Nguy hiểm khi trẻ nhỏ mắc bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Những thắc mắc về căn bệnh trĩ được nhiều người tìm kiếm, những nguồn thông tin mờ nhạt khiến các mẹ không khỏi lo âu. Bệnh trĩ không phải là bệnh quá nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn đến những khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý con nhỏ và nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ vì bị thiếu máu do bệnh trĩ. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các mẹ thông tin về sự nguy hiểm của bệnh trĩ ở trẻ nhé.
    Bệnh trĩ ở trẻ:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ ở trẻ thường xảy ở những trẻ hay bị táo bón, tiền căn táo bón, gặp vấn đề về tiêu hóa và bệnh hậu môn. Bệnh xảy ra ở vùng kính khiến người lớn mất kiểm soát nếu con không nói ra, vì vậy các mẹ hãy để ý những hành động của con (hay gãi ở vùng hậu môn, than phiền về sự ngứa rát ở hậu môn), theo dõi phân và chu kỳ đi vệ sinh của con ( thường xuyên kiểm tra phân có lẫn máu hay tia máu hay không) những điều này rất quan trọng vì nó giúp bạn biết rằng con bạn có đang bị trĩ hay không.
    Xác định con đã mắc bệnh trĩ hãy lên đường tìm nguyên nhân vì sao con lại bị như thế để có hướng giải quyết tích cực nhất.
    - Có thể do chế độ ăn của trẻ ( thiếu chất xơ, thức ăn nhanh, đồ ăn gây nhiệt,...)
    - Trẻ lười uống nước ( việc uống nước rất quan trọng vì nước giúp tiêu hóa tốt hơn, giúp làm mềm phân và tăng trọng lượng phân, giúp bé không bị táo bón và khó khăn trong việc đi vệ sinh)
    - Trẻ lười đi vệ sinh ( trường hợp này xảy ra khá thường xuyên ở các trẻ, khi ham chơi bé sẽ bỏ qua việc cơ thể cần đi vệ sinh, nhịn đi vệ sinh điều này khiến trẻ bị táo bón và kéo théo nguy cơ bệnh trĩ)
    - Vệ sinh vùng kín không khoa học ( là cha mẹ đôi khi chúng ta lơ là trong việc vệ sinh vùng hậu môn cho bé mỗi lần đi vệ sinh, thói quen người Việt Nam chỉ cần lau giấy khô là sạch, nhưng đây lại là một điều vô cùng sai lầm và là nguyên nhân khiến con bị bệnh trĩ.)
    - Táo bón và cố rặn khi đi vệ sinh, việc rặn quá mạnh, phân khô do táo bón là nguyên nhân khiến mô ở hậu môn bị tổn thương là nguyên nhân khiến trẻ bị trĩ)
    - Ngồi bô quá lâu ( khi ngồi lâu trực tràng luôn bị kích thích và gây sự giãn nở cơ hậu môn của bé yếu có thể không thể thự thu vào được gây ra bệnh trĩ)
    Thật nguy hiểm đúng không nào, đó là nguyên nhân còn hậu quả của bệnh trĩ như thế nào chúng ta cùng xem tiếp nhé.
    >>>Xem thêm: Hướng dẫn dùng 3 loại thảo dược trị bệnh trĩ triệt để

    Những nguy hiểm khi trẻ bị bệnh trĩ:

    [​IMG]
    Bệnh trĩ không ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ nhưng nó ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của trẻ.
    1. Ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ: bệnh trĩ gây đau đớn khó chịu, đi phân ra máu khiến bé luôn cảm thấy hoản sợ và lo lắng, nhiều bé cảm thấy sợ và không dám nói với ba mẹ của mình. Lâu dần gây nỗi sợ và ám ảnh cho bé mỗi lần đi vệ sinh.
    2. Khó điều trị: bệnh trĩ của trẻ có xu hướng khó điều trị hơn của người lớn vì hệ tiêu hóa của trẻ phát triển ổn định, tâm lý giấu bệnh của trẻ khiến người lớn mất kiểm soát gây cản trở trong việc điều trị. Với trẻ cần có một liệu trình điều trị thật sự nghiêm túc và sựa lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp quá.
    3. Các bệnh lý về hậu môn: Vì sức đề kháng của trẻ rất yếu vì thế khi mắc bệnh trĩ trẻ dễ dàng gặp vấn đề với các bệnh khác sung quanh hậu môn như: viêm da dị ứng, nhiễm trùng, lỡ loét...
    4. Thiếu máu: bệnh trĩ không ra máu ào ạt nhưng lĩ rĩ kéo dài gây ra tình trạng thiếu máu ở trẻ.
    5. Rối loạn chức năng hậu môn: các búi trĩ ở hậu môn ảnh hưởng đến chức năng của cơ vòng, dẫn đến tình trạng đại tiện mất tự chủ hoặc co thắt tại hậu môn.
    Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và sự nguy hiểm của bệnh trĩ, cảm ơn bạn đọc đã theo dõi. Mời bạn đọc tìm kiếm và đón đọc những bài tiếp theo để nắm bắt tốt kiến thức về bệnh trĩ nhé.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     

Chia sẻ trang này