Người vay hoang mang đăng ký xe trả góp

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 13/7/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Người vay hoang mang đăng ký xe trả góp

    Như vậy, hai văn bản này đều quy định, ngân hàng không được giữ đăng ký xe và CSGT được quyền xử phạt đối với phương tiện lưu thông không có giấy đăng ký xe bản gốc, kể cả chủ phương tiện vay ngân hàng mua xe trả góp.

    Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết khách hàng khi mua xe trả góp đều buộc phải thế chấp giấy đăng ký gốc mới được ngân hàng giải ngân. Sau đó, ngân hàng sẽ cấp cho người vay một bản sao giấy đăng ký xe có xác nhận của ngân hàng.

    Tuỳ theo quy định của mỗi ngân hàng, thông thường, bản sao này có hiệu lực trong vòng 6 tháng, sau đó ngân hàng cấp lại cho đến khi khách hàng trả hết số tiền đã vay.

    Sự “tréo ngoe” này đang đẩy người vay vào thế kẹt khi lưu thông trên đường sẽ bị CSGT phạt vì lỗi không có giấy tờ đăng ký xe bản gốc.

    [​IMG]

    Anh Nguyễn Anh Minh (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, đầu năm 2017, anh Minh vay ngân hàng mua trả góp xe Kia Morning, quá trình làm thủ tục, phía ngân hàng cấp cho anh Minh bản sao giấy đăng ký xe có đóng dấu của ngân hàng.

    Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, thông tin nếu không có giấy đăng ký xe bản gốc chủ phương tiện sẽ bị phạt khiến anh Minh lo lắng không giám lưu thông xe trên đường.

    Chị Hà Minh Giang (Hoàng Mai, Hà Nội) thắc mắc: “Mới đây, khi mua xe trả góp ở ngân hàng TPBank, nhân viên của nhà băng này giải thích chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận bản sao đăng ký xe có dấu của ngân hàng người vay đang thế chấp thì khách hàng yên tâm không bị phạt. Nhưng mấy ngày nay, tôi lại nghe thông tin CSGT không chấp nhận bản sao. Vậy, nếu lưu thông xe trên đường, chủ phương tiện bị phạt thì ngân hàng có chịu trách nhiệm không?”.

    Trong khi đó, anh Hoàng Nam Sơn (Linh Đàm, Hà Nội) cho hay, năm 2016, anh Sơn vay ngân hàng TPBank 250 triệu mua xe trả góp, sau khi giữ bản chính giấy đăng ký xe để làm tài sản thế chấp, TPBank cấp cho anh chứng nhận bản sao có giá trị 6 tháng cấp lại 1 lần. Theo quy định mới đây của NHNN và Cục CSGT, anh Sơn đến ngân hàng TPBank xin lại bản gốc Giấy đăng ký xe thì được nhân viên ngân hàng này giải thích: “Nếu công an phạt, anh gọi cho nhân viên ngân hàng đến giải quyết. Anh cứ yên tâm sẽ không bị phạt”.

    Anh Sơn lo lắng: “Nếu xe lưu thông ở ngoại thành, khi bị CSGT dừng phương tiện kiểm tra. Vậy, lúc khách hàng gọi, nhân viên ngân hàng có ra ngay không. Hoặc nếu nhân viên ngân hàng có đến thì khách hàng cũng mất rất nhiều thời gian chờ đợi”

    Xem thêm dịch vụ cho vay:

    vay đáo hạn ngân hàng
    Vay xay nha lai suat thap
    Vay the chap ngan hang

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này