm năng phát triển, đa phần nhờ vào sự kết nối hạ tầng thuận lợi của tuyến đường giao thông chính là Đại lộ Võ Văn Kiệt và một số tuyến đường khác được nâng cấp, mở rộng như đường Kinh Dương Vương, đường Tên Lửa và kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

    Ngoài ra, còn có một yếu tố khác hỗ trợ sức mua của BĐS khu vực này như sự phát triển của thương mại và tiện ích như bệnh viện, trường học. Điển hình có thể kể đến như trung tâm thương mại Aeon Bình Tân được chính thức khai trương vào tháng 7/2016 không chỉ tạo tiện ích cho cư dân khu vực lân cận mà còn giúp thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển BĐS.

    Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc Bộ phận thị trường vốn tại Việt Nam của JLL nhận định, với đặc thù là khu vực mới phát triển trong những năm gần đây, BĐS khu vực phía Tây được định vị ban đầu hướng đến các dự án phát triển căn hộ bình dân, khi nguồn cầu tập trung vào đối tượng người mua có thu nhập trung bình.

    Như vậy, trong vòng 1 đến 2 năm trở lại đây, thị trường BĐS khu vực này đã có sự đa dạng hơn về phân khúc sản phẩm khi một số chủ đầu tư chuyển hướng phát triển căn hộ trung cấp, trong đó có thể kể đến như Hưng Thịnh, Him Lam, Năm Bảy Bảy hoặc một số nhà đầu tư mới như Phúc Khang và Novaland.

    Bà Khanh cho biết thêm, cùng với sự hoàn thiện hơn về đường sá, hạ tầng và các tiện ích, thị trường nhà ở khu vực phía Tây sẽ có sự thay đổi và là thị trường có sự thu hút đối với các nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư châu Á như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc.
     

Chia sẻ trang này