Nhầm lẫn tai hại về táo bón ở trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 12/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Táo bón ở trẻ sơ sinh không phải là vấn đề xa lạ với các mẹ bỉm sữa, tuy nhiên trên thật tế có 90% mẹ bỉm sữa mắc sai lầm giữa táo bón sinh lý và táo bón bệnh lý ở trẻ sơ sinh. Vậy làm sao để trở thành một bà mẹ bỉm sữa thông thái, tôi mời quý bạn đọc hãy theo dõi bài viết của tôi sau đây nhé.
    [​IMG]

    Bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh:

    Táo bón là biểu hiện của vấn đề nhu động ruột, tần suất đi tiêu giảm, phân khô cứng gây đau đớn… Nhưng táo bón ở trẻ sơ sinh không đơn giản chỉ có vậy, mà trên thực tế, táo bón ở trẻ sơ sinh rất dễ nhận biết tuy nhiên mẹ bỉm sữa thường có những kết luận vội vàng khi trẻ chỉ mới có một vài biểu hiện của táo bón. Những nhận thức sai lầm về táo bón trẻ sơ sinh, đã nhiều trường hợp mẹ bỉm sữa đã ân hận khi điều trị táo bón cho trẻ bằng những phương pháp sai lầm của mình.
    Khi trẻ sơ sinh bị táo bón, các mẹ bỉm sữa Việt Nam có xu hướng sử dụng các loại thuốc nhuận tràng dạng bơm thụt hậu môn cho trẻ sơ sinh, trong khi đó các mẹ không hay biết rằng việc mình đang làm sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho con trẻ. Những tác hại và tác dụng phụ do thuốc nhuận tràng dạng bơm thụt hậu môn sẽ khiến trẻ mất cảm giác ở hậu môn, mất đi phản xạ đi tiêu của trẻ sơ sinh. Hậu môn của trẻ sơ sinh còn rất non yếu và rất mong manh nếu mẹ làm không đúng kỹ thuật sẽ gây rách hậu môn, nhiễm trùng hoặc tệ hại hơn là thủng ruột… cho nên mẹ bỉm sữa nên sáng suốt trong việc lựa chọn cách điều trị táo bón cho con và tìm hiểu rõ nguyên nhân con bị táo bón sinh lý hay táo bón bệnh lý để có cách giải quyết đúng đắng nhất.
    >>>Xem thêm: Giải pháp chữa táo bón cho trẻ sơ sinh thật đơn giản

    2 dấu hiệu gây nhầm lẫn về táo bón ở trẻ sơ sinh:

    [​IMG]
    Táo bón ở trẻ sơ sinh dễ gây nhầm lẫn cho mẹ bỉm sữa do vậy mà các mẹ bỉm sữa nên cẩn trọng trước khi phán quyết tình trạng táo bón của trẻ sơ sinh nhé.

    Ø Trẻ giảm tầng suất đi tiêu:

    Thay đổi tần suất đi tiêu là dấu hiệu đầu tiên của bệnh táo bón, tuy nhiên đối với trẻ sơ sinh thì điều này dường như không đúng. Đối với trẻ sơ sinh việc thay đổi tầng suất đi tiêu sẽ diễn ra ở tuần thứ 2 – tuần thứ 6 sau khi sinh, đặc biệt dấu hiệu này sẽ diễn ra rõ ràng đối với những trẻ sơ sinh được bú mẹ hoàn toàn. Bởi trong giai đoạn này trẻ sơ sinh đang phát triển một cách mạnh mẽ nhất, những thay đổi có thể diễn ra cho hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thụ trọn vẹn các tinh dưỡng chất từ sữa mẹ, cho nên sẽ không có gì để trẻ sơ sinh đào thải và tình trạng tầng suất đi tiêu giảm, nếu như trẻ không đi tiêu mà không khó chịu quấy khóc thì mẹ đừng vội kết luận con bị táo bón nhé.
    Ø Trẻ sơ sinh căng thẳng khi đi đại tiện:

    Khi thấy con có những biểu hiện khi đi đại tiện mẹ bỉm sữa vội vàng kết luận con đang bị táo bón, điều đó hoàn toàn sai lầm, bởi có thể trẻ đã có những nhận thức và tỏ thái độ tạo biểu hiện để giúp cơ thể tống phân ra ngoài một cách dễ dàng. Nếu trẻ căng thẳng khi đi đại tiện cộng với biểu hiện quấy khóc thì các mẹ bỉm sữa nên chú ý.
    >>>Xem thêm: Táo bón không đi ngoài được phải làm sao

    Trên đây là những sai lầm các mẹ thường mắc phải cho nên đây là những kiến thức mà các mẹ bỉm sữa nên bổ sung vào cẩm nang chăm sóc con của mình nhé.
    >>> Nguồn: Chữa táo bón

     

Chia sẻ trang này