11Bet news: Glenn Hoddle - Người đặt nền móng cho thành công

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintucmoi, 21/1/22.

  1. Tintucmoi

    Tintucmoi Expired VIP

    Bài viết:
    832
    Đã được thích:
    0
    "Mọi người nói Mourinho và Abramovich đã tạo nên các cột mốc mới cho Chelsea, nhưng mọi chuyện đã xảy ra từ trước đó", cựu ngôi sao của The Blues, Eddie Newton nói với Goal. "Có một người đàn ông không nhận được công trạng xứng đáng trong sự vươn lên của Chelsea, đó là bởi vì ông ấy đã làm điều đó ngay thời gian đầu. Ông ấy là Glenn Hoddle."
    Đọc thêm: Kèo chấp 0.5 là gì
    Newton, người đã có 14 năm ở Stamford Bridge với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên, là một phần trong đội hình của Hoddle tại Chelsea vào những năm 1990. Là đội bóng nửa dưới BXH khi bắt đầu kỷ nguyên Premier League, Hoddle đã nâng The Blues lên một vị thế mới, nơi họ có thể thách thức các danh hiệu và đủ điều kiện tham dự giải châu Âu, đặt nền móng cho giai đoạn thành công nhất lịch sử của câu lạc bộ trong thế kỷ 21.
    [​IMG]
    Glenn Hoddle giúp Chelsea vượt qua những khó khăn thuở đầu.

    Một cựu cầu thủ khác của Hoddle ở Chelsea, thủ môn Kevin Hitchcock, nói với Goal: "Chelsea nợ Glenn Hoddle rất nhiều vì thành công mà họ đang có. Ông ấy là một nhà lãnh đạo tham gia vào mọi thứ, thay đổi ngay cả những tấm thảm trong phòng thay đồ. Ông ấy đã đi trước thời đại và thay đổi câu lạc bộ."
    Hoddle được chủ sở hữu Chelsea lúc bấy giờ là Ken Bates bổ nhiệm làm HLV kiêm cầu thủ vào năm 1993. Hoddle đã tiếp thu những gì đã học được khi còn là một cầu thủ ở Monaco trong thời gian Arsene Wenger làm HLV và cố gắng đưa nó vào trận đấu của Chelsea.
    Hoddle trải lòng trước khi ra mắt bộ phim tài liệu về bản thân: "Arsene là một người mở mang tầm mắt cho tôi. Tôi đã học được từ cách tiếp cận của ông ấy về dinh dưỡng, đào tạo, cách tổ chức của nhân viên và sự rõ ràng về những gì ông ấy muốn từ đội của mình. Nó hoàn toàn khác so với mọi thứ ở Anh. Mỗi buổi tập giống như một sự kiện đối với Arsene và điều đó đã tác động tới tôi. Tôi không biết mình sẽ tham gia công việc huấn luyện trước khi rời đi, tôi chỉ muốn chơi cho Monaco."
    "Nhưng Arsene là người đầu tiên nói chuyện với tôi về việc trở thành HLV, ông ấy nói rằng ông ấy nghĩ tôi có tố chất đó. Ông ấy đã nhìn thấy điều đó ở tôi trước khi tôi nhìn thấy điều đó trong chính bản thân mình."

