Nữ nhân nên lưu ý tới chứng dấu hiệu viêm phụ khoa

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 23/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Ngứa vùng kín cũng có khả năng là do viêm phụ khoa tạo ra
    Nguyên nhân gây ngứa vùng kín thường do việc dị ứng với dung dịch vệ sinh, xà phòng tắm hay nước hoa,… Nhưng cũng không loại trừ căn nguyên là do nấm candida, trùng roi trichomonas, vi trùng gây ra các viêm nhiễm phụ khoa, thường thấy nhất là bệnh viêm âm đạo. Do đó, nếu bạn bị ngứa ngáy vùng kín, kèm theo đó là biểu hiện âm đạo bị sưng tấy, kèm theo các không bình thường khác sau khi đã ngưng dùng các sản phẩm trên thì đích thị là do bệnh phụ khoa gây nên.

    Nếu bỗng nhiên khí hư trong dai hoặc hơi mờ tiết ra ổn định trở nên đặc quánh, loãng nước, có bọt, có màu vàng xanh,… thì không nghi ngờ gì nữa, chúng là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung,…

    Sinh hoạt tình dục gặp trục trặc cũng nên lưu ý
    Đau rát khi quan hệ tình dục có khả năng liên quan đến yếu tố suy giảm nội tiết, dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa, lão hóa khiến âm đạo khô,… và việc "giao ban" thiếu bôi trơn, mất khoái cảm và đau đớn. Nếu loại trừ chúng, chị em thấy thường xuyên đau khi hay sau khi giao hợp, thỉnh thoảng khí hư ra nhiều hơn sau đó có lẫn máu bất thường, kèm theo các biểu hiện trên thì đừng nên chủ quan bởi bệnh phụ khoa có khả năng là “thủ phạm”.

    [​IMG]

    Khí hư bất thường – dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa
    Cơ thể người thiếu nữ trưởng thành thường tiết ra dịch âm đạo sinh lý để giữ ẩm và bôi trơn vào những lúc rụng trứng, thời kỳ ngày đèn đỏ hoặc mỗi khi "giao ban". Thế nhưng không ít các giới nữ gặp trại thái có dịch âm đạo nhưng lại có mùi rất tanh, đặc quánh, thỉnh thoảng có màu xanh hoặc vàng như mủ. Đó gọi là khí hư bất thường và là biểu hiện để cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

    Viêm cổ tử cung:
    Viêm cổ tử cung cấp tính: hiện trạng này thường gặp khi sau sinh hoặc sảy thai. tình trạng rách cổ tử cung làm tổn thương đến niêm mạc biểu hiện qua khí hư bất thường kèm theo triệu chứng đau và sưng huyết phù nề.

    Viêm cổ tử cung mạn tính:
    Viêm tử cung lâu dài nếu không được chữa trị đúng hướng sẽ chuyển sang mạn tính. hiện tượng thường gặp là dịch tiết có mủ, đặc quánh. Trường hợp nặng là khi giao hợp âm đạo bị ra máu. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo các nữ giới không được chủ quan.

    Phái đẹp cần cảnh giác các biểu hiện bệnh phụ khoa dưới đây bởi nếu xem thường và bỏ qua, giới nữ rất dễ gặp sự thay đổi. Vì đây đều là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe Phái đẹp.

    Chảy máu âm đạo bất thường
    Có rất nhiều nguyên nhân tạo nên hiện trạng chảy máu âm đạo khi bạn chưa đến ngày hành kinh như tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai, sự dao động của các nội tiết tố trong Cơ thể hay triệu chứng tiền mãn kinh. Thông thường, phần lớn các trường hợp chảy máu âm đạo không trong thời gian ngày đèn đỏ không có gì đáng ngại nếu biết rõ nguyên nhân.

    Song, chảy máu âm đạo khác lạ còn là dấu hiệu cảnh báo Một số bệnh lý vô cùng nguy hiểm ở vùng kín như viêm, mắc các bệnh lan qua đường tình dục, thậm chí là ung thư phụ khoa. Do đó, khi nhận thấy gần đây mình thường xuyên chảy máu âm đạo dù chưa đến ngày hành kinh, bạn hãy nhanh chóng đi khám phụ khoa để được tầm soát nguyên nhân.

    [​IMG]

    Đau rát khi quan hệ tình dục
    những phụ nữ không thích giao hoan vì họ thường ngày cảm thấy đau đớn khi làm “chuyện ấy”. Một số khác dẫu cảm thấy đau đớn khi giao hoan nhưng lại cho rằng đó là điều bình thường. Trên thực tế, đau rát khi quan hệ tình dục không bao giờ là một dấu hiệu bình thường mà đó là dấu hiệu bệnh phụ khoa cần được can thiệp y tế.

    Bạn có khả năng bị đau đớn khi ân ái vì nhiều nguyên do, từ việc thiếu chất bôi trơn đến bệnh khô âm đạo mãn tính hay thậm chí là ung thư buồng trứng. Do đó, đừng chịu đựng những cơn đau bất thường, bạn nên được thăm khám và tư vấn bởi các bác sĩ sản khoa.

    định kỳ nhận thấy đầy bụng
    có nguy cơ bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi triệu chứng này cũng được xem là biểu hiện bệnh phụ khoa. Trên thực tế, hầu hết phụ nữ đều cảm thấy đầy bụng, khó chịu vài ngày trước khi có kinh nguyệt. Đó là triệu chứng thông thường. Tuy nhiên, khi tình trạng đầy bụng diễn ra định kỳ và lặp lại nhiều lần mà không sự liên quan đến những gì bạn ăn và bạn cũng không gặp khổ sở gì về hệ tiêu hóa như bệnh về túi mật, hội chứng ruột kích thích, dạ dày… thì đó lại là dấu hiệu cần cảnh giác. Bởi nó có nguy cơ là hiện tượng cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng.

    Nhất là khi trại thái đầy bụng không đỡ sau khi đã uống thuốc và tăng cường chế độ ăn uống đồng thời có đi kèm theo hiện tượng đau vùng chậu, đau bụng trong thời gian hành kinh…
    Ung thư buồng trứng được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì ở thời điểm đầu, triệu chứng thường rất mơ hồ, khó phát hiện. Nhưng người ta ghi nhận, hầu hết dấu hiệu đầy bụng như mô tả ở trên đều có sự liên quan đến ung thư buồng trứng là vì khối u phát triển sẽ gây áp lực lên khung xương chậu. Đó là lý do tại sao đầy bụng cũng được xem là dấu hiệu bệnh phụ khoa nghiêm trọng, không nên bỏ qua.

    Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi cũng là dấu hiệu bệnh phụ khoa
    Là phụ nữ, bạn nên hiểu rằng một chu kỳ kinh nguyệt ổn định, đều đặn chính là tin vui cho sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Bất kỳ một sự bất thường nào về chu kỳ ngày đèn đỏ như chu kỳ kinh nguyệt dài hơn hoặc ngắn hơn so với trước đây, cụ thể là dưới 21 ngày và trên 35 ngày (chu ky kinh nguyệt thông thường chỉ kéo dài và chênh lệch khoảng 28-32 ngày); đau bụng nhiều hơn; chảy máu ồ ạt, kéo dài; ngày đèn đỏ bỗng dưng biến mất hoặc xuất hiện 2 lần/tháng, 3-4 tháng/ lần… đều là triệu chứng đáng lo và cần cảnh giác. Hãy trao đổi với bác sĩ kham benh phu khoa o dau của bạn về những biến chứng trên bởi có rất nhiều nguyên nhân gây ra chúng.
     

Chia sẻ trang này