3 nhân vật quyền lực nhất ngành âm nhạc Hàn Quốc 50 năm qua là ai?

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 22/10/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Theo khảo sát của tờ Ilan ports, BTS và ông chủ của SM Entertainment đã lọt vào danh sách 4 nhân vật quyền lực nhất ngành âm nhạc Hàn Quốc.
    Để tìm ra những nhân vật quyền lực nhất trong giới âm nhạc tại Hàn Quốc, tờ Ilgan Sports đã tổ chức một cuộc khảo sát với sự góp mặt của hơn 100 gương mặt trong ngành giải trí.
    Sau thời gian chọn lọc, mới đây, Ilgan Sports đã đưa ra danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến nền âm nhạc xứ kim chi trong vòng 50 năm qua. Top 3 này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của khán giả trong nước cũng như châu Á.

    1. Cho Yong Pil
    Trong hơn 100 gương mặt gồm đạo diễn âm nhạc, nhạc sĩ, nhà sản xuất... Cho Yong Pil dễ dàng vượt qua tất cả các tên tuổi khác để đứng đầu danh sách trên. Kết quả trên cũng nhận được sự đồng tình của dư luận Hàn Quốc, không ai có thể chối bỏ sức ảnh hưởng của "ông vua nhạc pop" xứ kim chi.
    [​IMG]
    Cho Yong Pil là người dẫn đầu danh sách 4 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến ngành âm nhạc Hàn Quốc.
    Cho Yong Pil sinh năm 1950 tại tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), từng có thời gian dài là tay guitar vô danh ở thành phố biển Busan trước khi khiến cả nước rung động vì tiếng hát của mình vào năm 1976.
    Mùa đông năm 1976, ca khúc Người anh trai thương nhớ của tôi đã khiến hàng nghìn kiều bào Hàn Quốc tại Nhật Bản rơi nước mắt vì nhớ quê hương.
    Thực tế, ca khúc này đã được sáng tác từ năm 1973 với tên gọi Hãy quay lại cảng Busan nhưng không thu được sự chú ý. Sau khi được biên soạn lại và đổi tên, ca khúc gây tiếng vang lớn và được coi là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng văn hóa của giới trẻ Hàn Quốc thời đó.
    Hiếm có nghệ sĩ châu Á nào có thể đạt doanh thu triệu bản ngay từ thập niên 1980 như Cho Yong Pil. Thời điểm đó, album Cô gái bên cửa sổ của ông đã bán ra tới một triệu băng ghi âm, trở thành cú "hit" lớn làm rung chuyển cả giới âm nhạc Hàn Quốc.
    Ông cũng được coi là người mở đường cho lứa nghệ sĩ về sau tấn công các thị trường láng giềng. Ông là người Hàn đầu tiên được biểu diễn tại Trung Quốc sau khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước được thiết lập vào năm 1988. Đêm nhạc độc lập đầu tiên của ông tại Nhật Bản còn được tổ chức từ tháng 5/1983.
    Tạp chí Billboard từng ca ngợi Cho Yong Pil là "ông vua nhạc pop", là Michael Jackson của Hàn Quốc. Đây không phải một phép so sánh quá mức lớn lao nếu xét đến thành tích và những cống hiến của ông dành cho nghệ thuật nước này.

    Ở ngưỡng 70 tuổi, giọng ca gạo cội vẫn miệt mài biểu diễn và cống hiến cho âm nhạc.

    Thậm chí, người dân Hàn Quốc còn coi giọng hát của Cho Yong Pil như bảo vật quốc gia. Để tri ân giọng ca gạo cội, Bộ Giáo dục nước này đã đưa ca khúc Bạn ơi của ông vào giảng dạy trong nhà trường từ năm 1996. Tới năm 2002, bản hit đình đám Hãy quay về cảng Busan (tên khác: Người anh trai nhớ thương của tôi) tiếp tục được duyệt in trong bộ sách giáo khoa âm nhạc phổ thông.
    Tới nay, dù đã ở ngưỡng tuổi xấp xỉ 70, Cho Yong Pil vẫn miệt mài cống hiến cho nền âm nhạc Hàn Quốc. Ông đã tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát vào năm 2018. Cả hai đêm diễn đều cháy vé. Khán giả nước này đến với Cho Yong Pil không chỉ vì đam mê tiếng hát, mà còn vì kính nể một tượng đài âm nhạc có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử 50 năm trở lại đây.

