Ống bơm thụt hậu môn nguy hiểm thế nào khi làm dụng trong trị táo bón

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 4/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Táo bón là một bệnh về rối loạn tiêu hóa, bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta rất chủ quan về những triệu chứng của táo bón, bới chúng ta quan niệm nó bình thường và sẽ sử dụng thuốc nhuận tràng hoặc thường dùng ống bơm kích thích nhu động ruột qua đường hậu môn để giải quyết mà không biết về về tác hại của nó, bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé.
    [​IMG]

    Bệnh táo bón:

    Táo bón được y học mô tả là sự cử động ruột không thường xuyên gây ra tình trạng không đi đại tiện hoặc đi đại tiện ít hơn ba lần trên tuần. Mặc dù táo bón vẫn thường xuyên hay thỉnh thoảng diễn ra ở chúng ta vì chế độ ăn không phù hợp hoặc do strees nhưng tất cả chúng ta không thể bỏ qua hoặc xem nhẹ nó.
    Táo bón hay tiêu chảy đều là hội chứng ruột kích thích, nhưng nó khác nhau ở chỗ táo bón là khi con người mất đi hội chứng ruột kích thích, ruột già và giây thần kinh tại hậu môn tê liệt không chủ động thải phân được. Số lượng nhu động ruột sẽ giảm dần theo độ tuổi, với người lớn có số lần nhu động ruột 21 lần trên tuần là bình thường, số lần nhu động ruột < 5 lần trên tuần là mực độ cảnh báo về táo bón. Một người bình thường sẽ có số lần nhu động ruột từ 2- 3 lần trên ngày và thường sẽ đúng giờ.
    Khi bị táo bón người bệnh thường nghĩ ngay đến những loại thuốc nhuận tràng hoặc ống bơm kích thích nhu động ruột nhằm giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, tuy nhiên việc làm này sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường về sau, vì vậy chúng ta cần biết về tác hại của nó.
    >>>Xem ngay: Chế độ ăn uống hợp lý giúp trị táo bón hợp lý

    Tác hại của ống bơm kích thích nhu động ruột:

    [​IMG]
    Ống bơm kích thích nhu động ruột sử dụng bơm thụt trực tiếp vào hậu môn là một hợp chất nhuận tràng, khi vào trong đường ruột dung dịch này có tác dụng kích thích ruột giữ nước, làm mềm phân và kích thích nhu động ruột, tạo phản xạ ảo giúp đi đại tiện.
    Việc lạm dụng ống bơm kích thích nhu động dễ gây ra những tác dụng phụ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh táo bón về sau:
    - Mất phản xạ đi ngoài
    - Liệt thần kinh nhu động hệ tiêu hóa tại trực tràng
    - Mất kiểm soát việc đi đâị tiện
    - Bị phụ thuộc vào thuốc
    - Làm mất kali, mất trương lực ruột
    Chính vì vậy dùng ống bơm kích thích nhu động ruột chỉ là tạm thời và cấp bách, nếu muốn điều trị bệnh táo bón tôi khuyên bạn sử dụng sản phẩm “Vỏ hạt mã đề Psyllium Husk” .
    >>>Xem thêm: Dùng thuốc xổ trị táo bón có được không?

    Vỏ hạt mã đề là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên chứa khoảng 70% là chất xơ hòa tan vì vậy nó rất tốt và có lợi cho bệnh táo bón nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung.
    Công dụng của Vỏ hạt Mã Đề
    - Hỗ trợ điều trị bệnh táo bón
    - Giảm trĩ, tránh tái phát bệnh trĩ
    - Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do uống bia
    - Bổ sung chất xơ
    - Nhuận tràng
    - Tránh tái phát ung thư đại tràng
    - Tránh nhiễm độc cơ thể
    - Giảm cholesterol
    - Cân bằng estrogen ở phụ nữ
    - Sử dụng trước bữa ăn để giảm cân rất tốt.
    Cách dùng
    + Cho 01 gói Vỏ hạt Mã Đề (7g) vào 200 ml sữa (hoặc nước cam, nước chanh, nước ép trái cây tươi), khuấy đều và uống ngay. Cách này cho vị ngon và dễ uống.
    + Nếu dùng với nước lọc (để nguội), khuấy đều và uống nhanh trước 30 giây để tránh tình trạng Vỏ hạt Mã Đề hóa gel, khó uống.
    Liều dùng
    - 1-2 gói/ngày
    - Với trẻ em dưới 1.5 tuổi: Nên theo chỉ định của bác sĩ
    - Trẻ em dưới 2,5 tuổi: 1 gói chia 3 lần cho vào nườc gì mà bé thích uống. Uống chừng 4 lần hết táo bón
    - Trẻ em dưới 2,5-6 tuổi: 1 gói chia 2 lần cho vào nườc gì mà bé thích uống. Uống chừng 4 lần hết táo bón
    - Người trên 6 tuổi: 1 gói 1 lần cho vào nườc gì mà bé thích uống. Uống chừng 4 lần hết táo bón
    >>>Nguồn: Chữa bệnh táo bón


     

Chia sẻ trang này