5 chiếc cầu kính ở Trung Quốc khiến bạn phải thót tim

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi chaucaphu, 8/4/19.

  1. chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Những cây cầu kính ở Trung Quốc thường là một thử thách mang lại cảm giác mạo hiểm thích thú cho du khách. Nếu với nhiều người, đi qua cầu kính trong suốt trên cao là một trải nghiệm du lịch thú vị và tuyệt vời, thì với một số người có chứng sợ độ cao, việc này lại giống như đi trên “núi đao biển lửa”.

    1. Thạch Ngưu Trại, Hồ Nam
    Cây cầu kính thuộc công viên địa chất Thạch Ngưu Trại, Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sử dụng chất liệu kính trong suốt đặc biệt, nối giữa hai dãy núi.

    Với chiều dài 300 m, xác lập kỷ lục cầu kính dài nhất thế giới, vượt qua chiếc cầu ở Vân Đài, Hà Nam. Chất liệu kính trong suốt đặc biệt với độ dày lên tới 24 mm, cho phép người đi qua nhìn xuyên thấu xuống vực sâu phía dưới. Độ chịu lực của kính gấp 26 lần so với kính thông thường. Bên ngoài kính là lớp thép cứng, đảm bảo an toàn cho du khách.

    Để chống trượt cho du khách và tránh lớp kính bị trầy xước, khách qua cầu được phát cho những đôi giày đặc biệt. Dạo bước trên cầu, du khách được thả mình ngắm khung cảnh hùng vỹ của thiên nhiên xung quanh. Tuy nhiên, ở độ cao 180 m, phía dưới là vực sâu hút, vượt qua cầu trở thành thách thức lớn với nhiều người.

    2. Trương Gia Giới, Hồ Nam
    Tháng 8/2016, Trung Quốc mở cửa đón khách tới tham quan cây cầu kính cao và dài nhất thế giới ở công viên Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Du khách tới đây có thể ngắm cảnh và nhảy bungee.

    Cầu cao 300 m so với mặt đất, dài 430 m vắt qua hẻm Trương Gia Giới. Thân cầu rộng 6 m và có một số đài quan sát bằng kính ở các đầu cầu. Mỗi tấm kính lát cầu dày khoảng 5 cm. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Haim Dotan người Israel, cây cầu kính ở Trung Quốc này dường như trở thành một công trình kỳ vĩ, góp phần ảnh hưởng tạo nên cảm hứng cho bộ phim Avatar nổi tiếng của Hollywood.

    Theo Tân Hoa Xã, chiếc cầu này có thể chịu cùng lúc 800 du khách. Mỗi ngày, nơi đây chỉ mở cửa để đón đúng 8.000 khách ghé thăm, muốn được thăm quan cầu bạn phải đặt vé sớm trước ít nhất 1 ngày. