những lưu ý lúc chọn lựa và cài đặt máy bơm nước

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 19/11/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    Để chọn mua cho mình một chiếc bơm bể bơi chấp nhận, khỏe, êm, ít hao tốn điện không phải dễ, nên việc hiểu biết thêm về máy bơm nước dùng dùng trong gia đình sẽ giúp cho người tiêu dùng tránh được tình trạng mua không đúng loại cần dùng hoặc lắp đặt không đúng kỹ thuật gây tổn thất.
    [​IMG]
    đầu tiên cần xác định rõ nguồn nước tại gia đình như: hút nước từ đường ống lên bể, bơm từ giếng, bể ngầm lên bình nước trên cao để chọn mua chiếc máy hạp, hoặc lấy quan điểm tư vấn của chuyên viên kỹ thuật tại các cửa hàng.

    Tiếp theo là loại máy bơm nước bạn muốn mua. Hiện trên thị trường máy bơm nước cho gia đình có hai loại máy bơm chính là bơm ly tâm và bơm hút chân không: máy bơm chân không có thể hút trực tiếp từ đường ống nước và bơm lên bể ở trên cao còn máy bơm ly tâm chỉ đẩy nước lên. Trong trường hợp vòi sen của gia đình bị yếu thì cần chọn mua máy bơm tự động (cũng thuộc loại chân không) để gia tăng áp lực nước vốn yếu từ bể xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp từ bể ngầm, vòi nước chính vào thiết bị.

    Đồng thời bạn cũng phải lưu ý đến các điểm sau:

    Độ cao giữa hai bể chứa, tính từ mặt nước bể chứa ở dưới đến mặt nước bể chứa ở trên.

    Thể tích của mỗi bể chứa.

    Nơi đặt máy bơm nước.

    Sau khi có được những nhân tố đó, bạn hãy chọn loại bơm có độ cao tổng cộng, độ cao hút và độ cao xả hợp. Thường thì chọn bơm có trị số cao hơn 1,5 trị số thực tế là phù hợp. Ví dụ độ cao nhà là 10 m, thì chọn loại bơm có độ cao khoảng 13-15 m. Nếu bể chứa nhà bạn nhỏ, thì chỉ cần các loại bơm có công suất nhỏ và lưu lượng nước nhỏ (loại bể chứa 1 m3 thì chỉ cần loại máy bơm 125 W ( 1/2 H.P) và có số vòng quay lớn – từ 2000 rmp trở lên), còn loại máy bơm lớn hơn thì chọn loại có công suất lớn hơn là đủ. Theo kinh nghiệm, đối với nhà 2,3 tầng bình thường chỉ cần mua máy bơm 125W (với điều kiện nước hút dễ dàng từ bể ngầm hoặc đường ống nước mạnh). Nhà có đường ống yếu hay 4,5 tầng thì chọn máy có công suất 230W hay 250W.

    Ngoài việc nắm biết loại bơm đó hoạt động như thế nào thì cần phải biết thêm các tính năng quan yếu sau:

    Điện áp dùng: Chọn loại 220V/ 50Hz, ngoài ra trên thị trường cũng có loại 2 dòng điện 110V/ 220V hoặc máy bơm 3 pha.

    Lưu lượng bơm: Là lượng nước mà máy bơm chuyển vận trong một đơn vị thời kì: tính bằng m3/h hoặc lít/ phút…Trong máy thường ghi là Qmax, đó là lưu lượng tối đa, vì lưu lượng nước còn tùy thuộc vào nhiều nhân tố khác như độ cao, tốc độ, công suất máy

    Độ cao: Độ cao của mực nước thường ghi là H, có máy ghi là Hmax, Total H, nghĩa là độ cao mà máy có thể hút từ mặt nước, giếng, hồ, bể chứa… Đây là độ cao tối đa nào đó mà máy tải nước lên bể chứa phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng. bình thường, máy bơm không đưa nước đạt được đến độ cao như ghi ở máy mà chỉ đạt được khoảng 80%.

    Độ sâu hút nước: là độ sâu mà máy bơm hút được, tính từ mặt nước hồ, ao, giếng… đến tâm bánh công tác của bơm. Thông thường thì độ sâu sử dụng thực tiễn nhỏ hơn ghi trong máy, thành thử khi lắp đặt máy càng gần mặt nước càng tốt.

    Độ cao cột áp: là độ cao mà máy bơm có thể đưa nước lên tới được.

    Tốc độ quay của bơm: là số vòng quay trên phút, được ghi là r.m.p .

    Công suất bơm: được ghi bằng W (Watt) hoặc bằng H.P ( Horse Power) (1 HP = 0,736kW,1 kW = 1,36 HP).


    Cách lắp đặt một máy bơm để có hiệu quả tốt nhất ?

    Lắp đặt máy càng gần nguồn nước càng tốt. Nên lắp kiên cố, tránh máy bị rung khi vận động.

    Máy lắp càng gần mặt nước càng tốt. Tốt nhất đường kính ống vào phải đúng đường kính của lỗ gắn nước vào và cũng không được đặt sát ngang lỗ vào.

    Một số loại máy phải gắn hệ thống nước mồi đúng theo sự hướng dẫn của máy.

    Nên có lưới lọc tránh rác rưởi làm nghẹt – hỏng máy.

    Lắp đường ống ra tốt nhất phải đúng đường kính của máy bơm, tránh làm gấp khúc, không dẫn đường ống ra nói quanh làm mất hiệu suất của bơm. Ở đầu ra của bơm thường gắn thêm một van khóa để tiện việc điều chỉnh hoặc sang sửa máy.

    Các đường ống dẫn vào và ra phải thật kín, mọi sự rò rỉ đều có thể làm hại cho máy khi vận hành.

    Điện thế nối vào máy phải đúng, nên lắp một cầu dao tự động, công suất dây điện phải đúng với công suất tải của máy và máy nối đất tốt.

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : bơm hồ bơi
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site : dailymaybom.vn
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     

Chia sẻ trang này