Tập thể dục thôi cũng trị được bệnh trĩ rất hay

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 3/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    0
    Bệnh trĩ là một bệnh về tiêu hóa nhưng cũng bị ảnh hưởng do chuyển động, người bệnh trĩ có một chế độ ăn kiêng với nhiều loại thực phẩm vì điều đó gây khó khăn cho tiêu hóa, các bộ phận nơi trực tràng bị giãn và sa xuống nếu tình trạng bệnh trĩ tồi tệ vì vậy mà có một số bài tập giúp cải thiện tình trạng táo bón mà không cần dùng thuốc. Để biết về điều kỳ lạ này chúng ta cùng theo dõi bài viết sau nhé.
    Chữa bệnh trĩ bằng cách tập thể dục mà không cần uống thuốc:

    Bệnh trĩ thường được trị bằng cách uống thuốc, ăn kiêng, xông thuốc, ngâm thuốc hoặc phẫu thuật trĩ. Nhưng ít ai biết rằng còn một bí quyết trị bệnh trĩ, cãi thiện tình trạng bệnh trĩ bằng phương pháp tập thể dục.
    1. Đi bộ:

    [​IMG]
    Đi bộ đúng cách hoàn toàn có thể giúp bạn giảm được các triệu chứng từ bệnh trĩ với lý do, khi bạn đi bộ các cơ vòng quanh hậu môn được kích thích và săn lại, việc này tuy xảy ra trong thời gian dài nhưng lại vô cùng hiệu quả, đi bộ còn giúp kích thích hệ thiêu hóa rất tốt. Việc đi bộ kèm với bài tập co thắt hậu môn giúp bệnh trĩ cải thiện đáng kể, sa trĩ sẽ co xu hướng chuyển biến tích cực.
    Người bị trĩ nên đi bộ ít nhất 2 lần mỗi ngày và mỗi ngày khoảng 30 phút để cải thiện tình trạng mất ngủ của bạn.
    >>>Xem thêm: Dấu hiệu bệnh trĩ

    2. Bài tập vùng đan điền:

    Thực bài tập như sau: Nằm ngửa, mắt nhằm hờ và tập trung vào vùng đan điền ( vùng bụng dưới phí trước xương mu, nơi tập trung khí của cơ thể), Hít vào từ từ, đồng thời thót hậu môn, xiết chặt hai bàn tay, và cắn chặt răng con gập hết cỡ các ngón chân lên phía đầu. Giữ nguyên tư thế khoảng 3-5 giây, sau đó thở ra từ từ và thả lỏng toàn cơ bắp, thực hiện động tác này khoảng 5-10 phút, mỗi ngày thực hiện 2 lần để giảm bớt tình trạng của bệnh trĩ.
    3. Bài tập nâng hậu môn:

    [​IMG]
    Bài tập nâng hậu môn khá quan trọng đối với những người bệnh trĩ, bởi nó tác động trực tiếp lên vùng hậu môn và giúp giảm bệnh một cách hiệu quả.
    Thực hiện bài tập: co gối, hai gót chân cố gắng đặt sát vào mông, hai mông thẳng với thân, chống đỡ bởi lòng bàn chân và vùng mông, nâng xương chậu ưỡn lên, đồng thời nhíu hậu môn, duy trì 5 nhịp và trở lại vị trí ban đầu, lặp lại 10-20 lần.

    4. Bài tập co thắt hậu môn:

    Thả lõng cơ bắp, tập trung vào vùng bụng dưới, hít vào từ từ, khép và ép chặt hai bên mông, đùi lại với nhau, lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên, cùng lúc co và thót hậu môn lại như khi nín đi đại tiện, nín thở và giữ nguyên tư thế trong 3 giây rồi từ từ thở ra, thả lõng cơ vùng hậu môn, thực hiện từ 20-30 nhịp mỗi ngày thực hiên 2-3 lần.
    Trên đây là những bài tập quan trọng, nhưng rất đơn giãn để thực hiện mà lại có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     

Chia sẻ trang này