4 lợi ích của đồ chơi gấu bông với bé

Thảo luận trong 'Tin du lịch, giải trí' bắt đầu bởi ctvseo2022, 15/1/22.

  1. ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Gấu bông từ lâu đã là một món đồ chơi yêu thích của trẻ em trên toàn thể giới. Bởi lẽ những đứa trẻ luôn xem gấu bông/ thú nhồi bông là những người bạn thân thiết bên mình. Với những người bạn nhỏ luôn lắng nghe và ở cạnh bên, những đứa trẻ sẽ có thể dễ dàng bày tỏ những cảm xúc, tình cảm của mình cũng như học cách chăm sóc, quan tâm đến người khác.

    Đó là một trong những lợi ích tuyệt vời từ việc cho bé chơi với gấu bông. Để tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề này, hãy cùng Thú bông Thiên Nga khám phá những lợi ích khác để bạn cho thể hiểu hơn về thế giới của trẻ em cũng như có thêm kinh nghiệm để chăm sóc và vui đùa cùng với bé con nhà mình nhé.

    [​IMG]

    1. Gấu bông dạy bé khả năng tự chơi

    Có lẽ với những đứa trẻ, luôn có một nỗi sợ vô hình khi phải rời xa cha mẹ. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến bạn không thể dành toàn bộ 24/24h để chơi cùng con, đồng thời bạn cũng muốn con học cách vượt qua nỗi sợ hãi này thì việc để bé chơi cùng gấu bông chính là giải pháp tốt nhất.

    Việc các bé có thể tự chơi với gấu bông có thể giúp bé tăng tính độc lập, giảm thiêu căng thẳng, giúp các bé vui vẻ, tự tin hơn. Ngoài ra, việc chơi với gấy bông còn giúp trẻ kích thích sản sinh ra hooc mon Erdophins – một loại hoocmon đem lại cảm giác yêu đời, hạnh phúc và không ngừng kích thích trẻ sáng tạo, khám phá.

    Để giúp trẻ dần vượt qua nỗi sợ xa cha mẹ, bạn có thể khuyến khích và tập cho bé chơi cùng với gấu bông từ 10 -15 phút mỗi lần, vài lần mỗi ngày.

    [​IMG]

    2. Chơi với gấu bông để bé tự học những kỹ năng mới

    Chơi với gấu bông là cách đơn giản và nhanh nhất để trẻ có thể thực hành những kỹ năng đã được học. Bạn có thể gợi ý cho bé tập đánh răng, mặc quần áo,… cho gấu bông.

    Ngoài ra, trẻ em thường rất thích các trờ chơi đóng giả, bạn có thể dễ dàng bắt gặp bé thích vào vai người lơn như bố/ mẹ, anh/ chị của bạn gấu bông và chăm sóc cho bạn gấu theo cách mà người lớn chúng ta thường làm.

    Bằng cách chơi những trò chơi nhập vai với gấu bông, các bé có thể hiểu thêm về thế giới xung quanh đồng thời nâng cao khả năng tìm tòi, học hỏi của mình.

    3. Gấu bông dạy bé cách bày tỏ cảm xúc

    Với những đứa trẻ ở lứa tuổi từ 2-3 tuổi, trẻ đang trong giai đoạn tìm tòi về thế giới bên ngoài cũng như học cách biểu đạt cảm xúc. Đây là giai đoạn quan trọng song vô cùng nhạy cảm khi trẻ thường dễ thất vọng khi người lớn không làm theo ý chúng và kết thúc bằng những cơn giận, sự vùng vằng hoặc khóc lóc vòi vĩnh,…Đây là những điều dễ hiểu vì lúc này những đứa trẻ vẫn chưa hiểu được đó là những biểu hiện cảm xúc tiêu cực.

    Có một cách rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng để giúp bé có thể kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn. Nếu bé của bạn thường xuyên khóc mỗi khi phải rời xa bạn hoặc đi đến trường mẫu giáo, bạn hãy cố gắng diễn lại những khoảnh khắc này ở nhà. Lấy chú gấu nhồi bông và giả vờ đưa gấu đi nhà trẻ, sau đó hỏi những câu như “Tại sao gấu bông lại khóc? Gấu có vấn đề gì thế?”.

    [​IMG]

    Bằng cách này, bạn có thể khuyến khích bé trả lời thay chú gấu, cho bé thấy rằng việc đi nhà trẻ không tồi tệ như bé tưởng. Ngoài ra, ở nhà trẻ có giáo viên giỏi cùng với nhiều hoạt động thú vị, đồ chơi và các bạn chơi cùng bé sẽ giúp bé mong sớm được về nhà và kể lại cho mẹ nghe những điều thú bị bé đã trải qua khi ở trường.

    4. Gấu bông giúp bé hòa nhập với xã hội

    Một chú gấu bông làm bạn sẽ giúp bé có thể thực hành tốt các kỹ năng xã hội như giao tiếp, bày tỏ cảm xúc, tự chăm sóc bản thân, vệ sinh cá nhân,…Ngoải ra, bạn có thể dạy trẻ các kỹ năng quan trọng khác như: xếp hàng, chia sẻ và đồng cảm với người khác,..Giúp cho bé nhận thức và có được hiểu biết nhất định về thế giới xung quanh cũng như những cảm xúc cá nhân.

    Có thể thấy gấu bông là món đồ chơi đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ nếu bạn biết cách dạy trẻ chơi với chúng. Bạn còn thấy gấu bông có những lợi ích tuyệt vời nào khác đối với trẻ nhỏ không? Hãy chia sẻ với Thú bông Thiên Nga nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những tin tức hay về gấu bông tại đây.
     

Chia sẻ trang này