Phẫu thuật sa tử cung bạn sẽ gặp những nguy cơ nào

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 31/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Tử cung là món quà của tạo hóa ưu ái cho phụ nữ, dù bằng mắt chúng ta không thể nhìn thấy hay miêu tả, nhưng nó là nét đặc trưng của phụ nữ, nơi mà người phụ nữ sử dụng để thực hiện trách nhiệm thiêng liêng là nuôi dưỡng thai nhi, bởi vậy tử cung với người phụ nữ là rất quan trọng, nếu bị cắt bỏ tử cung sẽ là một điều vô cùng tồi tệ đối với họ. Bài viết của tôi hôm nay sẽ bàn luận về vấn đề nguy cơ cắt bỏ tử cung vì sa tử cung.
    [​IMG]

    Bệnh sa tử cung:
    Bệnh sa tử cung là một bệnh về hệ sinh dục của phụ nữ, cấu tạo bình thường tử cung được nâng đỡ bởi các dây chằng, nhưng khi bị chền ép và tác động một lực rất mạnh có thể gây giãn những dây chằng này, hoặc do lúc mang thai quá nặng cũng có thể làm cho dây chằng bị gian ra,… và nhiều yếu tố khác khiến dây chằng đỡ tử cung bị giãn hoặc mất khả năng nâng đỡ khiến tử cung rơi khỏi vị trí ban đầu gọi là sa tử cung

    Bệnh sa tử cung có ba giai đoạn:

    - Giai đoạn I: tử cung rơi khỏi vị trí ban đầu nhưng khó nhận biết, khi đưa tay vào âm đạo thì thấy tử cung rất gần của âm đạo.

    - Giai đoạn II: tử cung rơi xuống âm đạo và thập thò cửa âm đạo, ở giai đoạn này rất dễ nhận biết và cần được kiểm tra can thiệp điều trị, tránh để bệnh nặng thêm và nhiễm trùng tử cung.

    - Giai đoạn III: Giai đoạn này tử cung rơi ra khỏi của âm đạo và tiếp xúc trực tiếp với quần lót dễ gây tổn thương và có thể hoại tử rất nguy hiểm.

    Như vậy, bệnh sa tử cung thật sự rất nguy hiểm với phụ nữ, nó không đe dọa đến tính mạng nhưng nó đe dọa đến đời sống của người bệnh như:

    - Gây đau đớn cho người bệnh

    - Gây các bệnh viêm nhiễm

    - Gây hoản loạn về tinh thần

    - Cản trở hoặc làm mất hạnh phúc gia đình

    - Gây vô sinh

    - Gây sa các bộ phận vùng chậu và bàng quan

    >>>Xem ngay: Những thông tin bổ ích về bệnh sa tử cung


    Nguy cơ từ việc cắt bỏ tử cung vì sa tử cung:

    [​IMG]
    Bệnh nhân sẽ đối diện với nguy cơ cắt bỏ một phần hay toàn bộ tử cung vì sa tử cung, phẫu thuật sa tử cung sẽ được chỉ định khi bạn mắc bệnh ở giai đoạn nặng.

    Có hai trường hợp là cắt bỏ một phần hoặc cắt bỏ toàn bộ tử cung:

    - Cắt bỏ một phần tử cung: nghĩa là chỉ cắt bỏ tử cung mà giữ lại cổ tử cung, đôi khi việc cắt bỏ không hoàn toàn cũng kèm theo cắt bỏ phần phụ ( một hay cả hai buồng trứng).

    - Cắt bỏ hoàn toàn tử cung: cắt bỏ toàn bộ tử cung bao gồm việc cắt bỏ tử cung, cổ tử cung, các ống dẫn trứng, cùng với buồng trứng nếu được yêu cầu.

    Tác dụng phụ sau phẫu thuật:

    - Thay đổi tính khí do rối loạn nội tiết tố

    - Nhiễm trùng đường tiết niệu

    - Loãng xương

    - Tăng cân

    - Bệnh tim

    - Mệt mỏi

    - Lãnh cảm…

    Trên đây là những nguy cơ từ việc phẫu thuật cắt bỏ tử cung mà chị em cần lưu ý. Người bệnh nên điều trị khi bệnh ở giai đoạn nhẹ là tốt nhất, vừa dễ điều trị vừa an toàn, các bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị với Sa tử cung- sa ruột của nhà thuốc Hoa Đà vì đây là phương pháp điều trị an toàn và tốt nhất hiện nay đấy.

    >>>Xem thêm: Sa tử cung và nguy cơ cắt bỏ tử cung của phụ nữ
     
: Sa tử cung

Chia sẻ trang này