    2. Seo Taiji
    Hạng 2 trong top 4 nhân vật quyền lực nhất ngành âm nhạc Hàn Quốc 50 năm qua là trưởng nhóm của Seo Taiji And Kids huyền thoại một thời.
    Seo Taiji And Kids được coi là mô hình nhóm nhạc thần tượng đầu tiên xuất hiện trong dòng chảy âm nhạc Hàn Quốc. Nhóm do Seo Taiji thành lập và dẫn dắt. Ít ai biết rằng đây cũng chính là "cái nôi" đưa cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk bước chân vào giới nghệ thuật
    [​IMG]

    Seo Taiji (ở giữa) là trưởng nhóm Seo Taiji And Kids - những người đặt nền móng cho ngành công nghiệp thần tượng Kpop.

    Seo Taiji và nhóm nhạc của ông được coi là tượng đài lớn của Kpop. Với âm nhạc trẻ trung, tươi mới, chú trọng vào vũ đạo, Seo Taiji And Kids đã trở thành những người đặt nền móng cho ngành công nghiệp thần tượng Kpop sau này.
    Bài hát đầu tay của nhóm là Nan Arayo, được phát hành vào tháng 4/1992. Ca khúc này đã thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt 17 tuần. Nét cá tính, nổi loạn cùng âm nhạc pha trộn các giai điệu phương Tây của Seo Taiji And Kids cũng trở thành nguồn cảm hứng để một loạt nhóm nhạc nam khác ra đời ngay sau đó.
    Trước khi tan rã vào năm 1995, Seo Taiji sáng tác và cho phát hành ca khúc Come Back Home. Đây là bản nhạc có sức lay động mãnh liệt. Thời điểm đó, bài hát của Seo Taiji And Kids thậm chí có thể cảm hóa những thanh niên ham chơi, đang bỏ nhà đi bụi quay trở về bên gia đình.
    [​IMG]

    Seo Taiji là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong nhóm nói riêng và giới âm nhạc nói chung.

    Trong sự nghiệp kéo dài chỉ hơn 3 năm, nhóm Seo Taiji And Kids đã bán được hơn 8 triệu bản album - con số mà ngay cả các thần tượng ngày nay cũng khó lòng đạt được. Ca khúc Nan Arayo được tạp chí Spin được liệt vào danh sách "21 bài hát Kpop vĩ đại nhất lịch sử".
    Để nói về tầm ảnh hưởng chính xách nhất của Seo Taiji và nhóm nhạc của ông, MTV Iggy đã nhận xét: "Kể từ sau Seo Taiji And Kids, âm nhạc Hàn Quốc không bao giờ còn như cũ nữa".

    3. BTS
    Thực tế, BTS được xếp vào đồng hạng 2 chung với Seo Taiji. Tuy tuổi đời lẫn tuổi nghề đều non trẻ so với những tên tuổi khác trong danh sách, BTS được cho là hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong top 4 này.
    Ra mắt công chúng năm 2013, BTS chỉ mất 6 năm để làm rung chuyển cả thế giới. Không chỉ dừng lại trong phạm vi Hàn Quốc hay châu Á, 7 chàng trai đến từ Big Hit Entertainment thực sự đã bước chân vào hàng ngũ những ngôi sao quốc tế, tầm ảnh hưởng vươn ra toàn cầu.
    BTS đang được coi là nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới. Nhóm góp mặt trong nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín như Billboard Music Awards, American Music Awards, Teen Choice Awards... Các chàng trai xứ kim chi đã tổ chức hàng chục buổi diễn vòng quanh thế giới, lấp đầy những sân vận động lớn nhất vốn chỉ dành cho các tên tuổi hàng đầu như Beyonce, Taylor, Swift, Justin Bieber... [​IMG]
    Sức ảnh hưởng BTS còn được chứng minh ở việc nhóm là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi được mời tới trụ sở của Liên Hợp Quốc. Thông qua bài phát biểu dài 6 phút tại phiên họp của Liên Hợp Quốc, trưởng nhóm RM đã đại diện cả 7 người để truyền tải thông điệp ý nghĩa về việc yêu thương bản thân và chấm dứt bạo lực trong giới trẻ.
    Không chỉ nổi tiếng ở mảng văn hóa nghệ thuật, BTS còn mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ về kinh tế và du lịch Hàn. Không khó để tìm được những bài viết với loạt mỹ từ tốt đẹp mà chính phủ cũng như công chúng Hàn Quốc dành để cảm ơn cũng như ca ngợi sự đóng góp của 7 chàng trai cho nước nhà.
    Ngoài ra nếu bạn muốn hiểu biết nhiều hơn về Hàn quốc thì hãy tìm hiểu thêm top 5 diễn viên nhí tài năng nhất hàn quốc nhé
     

Chia sẻ trang này