Nguy hiểm nếu bỏ bữa sáng

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Alpenliebe, 10/8/16.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Thế nhưng vì nhiều lý do: bận công việc, con cái thậm chí sợ to vòng eo nên nhiều người không để ý, bỏ ăn sáng. Họ không biết rằng, các người ăn sáng đều đặn không những khỏe hơn, vui vẻ hơn mà còn yêu đời và trẻ trung hơn. Và còn nhiều tác dụng xuất sắc nữa sẽ giúp bạn hiểu tại sao không nên bỏ bữa sáng.

    Buổi sáng chúng ta phải hoạt động nhiều cả thể lực và trí óc nên bữa ăn sáng rất nhu yếu. tuy nhiên không phải bạn ăn uống vô độ. Nên chọn thức ăn nhẹ dễ tiêu hóa. Thiếu bữa ăn sáng, sẽ làm lượng vitamin và khoáng vật bị thiếu trầm trọng, đặc trưng là chất sắt và canxi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe... tại sao không nên bỏ bữa ăn sáng? Sau đây là lý do:

    Xem thêm>>> những món ăn ngon dễ làm

    Cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động: Sau giấc ngủ dài, cơ thể chúng ta thiếu hụt năng lượng nguy hiểm. Bữa sáng với rất nhiều những dưỡng chất là cách thức tốt nhất cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày. Năng lượng được thân thể tiếp thụ từ bữa sáng, sẽ giúp chuyển hoá và bàn luận chất trong cơ thể. Nhờ Đó các cơ quan trong cơ thể sẽ “năng động” và “hăng hái” hơn.

    [​IMG]

    Tăng cường trí não: các tế bào thần kinh tiêu thụ năng lượng rất nhiều, vì vậy, ví như để não đói, khả năng tư duy và ghi nhớ sẽ sút giảm. Để não hoạt động tốt hơn, bạn cần ăn sáng với những thực phẩm như ngũ cốc, rau quả với nhiều chất xơ, thực phẩm giàu protein, hạn chế những món ăn với hàm lượng đường và chất béo cao.

    Ngừa ung thư và những bệnh tim mạch: Bữa ăn sáng sẽ giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, công đoạn đàm luận chất cũng triệt để hơn, từ đó sẽ giảm được các nguy cơ gây ra bệnh tim mạch, áp huyết, ung thư... Bữa sáng nhiều rau quả và ngũ cốc là bữa sáng lý tưởng nhất, vì rau quả và ngũ cốc sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và những bệnh mãn tính khác.

    Giảm cân: khi chúng ta ăn vào, thân thể sẽ diễn ra thời kỳ trao đổi chất, đây cũng là lúc thân thể khởi đầu tiêu hao calo. Sau bữa ăn sáng, công đoạn tiêu thụ calo diễn ra mạnh nhất, bởi vậy ăn sáng được xem là 1 trong những biện pháp giảm cân hữu hiệu.

    Đọc thêm: chế độ ăn kiêng giảm cân

    [​IMG]

    Những người thường xuyên không ăn sáng rất dễ rơi vào tình trạng:

    Mất thăng bằng dinh dưỡng, sức đề kháng thấp: Do nguồn năng lượng ở mức rất tốt nên cơ thể bắt buộc lấy năng lượng dự trữ từ gan, làm gan luôn ở trong hiện trạng quá sức. Hơn nữa, nếu như buổi sáng không ăn, đến khoảng 9 giờ hoặc 10 giờ trưa bạn sẽ bị đói cồn cào, người nôn nao, huyết áp hạ tốt, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Dần dần khả năng miễn nhiễm và sức đề kháng của thân thể bị sút giảm.

    Ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc: không ăn sáng tác động nhiều đến năng suất làm việc do bụng đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều sẽ làm bạn không tập trung được vào công việc.

    Đau dạ dày và kết sỏi ở bộ máy tiêu hóa: dạ dày luôn co bóp không, dịch vị tiết ra nhưng không với gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn tới viêm loét dạ dày. Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có dịp để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi.

    Xem thêm: cách giảm cân hiệu quả trong 1 tuần

    Béo phì: Buổi sáng không ăn, nên buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để với đủ năng lượng. trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, làm nhiệt lượng trong thân thể bạn ngày càng nâng cao, lượng mỡ tích trữ lại càng ngày càng nhiều. kết cuộc bạn sẽ mắc bệnh béo phì.

    Nhanh lão hóa: Do không ăn sáng nên thân thể bắt buộc huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, vì vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.
     
: giam can

Chia sẻ trang này