Hướng dẫn lên dây cót đồng hồ cơ cực kỳ an toàn và chính xác

Thảo luận trong 'Tin thời trang, mỹ phẩm' bắt đầu bởi dgmasia, 2/11/23.

  1. dgmasia

    dgmasia Active Member

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Đồng hồ cơ là món phụ kiện ai cũng thích dùng, bên cạnh đó, chúng lại bị hạn chế về mức dự trữ năng lượng và các bạn sẽ phải tự tay lên dây cót để cung ứng nguồn năng lượng mới cho bộ máy. Nhưng liệu bạn đã biết phương pháp lên dây cót đúng cách? Julius sẽ hướng dẫn lên dây cót đồng hồ cơ chi tiết nhất ngay dưới đây.
    Đồng hồ cơ là gì?

    Đồng hồ cơ là một cỗ máy tinh xảo, với hệ thống bánh răng được sắp xếp khoa học, mang tới khả năng chỉ báo thời gian cực kỳ chính xác mà con người đã chế tác ra. Các loại đồng hồ cơ không dùng năng lượng hoạt động từ pin hay mặt trời, mà đòi hỏi người đeo phải ảnh hưởng trực tiếp lên dây cót để sinh ra nguồn năng lượng mới, giúp cỗ máy vận hành ổn định, trơn thông qua việc lên dây cót hàng ngày.
    Cấu tạo của đồng hồ cơ cũng phức tạp hơn hầu hết so với đồng hồ pin, mỗi nhà cung cấp sẽ dùng 1 cỗ máy cơ riêng và khả năng dự trữ năng lượng của những cỗ máy cơ khí này là không giống nhau, phụ thuộc theo nguyên cớ.
    [​IMG]
    Thí dụ như cỗ máy cơ của Thụy Sĩ sở hữu tần số dao động 28800 vph thì khả năng trữ cót sẽ dao động từ 38 - 40 giờ. Sở hữu các dòng đồng hồ cổ thì khả năng trữ cót sở hữu thể chỉ đạt 36 giờ, còn sở hữu một số loại đồng hồ được tăng cường thời kì trữ cót, Báo cáo sẽ lên tới 80 giờ. Ngoài ra, các cỗ máy cơ của Nhật Bản, Mỹ, Đức,... Đều mang khả năng trữ cót trong khoảng khoảng 38 đến hơn 40 giờ.
    Đồng hồ sau lúc sử dụng qua thời gian này nguồn năng lượng sẽ hết và để lấy lại nguồn năng lượng đó chúng ta sẽ phải lên dây cót lại.
    Tham khảo thêm các thông tin liên quan khác về đồng hồ tại Julius:
    https://thejulius.com.vn/blogs/cach-len-day-cot-dong-ho-co-dung-cach-nhat/

    Phân cái dựa trên bí quyết lên dây cót đồng hồ

    Đồng hồ cơ được chia làm 2 dòng chính: đồng hồ lên cót tay (Handwinding) và đồng hồ lên cót tự động (Automatic). Ví như bạn là 1 người tường tận và đam mê sự cổ điển, lịch duyệt, hãy chọn cho mình một mẫu đồng hồ lên cót bằng tay. Còn giả dụ là 1 người trẻ tuổi tiên tiến, năng động, đừng bỏ qua những loại đồng hồ lên cót tự động.
    Sự giống nhau của hai cái đồng hồ này đấy là chúng đều là đồng hồ cơ, sử dụng năng lượng được sinh ra trong khoảng dây cót để hoạt động. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng này lại không tồn tại vĩnh cửu mà cần được nạp thường xuyên. Đối mang đồng hồ tự động, quý khách chỉ cần cử động tay là việc lên dây sẽ diễn ra hoàn toàn tự động. Trong khi đấy, có đồng hồ lên cót tay bạn sẽ phải lên dây thủ công bằng cách thức vặn núm cót.
    Ở 1 số chiếc đồng hồ cơ, dịch vụ sẽ vật dụng sẵn máy đo năng lượng để người dùng thuận lợi nhận diện và nạp ngay lúc sắp hết. Bên cạnh đó, 1 số khác thì lại không sở hữu mà bạn sẽ phải tự áng chừng. Nhìn chung nguồn năng lượng này sẽ kéo dài gấp khoảng 2 - 3 lần so mang thời kì bạn cử động để lên dây cót. Ví dụ: 1 ngày bạn đeo đồng hồ khoảng 8 tiếng, sau lúc tháo ra, đồng hồ sẽ chạy được 16 - 24 tiếng tiếp theo cho tới khi dừng hẳn.
    Hướng dẫn cách thức lên dây cót đồng hồ cơ

    Theo như phân cái ở trên, chúng ta thấy được mỗi loại đồng hồ cơ sẽ có cách thức lên cót khác nhau, phụ thuộc vào cấu tạo của bộ máy. Chúng đòi hỏi quý khách phải hình thành thói quen lên cót đều đặn. Việc lên dây cót cũng không khiến cho mất quá phổ quát thời gian hay công sức của bạn, nhưng đòi hỏi sự khéo léo, kỹ càng ví như không muốn làm hỏng cả bộ máy bên trong. Và phổ thông người vẫn thường hỏi đồng hồ Automatic mang cần lên dây cót không? Câu trả lời bạn sẽ biết ngay sau đây.
    Cách lên dây cót đồng hồ cơ Automatic (tự động)

