Xây dựng ứng dụng quản lý doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi suminhtrien, 12/4/24.

  1. suminhtrien

    suminhtrien Active Member

    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ đang bùng nổ và các doanh nghiệp cũng nỗ lực để có thể cải tiến quy trình kinh doanh lên một tầm cao mới. Ngày càng có nhiều công ty đầu tư vào phát triển ứng dụng quản lý để đáp ứng nhu cầu của họ, mở rộng quy trình kinh doanh và đạt được lợi thế cạnh tranh.
    Tạo các ứng dụng hỗ trợ kinh doanh mang lại vô số lợi ích. Từ việc tăng năng suất đến khả năng cộng tác trên toàn công ty. Vì những lý do này, các doanh nghiệp đang gấp rút đầu tư phát triển ứng dụng quản lý doanh nghiệp.
    Tuy nhiên, có một số mối quan tâm chính nảy sinh khi phát triển ứng dụng quản trị doanh nghiệp. Mất bao lâu để xây dựng một ứng dụng? Tổng chi phí là bao nhiêu? Xây dựng một ứng dụng cần những gì? Có thể tùy chỉnh ứng dụng không? Đây là những câu hỏi hoàn toàn hợp lý và Dogo đã có câu trả lời cho những câu hỏi này ngay sau đây.
    Trong bài viết này, Dogoo mong muốn hướng dẫn bạn chi tiết tất cả các giai đoạn phát triển để mô tả quá trình tạo ứng dụng một cách rõ ràng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mô tả lý do tại sao Low-Code lại là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong việc phát triển ứng dụng kinh doanh.
    Mất bao lâu để xây dựng một ứng dụng?

    Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể thắc mắc: “Mất bao lâu để xây dựng một ứng dụng?” Thời gian chính xác để xây dựng một ứng dụng sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ nguồn lực và kinh nghiệm của nhóm phát triển. Để viết mã một ứng dụng ngay từ đầu có thể mất trung bình từ ba đến chín tháng.

    [​IMG]
    Xây dựng ứng dụng quản lý doanh nghiệp có tốn thời gian?
    Tuy nhiên, công nghệ Low-Code và các nhà phát triển công dân là những xu hướng phát triển ứng dụng mới giúp đơn giản hóa và đẩy nhanh vòng đời phát triển ứng dụng. Với nền tảng Low-Code, bạn có thể tìm hiểu cách tạo một ứng dụng không cần mã và tăng tốc quá trình tạo.
    Làm thế nào để tạo một ứng dụng? Các giai đoạn phát triển ứng dụng

    Quá trình phát triển ứng dụng có các giai đoạn quan trọng duy nhất được liên kết và phụ thuộc lẫn nhau. Mỗi giai đoạn phát triển đòi hỏi một khung thời gian khác nhau. Từ việc lập kế hoạch và nghiên cứu cho đến ra mắt ứng dụng, mỗi phương pháp đều yêu cầu sự chú ý cụ thể và có thể thay đổi theo thời gian. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu các giai đoạn phát triển ứng dụng và mất bao lâu để tạo một ứng dụng.
    Giai đoạn 1: Nghiên cứu và hình thành ý tưởng

