Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh có mùi lạ

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi dailymaylanh, 23/3/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,711
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh có mùi lạ

    Tại sao máy lạnh lại có mùi hôi và cách xử lý?
    Nguyên nhân gây ra mùi hôi ở máy lạnh và cách xử lý?
    Máy lạnh - Khi sử dụng máy lạnh tại nhà, chúng ta thường gặp phải tình trạng máy máy lạnh phát ra mùi khó chịu. Vậy nguyên nhân gây ra mùi khó chịu đặc trưng của thì là và cách khắc phục?

    Xem >>> máy lạnh âm trần


    - Nguyên nhân 1: Sau khi sử dụng máy lạnh nhiều ngày, một lượng bụi nhất định sẽ bám vào tấm lọc ngưng tụ và tấm đồng. Vì vậy, sau khi tích tụ đến mức nhất định, khi bật máy lạnh sẽ bốc ra mùi khó chịu, thổi mùi hôi thối vào không khí. Máy máy lạnh làm mát rồi nóng lên. Nhiều trường hợp sẽ có hơi ẩm bên trong dàn ngưng nên khi tắt máy lạnh thì máy lạnh cũng sẽ tắt. Nếu máy không có chức năng sấy khô, chống nấm mốc thì hơi ẩm bên trong sẽ luôn tồn tại, lâu ngày sẽ bị ẩm mốc và sinh ra mùi ẩm mốc.
    - Nguyên nhân 2: Một số hệ thống lọc hoạt động không hiệu quả ở giai đoạn cuối cấp không khí như phòng máy tính, phòng khách sạn… Ngay cả khi không khí trong phòng trong lành, bụi vẫn bám gần một số cửa gió vào. Bên trong và phía trên bệ cửa sổ. Bụi sẽ bám vào bên trong máy lạnh.
    - Nguyên nhân 3: Sau khi khởi động hệ thống máy lạnh. Mức độ vi khuẩn và mùi hôi trong nhà bạn tăng lên là do nước bốc hơi chậm đọng trên cuộn dây, cánh tản nhiệt và các bộ phận xung quanh của bộ trao đổi nhiệt, dẫn đến độ ẩm xung quanh cao hơn (và nhiệt độ cao hơn). Nó trở thành môi trường thích hợp cho vi sinh vật sinh sản, một lượng lớn khí sinh ra trong quá trình sinh sản được giải phóng đột ngột dưới sự điều khiển của hệ thống và trở thành nguồn phát thải.

    Mẹo và phương pháp giải quyết vấn đề máy máy lạnh có mùi hôi?
    - Đầu tiên chuẩn bị một miếng gừng, cắt thành khối vuông rồi cho vào bình tưới nước.
    Sau đó đổ một ít dung dịch tẩy rửa vào bình xịt. Bản thân nước vệ sinh có mùi thơm có thể che đi mùi hôi trong phòng máy lạnh. Thứ hai, nó có tác dụng diệt khuẩn, diệt khuẩn khi làm sạch nước chứa cồn. Đổ một ít giấm trắng vào bình xịt. Tính axit của giấm trắng sẽ trung hòa mùi hôi trong phòng máy lạnh và khử mùi hôi.
    Đổ một ít nước vào bình xịt, đậy nắp và lắc đều. Khi tắt máy lạnh, xịt một ít vào phòng, không những có tác dụng khử mùi hôi đặc biệt trong phòng máy lạnh mà còn xua đuổi muỗi. Thứ hai, gừng còn tỏa ra một mùi đặc biệt có tác dụng an thần, thôi miên. Nguyên nhân chính khiến phòng máy lạnh có mùi đặc biệt là do bên trong máy lạnh bị bẩn nên tốt nhất bạn nên tháo rời và vệ sinh lại.

    Xem >>> đại lý máy lạnh Panasonic

    Khi tôi bật máy lạnh trong nhà thì có mùi chua.
    Nguyên nhân có thể là: máy lạnh đã sử dụng quá lâu, điều này thường xảy ra với những chiếc máy lạnh cũ. Sau khi sử dụng máy lạnh, một lượng bụi nhất định sẽ được ép ra khỏi bộ lọc và tấm đồng trong bình ngưng. Nó được trộn lẫn với nhiều loại vi sinh vật và vi khuẩn. Sau khi hư hỏng sẽ có mùi chua, mùi này sẽ tỏa ra không khí khi máy hoạt động.
    - Nguyên nhân thứ hai có thể là do cống thoát nước có mùi hôi.
    Ống ngưng tụ của máy lạnh được nối với ống thoát nước. Nếu ống ngưng tụ của máy lạnh nằm trong ống thoát nước. Vì vậy, mùi chua sẽ quay trở lại máy lạnh qua đường ống ngưng tụ dẫn vào máy lạnh. Khi đó mùi khó chịu này sẽ bị máy thổi vào, ảnh hưởng đến độ trong lành của toàn bộ không khí trong nhà.

    Mùi hôi do đồ vật trong phòng
    Nếu một căn phòng không có cửa sổ mở để thông gió thì chất lượng không khí nói chung sẽ kém. Bật máy lạnh - Khi bật máy lạnh, máy nén chạy ở tốc độ cao để lưu thông không khí trong nhà, mùi chua càng rõ rệt.

    không có gì là tốt
    Tôi nên làm gì nếu máy lạnh có mùi lạ?
    - Làm sạch bộ lọc máy lạnh: Máy máy lạnh có thể tạo ra mùi đặc biệt do bộ lọc bẩn, vi khuẩn phát triển và mùi khó chịu trong không khí thổi. Bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề mùi hôi bằng cách mở bảng điều khiển, lấy bộ lọc ra và rửa sạch bằng nước sạch.

    - Nước tẩy bồn cầu : Đầu tiên hãy chuẩn bị một miếng gừng, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bình xịt. Sau đó đổ một ít nước sạch vào bình tưới. Bản thân nước vệ sinh có mùi thơm có thể che đi mùi hôi trong phòng máy lạnh.
    - Vệ sinh hệ thống thoát nước: Sau khi tìm ra nguyên nhân gây ra mùi hôi đặc trưng của máy lạnh, nếu phát hiện có nước lọt vào

    Xem thêm >>> dai ly may lanh Daikin
     

Chia sẻ trang này