    Cấu trúc của loại đồng hồ cơ Automatic bao gồm hệ thống bánh tạ và cuộn dây cót, chúng hoạt động dựa trên đi lại của người đeo, làm cho bánh tạ quay và dây cót tạo ra năng lượng cho đồng hồ.
    [​IMG]
    Vì vậy, cách thức lên dây cót đồng hồ cơ Automatic rất thuần tuý và tiện lợi, đặc thù là đối có người bận rộn. Bạn chỉ cần cử động cánh tay thì đồng hồ sẽ tự động lên dây cót và nạp năng lượng cho bộ máy. Điều này mang tức thị trong cuộc sống bình thường, bạn nên mang các cử động nhẹ nhõm nơi cánh tay, mang thể là chạy bộ hoặc bắt tay,...Nhưng bạn cần nhớ phải đeo đồng hồ trên tay tối thiểu là 8 tiếng/ngày nhé thì đồng hồ mới đủ năng lượng để tiếp diễn hoạt động.
    Lưu ý:
    - 1 số mẫu đồng hồ Automatic sẽ có thêm chức năng lên cót tay, bạn có thể dùng núm vặn để lên dây. Ngoài ra, ví như cái đồng hồ của bạn không với thì hãy cầm chúng lên tay và lắc nhẹ khoảng 20 - 40 lần để nạp năng lượng nhé!
    - Mỗi tuần cần lên cót tay từ núm căn vặn điều chỉnh nhằm hỗ trợ đồng hồ hoạt động chính xác hơn.
    - Vì năng lượng lưu trữ không thể sử dụng vĩnh viễn nên đồng hồ sẽ ngưng hoạt động nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài, điều này mang thể làm giảm tuổi thọ của bộ máy. Bởi thế, bạn cần kiểm tra trạng thái của mẫu đồng hồ thường xuyên hơn.
    Cách lên dây cót đồng hồ đeo tay Handwinding

    Lên dây cót đồng hồ cơ Handwinding đòi hỏi sự khéo léo và chăm chút hơn so với đồng hồ Automatic. Nếu như lên dây mạnh quá sẽ gây ảnh hưởng cho bộ dây cót bên trong. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
    - Bước 1: túa đồng hồ ra khỏi tay. Xác định vị trí núm chỉnh giờ.
    - Bước 2: Tay trái giữ chặt mặt đồng hồ và tay phải tiến hành vặn vẹo núm. Hạn chế lên dây cót quá căng, sẽ dẫn tới đứt cót, tác động đến đồng hồ. Mang 1 số dòng đồng hồ sẽ phải rút chốt để lên cót tay.
    đến đây, với phổ quát người hỏi rằng lên dây cót đồng hồ cơ theo chiều nào là đúng nhất? Lên dây cót đồng hồ cơ bao lăm vòng là đủ? Câu giải đáp đấy là căn vặn theo chiều kim đồng hồ (từ dưới lên trên) và hãy căn vặn cho tới khi đạt 20 - 40 vòng, mỗi lần vặn là nửa vòng.
    Lưu ý:
    - Không vừa đeo đồng hồ vừa lên dây cót, sẽ khiến núm điều chỉnh bị cong vênh.
    - Hãy đặt một khoảng thời gian một mực trong ngày để lên dây cót, thí dụ như: buổi sáng sau lúc thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ,...để giảm thiểu trạng thái quên lên cót.
    - không đeo đồng hồ khi đang tắm hoặc tại khu vực nhiệt độ cao (như phòng xông tương đối, hoặc nấu ăn)
    - Không nên đeo đồng hồ lúc chơi thể thao, hạn chế trường hợp va đập không mong muốn tác động đến phần dây cót bên trong.
    - 9h sáng đến 12 giờ trưa chính là khoảng thời kì thấp nhất để điều chỉnh đồng hồ.
    - Đối mang chiếc đồng hồ với độ chống nước cao và ngoại hình núm sở hữu zen khóa chống nước, hãy nhớ căn vặn chặt ren về vị trí ban sơ sau lúc chỉnh giờ để đảm bảo hơi nước không lọt vào bên trong đồng hồ.
    [​IMG]
    Một vài thao tác căn bản như trên không chỉ giúp đảm bảo độ bền của cỗ máy đeo tay, có đến sự chuẩn xác cho đồng hồ mà còn biểu thị sang trọng của các tay chơi sành sỏi. Julius kỳ vọng bạn đã với được những thông tin có ích về cách thức lên dây cót đồng hồ cơ và giữ mãi ngọn lửa tình ái đối mang dòng đồng hồ truyền thống.
    Tham khảo thêm các thông tin liên quan khác về các mẫu đồng hồ được ưa chuộng tại https://thejulius.com.vn/
     

Chia sẻ trang này