    Nghĩ ra ý tưởng là điều tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng đồng ý với những phát hiện của bạn. Một số ý tưởng có thể không hoàn hảo để thực hiện. Đó là lý do tại sao cần nghiên cứu và cân nhắc nhiều giải pháp tiềm năng.
    Việc nghiên cứu và hình thành ý tưởng ảnh hưởng đến thời gian phát triển một ứng dụng. Bước đầu tiên là phát triển một khái niệm cụ thể và sau đó khám phá nó sâu hơn để lấp đầy những khoảng trống.
    Trong quá trình nghiên cứu, bạn cũng cần xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đã đưa ra. Hãy để ý những mối đe dọa tiềm ẩn và có cơ hội cải tiến hơn nữa để ngăn chặn mọi khó khăn trong tương lai.
    Cho dù ý tưởng có vẻ tối ưu đến đâu thì điều cần thiết là phải chạy thử nghiệm để xác định các điểm nghẽn và xem liệu ứng dụng có thực sự hoạt động theo nhu cầu của bạn hay không.
    Kết thúc giai đoạn nghiên cứu và hình thành ý tưởng, bạn phải đạt được kết quả sau:
    • Sản phẩm khả thi tối thiểu
    • Câu chuyện của người dùng
    • Nguyên mẫu ứng dụng
    Toàn bộ quá trình nghiên cứu, phát triển ý tưởng và đánh giá này có thể mất từ hai đến năm tuần. Bạn càng có nhiều thời gian và nguồn lực để khám phá và phát triển các ý tưởng ứng dụng thì bạn càng có thể bắt đầu triển khai chúng nhanh hơn.
    Giai đoạn 2: Lập kế hoạch cho quá trình phát triển ứng dụng

    Giai đoạn thứ hai là giai đoạn lập kế hoạch. Sau khi thực hiện phân tích chuyên sâu về thị trường của bạn, giờ là lúc lập kế hoạch cho quá trình phát triển ứng dụng.
    Ở giai đoạn này, bạn cần đưa ra quyết định liên quan đến cấu hình ứng dụng, chẳng hạn như chọn giữa Android và iOS, kết hợp hoặc gốc, đa nền tảng, ứng dụng di động hoặc ứng dụng dựa trên web, v.v.
    Bước tiếp theo là lập kế hoạch về những tính năng bạn muốn thêm vào ứng dụng của mình và xác định xem chúng có thể ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của ứng dụng. Có nhiều tính năng cần thiết mà bạn có thể thêm vào ứng dụng của mình để giúp người dùng sử dụng nó dễ dàng hơn. Nó phụ thuộc vào kích thước và loại ứng dụng của bạn, số lượng tính năng bạn có thể thêm và tính năng nào được yêu cầu.
    Quá trình phát triển ứng dụng có thể mất khoảng bốn tuần để lên kế hoạch cho tất cả.
    Giai đoạn 3: Chạy nước rút thiết kế

    Các quy trình chạy nước rút thiết kế thường được sử dụng để kiểm tra các khía cạnh khác nhau của ứng dụng của bạn. Thông thường phải mất một tuần để hoàn thành quá trình này nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Điều này sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức độ tham gia chạy nước rút.
    Ý tưởng đằng sau việc thử nghiệm các khía cạnh khác nhau của ứng dụng của bạn là xác thực từ những người dùng tiềm năng. Chạy nước rút thiết kế giúp dễ dàng xác định tính năng nào người dùng thích và cách họ sẽ sử dụng tính năng đó trong tương lai. Nó cũng giúp hiểu được mức độ hữu ích và dễ dàng của ứng dụng của bạn thông qua lăng kính của người dùng.
    Giai đoạn 4: Phát triển ứng dụng

    Giai đoạn phát triển trong ứng dụng, cần có ba yếu tố chính để xây dựng nó bao gồm,
    • Tính năng người dùng
    • Giao diện người dùng
    • Phần phụ trợ
    Các nhà phát triển và thiết kế sử dụng các kỹ năng tối ưu và công nghệ tiên tiến của họ để xây dựng một ứng dụng.

    Giao diện trực quan (UI) của ứng dụng rất quan trọng vì nó để lại hiệu ứng bắt mắt cho người dùng. Hai thành phần còn lại, front-end và backend đều cần thiết như nhau. Cho đến khi phần phụ trợ không được phát triển, không có gì hoạt động.

