Tinh bột nghệ có tan với nước ko

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 17/11/16.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    0
    1. tinh bột nghệ nguyên chất có tan trong nước không?

    [​IMG]
    Với định nghĩa phía trên thì hẳn bạn đã có câu đáp đúng không ạ? Tinh bột nghệ không tan trong nước và nó nặng hơn nước, bởi vậy khi hòa với nước chỉ cần bạn để khoảng 2 phút nó sẽ lắng xuống phía dưới. Tôi thấy rất nhiều Fanpage, website khẳng định với khách hàng là tinh bột nghệ tan hoàn toàn trong nước, điều này là hoàn toàn không xác thực. Nhiều khách hàng thắc mắc cho rằng tinh nghệ không tan là tinh nghệ giả, điều này là không chuẩn xác các bạn nhé.

    2. Tại sao khi pha tinh bột nghệ vào nước nóng nó bị kết keo?

    Tiếp theo tôi xin giảng giải về vấn đề hồ hóa của tinh bột nghệ.
    Bạn có thể xem lại định nghĩa "Tinh bột tan trong nước nóng có nhiệt độ từ 600C trở lên và chuyển thành dung dịch keo nhớt gọi là hồ tinh bột"


    bản tính của tinh bột nghệ nó cũng là tinh bột cho nên mà nó sẽ có được những thuộc tính vật lý của tinh bột. nên khi bạn pha tinh bột nghệ vào nước nóng và thấy tinh bột bị kết dính như keo thì cũng đừng lo lắng nhé, đó là hiện tượng khôn cùng thường nhật.

    Để pha tinh bột vào nước nóng mà không bị vón cục bạn có thể làm ướt tinh bột nghệ sớm muộn đó mới cho nước nóng vào nhé, thể này nó giống như súp lúc này tinh bột nghệ ở thể hồ hóa, curcumin tan được 1 phần nên nó sẽ có màu cam, thực tại dùng theo cách này sẽ đạt hiệu quả cao hơn là uống với nước lạnh tuy nhiên nhìn hơi khó dùng.


    3. vì sao pha tinh bột nghệ với lòng trắng trứng sẽ bị hóa đỏ?

    Tinh bột nghệ và tròng trắng trứng gà có tác dụng rất hiệu quả đối với việc điều trị nám và tàn nhang cho chị em, tuy nhiên nhiều chị em, sau khi pha tinh bột nghệ với tròng trắng trứng nó bị hóa đỏ nên không dám dùng và gọi cho mình tinh bột nghệ đó là giả. Xin giảng giải cho các bạn điều khẳng định đó hoàn toàn không xác thực.
    Mình xin trích tính chất của curcumin cho các bạn tham khảo

    • Curcumin trích từ củ nghệ có dạng bột màu vàng cam,là hoạt chất quyết định màu của củ nghệ, nhiệt độ nóng chảy 184 – 185 °C.
    • Curcumin không tan trong nước, tan trong cồn, aceton, metanol, dicloromethan, dicloetylen, benzen, acid acetic, Trong môi trường trung tính, dung dịch curcumin có màu vàng. Môi trường acid, dung dịch có màu vàng ánh lục (vàng chanh). Dung dịch có màu từ cam tới đỏ tím trong môi trường kiềm.

    • Màu của curcumin bền với nhiệt độ, không bền với ánh sáng và khi có sự hiện diện của SO2 với nồng độ ≥ 10 ppm.

    • Dung dịch curcumin trong dung môi hữu cơ có độ thu nạp cực đại ở bước sóng khoảng 420 – 430 nm.

    vì vậy khi pha với tròng trắng trứng, trong môi trường kiềm nó sẽ có màu đỏ, để chuyển dần về màu vàng bạn có thể cho nước cốt chanh vào, khi này môi trường trở về thể trung tinh nên tinh bột nghệ sẽ có lại màu như cũ. Ngoài tròng trắng trứng bạn cũng có thể cho vào bột giặt, nó cũng sẽ hóa đỏ, bạn có thể rà soát hàm lượng curcumin ít hay nhiều ưng chuẩn cách này, tuy nhiên phải dựa vào kinh nghiệm mới nhận biết được.

    4. Khi pha tinh bột nghệ và sữa tươi để đắp mặt thì hổ lốn không bám vào da mặt?


    Chúng tôi khi hướng dẫn cho chị em đều khẳng định việc phối hợp tinh bột nghệ với sữa chua hay sữa tươi không đường đều rất tốt cho da, tuy nhiên thực tiễn thì sữa chua dễ sử dụng hơn nhiều vì bản tính nó đặc và đã lệt sệt sẵn nên rất dễ đắp, còn sữa tươi loãng, bởi thế khi trộn hỗn hợp sữa tươi và nghệ bạn sẽ không thể thu được hỗn hợp sền sệt giống như dùng sữa chua không đường mà phải pha loãng thì mới có thể đắp, việc bạn trộn lại và xảy ra hiện tượng mặt nạ chảy ra, không bám vào da mặt đơn giản là do bạn dùng quá nhiều tinh bột nghệ, với lượng sữa tươi quá ít sẽ chẳng thể hòa lẫn với lượng tinh bột nghệ quá nhiều nên sẽ xảy ra hiện tượng như vậy. Nhiều chị em còn bảo y chang như khi pha bột năng(tinh bột sắn dây) và khẳng định rằng sản phẩm của shop không thuần chất, bị pha tạp.
    Chúng tôi xin khẳng định lại một lần nữa, tinh bột nghệ và tinh bột sắn dây đều là tinh bột nên sẽ có những thuộc tính vật lý giống nhau, ngoài ra chúng tôi cũng xin khẳng định với chị em, bất kể loại tinh bột nghệ nào trên thị trường cũng sẽ có những tính chất như trên, và chắc chắn rằng tinh nghệ nào chị em mua mà không có tinh chất trên thì sẽ là tinh bột nghệ giả.

    Minh Hưng shop chuyên cung cấp : vien nghe mat ong nguyên chất
    Địa chỉ: 23 , ngõ số 4 , đường Nguyễn Xuân Ôn - tp Vinh - Nghệ an
    Web site : minhhungshop.com
    Điện thoại: 0165.252.4688
     

Chia sẻ trang này