Sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh vào ĐH,CĐ

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi thainguyen, 4/9/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Do những thí sinh thi tại cụm thi địa phương chỉ thi 4 môn tối thiểu để xét tốt nghiệp THPT, vẫn có thể được xét tuyển vào ĐH, CĐ nhưng cơ hội hạn chế, phụ thuộc vào qui định của các trường ĐH, CĐ.
    Dự thi tại cụm địa phương muốn vào đại học phải phụ thuộc vào từng trường
    Với các thí sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp, không có nguyện vọng lấy kết quả thi để dự tuyển vào các trường ĐH, CĐ, tại các địa phương không có cụm thi do trung tâm gia sư và các trường đại học chủ trì, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những thí sinh tham dự kì thi Bộ GD-ĐT sẽ thống nhất với Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh tổ chức một số cụm thi do các sở GD-ĐT chủ trì.

    [​IMG]

    Bằng tốt nghiệp THPT là điều kiện cần để thí sinh được vào học ĐH, CĐ, hoặc theo học tại các trung tam gia su. Tuy nhiên, điều kiện đủ để được tuyển vào học được qui định tại Đề án tuyển sinh riêng của từng trường.
    Hiện nay, mặc dù các địa phương đã có nhiều nỗ lực thực hiện kì thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc (nhất là kì thi năm 2014) nhưng nhìn chung dư luận xã hội vẫn chưa thực sự tin cậy vào gia sư.
    Do những thí sinh thi tại cụm thi địa phương chỉ thi 4 môn tối thiểu để xét tốt nghiệp THPT, vẫn có thể được xét tuyển vào ĐH, CĐ nhưng cơ hội hạn chế, phụ thuộc vào qui định của các trường ĐH, CĐ. Do đó các em cần cân nhắc kỹ trước khi đăng ký tham dự kì thi phù hợp với nguyện vọng, năng lực cá nhân và điều kiện của gia đình;
    Mặt khác, ngoài việc sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia để làm căn cứ tuyển sinh, các trường ĐH, CĐ được quyền tuyển sinh riêng theo Đề án tuyển sinh của trường.
    Do đó, với các thí sinh dự thi tại các cụm thi địa phương vẫn có cơ hội để vào học ở các trường ĐH, CĐ không sử dụng kết quả kì thi để tuyển sinh.
     
: gia sư

Chia sẻ trang này