Những điều về lũ gián mà bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dongnhubac, 17/1/18.

  1. dongnhubac

    dongnhubac Active Member

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Gián sở hữu mặt gần hầu hết nơi trong rất nhiều những gia đình, bạn có thể gặp chúng hàng ngày, nhưng có lẽ đa số bạn biết chỉ là chúng sở hữu màu nâu và trông ghê tởm. những bí ẩn dưới đây hẳn sẽ khiến cho bạn rất ngạc nhiên về loài vật này


    [​IMG]

    1 . kích thước

    có lẽ gián là cái vật ghê tởm và ám ảnh với đông đảo người, trong tổng hơn 4.000 loài thì trong nhà với tới 30 chiếc , gián nhà mà chúng ta thường gặp mang chiều dài từ 1,5cm đến 3cm với màu nâu. đó là gián nhỏ, một đồng chiếc có nó sống ở vùng nhiệt đới dài tới 9cm, vẫn chưa là gì so sở hữu gián thời tiền sử, sống cộng thời sở hữu khủng long, chiều dài của nó lên tới 0,5 mét.

    2. nhựa sống mãnh liệt

    Bạn biết không? Dù bom nguyên tử sở hữu nổ thì loài côn trùng này vẫn sống nhởn nhở, minh chứng là các nhà kỹ thuật cho hay, ở các vùng nổ bom nguyên tử, chất phóng xạ đầy mà chúng vẫn sống được. không tính gián thì có thêm loài bò cạp với thể sống tại nơi độc hại đó . Điều kỳ lạ hơn chính là cắt đầu 1 con gián, chúng vẫn thở, vẫn ngó ngoáy , tức chúc vẫn còn sống, chỉ vài ngày sau mới chết hẳn.

    3. Gián mang trí nhớ

    Thật khó tin đúng không? Bởi bấy lâu bạn vẫn nghĩ rằng, chỉ có động vật sở hữu vũ mới với những phản xạ có điều kiện thúc đẩy tới trí nhớ . thực tế theo một nghiên cứu ở Nhật vào năm 2007 cho biết loài sâu bọ này mang trí tưởng , cho phép chúng hình thành phản xạ sở hữu điều kiện và với thể tập huấn chúng được (ví dụ làm xiếc). những nhà nghiên cứu đã luyện cho gián tiết nước miếng mỗi khi bị kích thích hoặc thực hành động tác nào ấy thì được uống nước đường.

    4. Là họ hàng gần của loài mối

    Mối cũng là 1 trong các loại côn trùng thân thuộc, về hình dáng khá giống ong hoặc kiến, loài mối thường sống trong quần thể, sở hữu công ty và đẳng cấp xã hội cao. Chúng dùng nước miếng để xây dòng tổ tương đối phức tạp, phân tách AND và lần theo gia phả thì đây là loài sâu bọ họ hàng gần của gián, những con mối nguyên thủy nhất sống ở Tây Bắc Australia giống gián tới lạ thường.

    5. Gián tê ngưu ở Australia là loài gián nặng nhất thế giới có trọng lượng lên đến 30gr, loài gián nhỏ nhất thuộc về gián ở Bắc Mỹ với tên khoa học là Attaphila fungicola có chiều dài chỉ 3mm.Và gián sở hữu sải cánh to nhất chính là loài Megaloblatta blaberoides ở Trung và Nam Mỹ sở hữu sải cánh dài tới 185mm. chung cuộc gián sống ở Madagascar là loài gây ồn ã nhất bởi chúng phát ra âm thanh xì xì kéo dài.


    [​IMG]

    6. Gián biết giả chết

    trường hợp bạn không tin có thể kiểm nghiệm bằng bí quyết sử dụng dép hay đồ vật gì đó đập một con gián, chúng sẽ nằm đơ ra kiểu như đã chết nhưng giữ yên ổn tĩnh và quan sát một khi thì sẽ bất ngờ đó .

    7. Gián là loài đồng trinh

    vì sao lại thế? Bởi loài gián ko cần con đực mà vẫn sinh sản được, hơn nữa siêu “mắn đẻ”, chúng thường đẻ từ 40-60 con trong 1 chu kỳ sinh sản , hơn nữa chỉ phải giao cấu 1 lần mà với thể có thai cả đời.

    8. Chỉ 1% loài gián là gây hại

    lúc điều kiện thời tiết hà khắc, loài sâu bọ này sở hữu thể ăn giết lẫn nhau hoặc chất nhầy của chính mình để có thể sinh tồn, tuy là loài khuấy rối nhà bếp, góc tủ gia đình bạn nhưng chỉ 1% loài gián là gây hại.

    9. Gián có thể chạy đến vận tốc 5km/h, nếu như loài vật này mang trọng lượng cộng với chúng ta thì véc tơ vận tốc tức thời ấy lên đến 700km/h, mang vận tốc này những rất xe nhanh nhất hiện nay chưa thể sánh kịp. Hơn nữa chúng với thể đổi thay hướng chạy 25 lần/s, vô cùng ấn tượng đúng ko nào?

    Tag: thuoc diet gian,
     

Chia sẻ trang này