    Khi đến Chelsea, Hoddle nói: "Thật là nực cười! Tôi nghĩ rằng mình sẽ thăng tiến khi đi từ Swindon đến Chelsea. Chelsea về mặt lịch sử thì lớn hơn, nhưng xét về cơ sở vật chất, Swindon đã dẫn trước. Swindon cũng có những cầu thủ tốt hơn, về mặt kỹ thuật và về mặt chiến thuật. Không có gì ở Chelsea. Không có văn phòng, không có phòng tập thể dục, không có thức ăn, tắm nước lạnh. Đội trưởng Dennis Wise thường mang bánh quy đến và pha trà, thế thôi. Sân nhỏ và không lớn."
    "Chúng tôi không thể tập luyện sớm 1 ngày vì trường đại học có các đội khúc côn cầu sử dụng sân tập Harlington cũ của chúng tôi, sân mà chúng tôi không sở hữu. Đó là lý do và chúng tôi phải tiếp tục cố gắng. Tôi đã phải đấu tranh với chủ sở hữu của chúng tôi, Ken Bates. Đó là về việc thay đổi tư duy, tìm khách sạn tốt hơn, phòng tập thể dục, mở văn phòng, sắp xếp thức ăn. Chúng tôi có bồn tắm, chuyên gia dinh dưỡng tham gia cùng chúng tôi, bác sĩ bấm huyệt, người đấm bóp, HLV thể dục."
    "Tôi đã phải thay đổi suy nghĩ của toàn bộ đội bóng. Đó là ưu tiên trước khi có cơ hội thay đổi đội với những cầu thủ mới và nhận được đầu tư tài chính. Đó thực sự là một cuộc đại tu toàn bộ câu lạc bộ. Nó đã nâng tầm tất cả những người chúng tôi có, và sau đó chúng tôi đã bổ sung những cầu thủ giỏi hơn."

    Hoddle đã không giành được bất kỳ danh hiệu nào trong thời gian ở Chelsea, nhưng ông đã dẫn dắt câu lạc bộ đến trận chung kết FA Cup năm 1994. Mặc dù The Blues đã thua Manchester United của Sir Alex Ferguson 4-0, nhưng họ đã vượt qua vòng loại cúp châu Âu lần đầu tiên sau 20 năm. Từ đó, Chelsea đã có một nền tảng cho phép họ thu hút những cầu thủ như Ruud Gullit, Mark Hughes và Dan Petrescu, những người lần lượt đưa câu lạc bộ lên một tầm cao mới.
    Hoddle nhớ lại: "Tôi muốn thuyết phục Gullit đến và tôi không chắc liệu cậu ấy có đến không. Chúng tôi xấu hổ về tình trạng sân vận động và sân tập của mình. Chúng tôi giả vờ rằng chúng tôi đang xây dựng mọi thứ bởi vì nếu cậu ấy nhìn thấy nó, cậu ấy sẽ không ký hợp đồng sau khi đã ở AC Milan. Cậu ấy đến, có lẽ với một chút sốc, nhưng sau đó cậu ấy trở thành huấn luyện viên khi tôi đến làm việc với đội tuyển Anh, vì vậy di sản vẫn tiếp tục. Chỉ có công việc ở tuyển Anh mới có thể lôi kéo tôi rời Chelsea."
    [​IMG]
    Gullit là cầu thủ kiêm HLV của Chelsea.

    "Tôi cảm thấy rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm, đặt nền móng cho CLB, và thật tuyệt khi thấy họ thành công, chơi thứ bóng đá đẹp và giành được những danh hiệu sau đó. Chúng tôi đặt những bước đệm cho Roman Abramovich và Jose Mourinho để đưa Chelsea đến vị trí của ngày hôm nay. Tôi không nghĩ họ sẽ được vui vẻ nếu chúng tôi không vượt qua những trở ngại trong những năm trước đó. Vượt qua những trở ngại là công việc rất khó khăn và mất nhiều năm."
    Hoddle rời Chelsea vào năm 1996 để trở thành huấn luyện viên đội tuyển Anh. Sau khi Gullit và người kế nhiệm Gianluca Vialli dẫn dắt Chelsea giành 4 danh hiệu trong 4 năm, Bates đã bán câu lạc bộ cho Abramovich với giá 140 triệu bảng vào năm 2003. Ngay sau đó, khoảng 100 triệu bảng đã được chi để mua các cầu thủ, Mourinho được bổ nhiệm làm HLV và khu luyện tập Cobham hiện đại mới được xây dựng, làm biến đổi bóng đá Anh mãi mãi, giúp The Blues trở thành đội bóng thành công nhất trong nước, giành được 16 danh hiệu lớn trong 17 năm qua.
    Năm 2021 thành công của Jorginho:
     

Chia sẻ trang này