Tranh cãi tấm biển báo: Tài xế thua kiện CSGT khi ra tòa

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi giangnt, 30/5/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Phapluatnet - Sau nhiều ngày nghị án, TAND TP. Vinh đã đưa ra kết luận cuối cùng trong vụ án tài xế xe tải kiện CSGT vì tấm biển báo.

    Sáng 29/5, TAND TP. Vinh (Nghệ An) tiếp tục phiên toà dân sự xét xử vụ tài xế Phan Đình Anh (35 tuổi, trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An – tài xế một doanh nghiệp tư nhân tại TX Cửa Lò) kiện yêu cầu huỷ bỏ quyết định xử phạt hành chính của Công an TP. Vinh (Nghệ An).

    [​IMG]
    Các đương sự tham gia phiên tòa
    Theo đó, sau 5 ngày nghị án, phía TAND thành phố Vinh nhận định việc CSGT - Công an TP. Vinh ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Phan Đình Anh vì đi vào đường cấm đầu đường Lê Lợi (TP Vinh) nơi có đặt biển cấm 106B là có căn cứ và đúng theo quy định pháp luật.

    Căn cứ vào biên bản lời khai, hồ sơ vụ án thì CSGT phạt tài xế Anh với những lỗi vi phạm khác như không mang theo giấy tờ xe, không không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ là có căn cứ.

    Theo chủ tọa phiên tòa, nếu căn cứ trọng lượng xe cộng hàng (hàng thực tế chở trên xe) thì việc quản lý giao thông tại các điểm đường trên địa bàn thành phố phải đặt các thiết bị cân trọng tải, điều này là không khả thi và không thể thực hiện được.

    Như vậy, việc xác định đường nào trong thành phố Vinh là đường cấm thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Các CSGT làm việc tại các điểm này có nghĩa vụ phát hiện các trường hợp vi phạm và xử lý.

    Cuối cùng, HĐXX tuyên, bác bỏ đơn kiện của tài xế Phan Đình Anh về việc yêu cầu huỷ bỏ quyết định vi phạm hành chính của Trưởng Công an TP. Vinh. Bác bỏ yêu cầu bồi thường của nguyên đơn yêu cầu Công an TP. Vinh bồi thường số tiền bị thiệt hại là 45,1 triệu đồng _ Theo Phap luat net.

    Sau phiên toà, phía đại diện doanh nghiệp tư nhân Võ Minh cho biết sẽ tiếp tục kháng án lên cấp toà cao hơn.

    [​IMG]
    Biển báo 106b gây tranh cãi giữa tài xế xe tải và Công an Tp Vinh
    Phapluat net cho biết, sáng ngày 8/3/2016, tài xế Phan Đình Anh lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế vào đường Lê Lợi. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải (biển 106b) có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6h đến 22h hàng ngày.

    Tổ công tác Đội CAGT Công an Tp Vinh đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, thông báo lỗi vi phạm đi vào đường cấm nhưng tài xế Anh không hợp tác, không xuất trình giấy tờ xe làm việc. CSGT buộc phải đưa xe về trụ sở, lập biên bản sự việc có sự chứng kiến của người dân.

    Ngày 17/3/2016, Công an Tp. Vinh có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Phan Đình Anh với các lỗi: đi vào đường cấm, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ, không mang giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, không mang giấy phép lái xe; không mang đăng ký xe... Tổng số tiền xử phạt 4,9 triệu đồng, tạm giữ xe 9 ngày.

    Không đồng ý, tài xế Phan Đình Anh đã có đơn khởi kiện quyết định hành chính của Công an Tp Vinh ra tòa án, yêu cầu tuyên hủy quyết định xử phạt hành chính do ban hành “không đúng quy định”; yêu cầu phía công an phải hoàn lại tiền xử phạt.
     

Chia sẻ trang này