    Mỗi yếu tố chính đều được liên kết và phụ thuộc lẫn nhau. Nếu không có những thứ này, bạn thậm chí không thể nghĩ đến việc xây dựng một ứng dụng nói chung.
    Giai đoạn phát triển ứng dụng có thể cần vài tuần đến hàng tháng, hàng năm trời. Tất cả tùy thuộc vào độ phức tạp của ứng dụng.
    Giai đoạn 5: Kiểm tra ứng dụng

    Chà, chỉ phát triển một ứng dụng thôi là chưa đủ. Trước khi tung ra thị trường, điều cần thiết là phải chạy các thử nghiệm cần thiết để tìm hiểu xem liệu nó có hoạt động hay không.
    Bạn không thể khẳng định rằng ứng dụng của bạn không có bất kỳ lỗi nào. Chắc chắn có một số vấn đề mà bạn phải khắc phục trước khi khởi chạy. Do đó, việc kiểm tra chức năng và hiệu suất của ứng dụng là rất quan trọng.
    Thử nghiệm A/B được tiến hành để làm cho ứng dụng đã phát triển không có lỗi. Sau khi chạy các thử nghiệm cần thiết, ứng dụng cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt trên thị trường để sử dụng.
    Sau đó, phản hồi và đánh giá được thu thập để thực hiện các thay đổi tiếp theo nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Toàn bộ quá trình này thường diễn ra khi các cải tiến liên tục được thực hiện khi nhu cầu kinh doanh thay đổi.
    Tăng tốc thời gian phát triển ứng dụng với Low-Code

    Bây giờ chúng tôi đã trả lời: “Mất bao lâu để tạo một ứng dụng?”, hãy xem cách bạn có thể tăng tốc quá trình này. Biết cách tạo một ứng dụng không cần mã là bước đầu tiên.
    Forrester định nghĩa Low-Code là “sản phẩm và/hoặc dịch vụ đám mây để phát triển ứng dụng sử dụng các kỹ thuật khai báo, trực quan thay vì lập trình”. Phát triển Low-Code cho phép sản xuất nhanh chóng các ứng dụng cấp doanh nghiệp cho các trường hợp khác nhau trong bất kỳ ngành nào. Với những nền tảng này, các tổ chức có thể xây dựng ứng dụng mới nhanh hơn tới 20 lần.
    [​IMG]
    Xây dựng ứng dụng quản lý kinh doanh cho doanh nghiệp với Low-Code doBPM
    Công nghệ Low-Code hợp lý hóa và tăng tốc độ phát triển ứng dụng nhờ ít nỗ lực thủ công hơn. Người dùng doanh nghiệp có kiến thức kỹ thuật tối thiểu và không có kinh nghiệm viết mã có thể tạo và triển khai các ứng dụng của riêng họ.
    Việc triển khai này giúp giảm chi phí một cách ấn tượng vì cần ít tài nguyên và thời gian hơn để xây dựng các ứng dụng có chất lượng cao. Trên hết, các tài nguyên hiện có có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không gặp vấn đề gì nhờ các chức năng được tạo sẵn.
    Ứng dụng doBPM sẵn sàng giải cứu bạn

    Việc phát triển ý tưởng ứng dụng mà không cần động đến một dòng mã nào dường như là điều không thể. Nhưng nhờ Dogoo Office, bạn có thể tìm hiểu cách tạo một ứng dụng không cần mã.
    Cho dù ý tưởng của bạn có phức tạp đến đâu thì không có gì là không thể với Dogoo Office. Với công cụ BPM, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành một ứng dụng quản lý kinh doanh hoạt động hoàn chỉnh một cách liền mạch, giảm đáng kể thời gian chu kỳ phát triển ứng dụng.
    Vậy, mất bao lâu để tạo ra một ứng dụng? Không có khung thời gian cụ thể nào có thể được đặt để phát triển ứng dụng vì nó phụ thuộc vào độ phức tạp của ứng dụng. Dòng thời gian có khác nhau, mặc dù nó có thể được ước tính một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, với công nghệ Low-Code, bạn có thể đẩy nhanh quá trình phát triển của bất kỳ ứng dụng nào bạn dự định xây dựng, bất kể nó phức tạp đến mức nào.

    Dogoo.vn
     

Chia sẻ trang này