Nồi áp suất điện có những chế độ nấu gì và nấu như thế nào

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi minhtao1987, 8/12/16.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nồi áp suất điện tử với nhiều chế độ nấu trong một chiếc nồi như nấu thịt, nấu cháo, nấu đậu, nấu gân, hầm xương, làm bánh… giúp cho công việc nấu nướng của chị em trở nên dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả hơn.
    · Nồi áp suất điện tốt nhất
    · Cách sử dụng lò vi sóng
    Nồi áp suất điện cấu tạo giống như nồi cơm điện quai gài có nắp đậy thật kín, công suất điện cao hơn nồi cơm thông thường. Nó được điều khiển bằng điện tử định giờ nấu, cách nấu và nhiệt độ nấu; có loại dùng bộ định giờ timer và các bộ định nhiệt độ với hai ưu điểm chính của nó là nấu chín rất nhanh ít hao nhiên liệu và không tiêu huỷ các chất bổ dưỡng trong thực phẩm.
    Với tính chất đa chức năng, vậy nồi áp suất điện có những chế độ nấu gì? và cách nấu như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
    1. Chế độ nấu cơm
    Nấu cơm bằng nồi áp suất điện không những giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian mà cơm sau khi nấu lại vô cùng thơm dẻo. Lòng nồi áp suất được làm từ hợp kim nhôm có phủ chống dính hấp thụ nhiệt nhanh và tốt nên cơm nấu sẽ được chín đều và dẻo hạt, không bị dính vào thành hay cháy dưới đáy nồi. Bạn chỉ cần cài đặt chế độ nấu cơm (RICE - số 10) hoặc cài đặt thời gian nấu là nồi áp suất có thể tự hoạt động, thời gian nấu dao động vào khoảng 30-40 phút. Bạn lưu ý, lượng nước dùng nấu cơm bằng nồi áp suất có thể chỉ bằng 1/3 so với mức nước nấu cơm bằng nồi cơm điện (nếu nấu cùng một lượng gạo) để đảm bảo cơm được ngon hơn.
    Tất cả các nồi áp suất đều có thể nấu cơm, bạn có thể tham khảo qua một số nồi áp suất điện giá rẻ như nồi áp suất điện Daiichi DC-PC533S như hình trên.
    [​IMG]
    3. Chế độ hầm xương
    Hầm xương (STEW) là một trong những chức năng được các chị em sử dụng phổ biến hằng ngày với những món kết hợp như: rau củ quả, bí xanh, hay dùng làm nước dùng cho những nồi lẩu. Đối với các loại nồi thông thường khi ninh hầm xương để có được những nồi nước xương trong veo thì không phải là điều dễ dàng. Nhưng với nồi áp suất điện đó là điều không quá khó. Ở chế độ hầm xương, nồi áp suất điện giúp các chị em nội trợ tiết kiệm thời gian nấu, tiết kiệm điện năng, thời gian nấu chỉ mất khoảng 50-60 phút. Hầm xương dễ dàng với hãng nồi áp suất điện tốt Daiichi DC-PC555S.
    · Lò vi sóng đa năng
    2. Chế độ nấu cháo
    Dùng nồi áp suất điện để nấu cháo bạn chỉ mất một khoảng thời gian ngắn so với các loại nồi nấu cháo thông thường khác, vào khoảng 40-50 phút tùy vào từng loại nồi. Đối với thực phẩm có độ nở cao và sinh bọt nhiều như cháo thì bạn chú ý chỉ nên cho tối đa 2/3 dung tích nồi để tránh bị trào ra ngoài.
    Chế độ nấu cháo của nồi áp suất điện thông thường được ký hiệu là CONGEE được tích hợp hiệu quả trên nồi áp suất điện Daiichi DC-PC533R
    6. Chế độ làm bánh
    Có thể bạn chưa biết rằng noi ap suat dien có thể dùng để làm bánh. Một chiếc nồi áp suất điện có thể thay thế được chiếc lò nướng để giúp bạn làm các món bánh thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn làm bánh bằng nồi cơm điện thông thường thì bạn sẽ phải mất thời gian canh chừng và bấm nút nhiều lần do nồi không kín hơi và không đủ độ nóng. Thậm chí bạn còn phải dùng khăn che chắn để nước không bị rơi vào bánh. Con với nồi áp suất điện thì bạn sẽ không cần phải làm như vậy nữa do nồi đã được tính hợp tính năng làm bánh tự động (CAKE) chỉ trong vòng 45 phút. Bên cạnh đó, nồi có nhiệt độ cao khiến bánh nhanh chín và vàng đều khắp vỏ bánh. Bạn không cần mất nhiều thời gian mà vẫn có thể có được món bánh thơm ngon để dùng.
    4. Chế độ nấu thịt
    Khi nấu thịt (kí hiệu MEAT, CHICKEN, BEEF) với nồi áp suất điện bạn không cần phải cho thêm nhiều nước. Với áp suất cao, nồi sẽ sử dụng thành phần nước có trong thịt để làm chín thức ăn, giữ nguyên chất dinh dưỡng. Nồi áp suất có thể giúp bạn nấu những món thịt rất ngon như bò kho, thịt kho tàu, chân giò… chỉ trong vòng 50-60 phút. Các dòng nồi áp suất điện thương hiệu Daiichi đều có chức năng này với mức giá không quá cao.
    Bảng điều khiển hiện đại tiện lợi nồi áp suất điện Daiichi
    5. Chế độ nấu đậu - nấu gân
    Nồi áp suất điện giúp nấu đậu nhanh hơn mà vẫn giữ được hương vị, giá trị dinh dưỡng do không phải nấu suốt một thời gian dài trên lửa ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, với món gân là món ăn không hề đơn giản đối với các loại nồi thông thường. Với nồi áp suất, có chế độ nấu đậu/gân (Bean/Tendon) bạn có thể có được món gân hầm ngon, đậu mềm trong vòng 60-70 phút. Nồi áp suất sẽ giúp hầm mềm đậu/gân trong thời gian ngắn, sau khi đậu/gân mềm, bạn cho thêm nguyên liệu/gia vị vào và tiếp tục nấu món ăn.
    Nồi áp suất điện thiết kế hiện đại tích hợp nhiều chức năng tiện lợi dễ sử dụng giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nồi áp suất điện chính là sự lựa chọn hợp lý dành cho mỗi gia đình.
     

Chia sẻ trang này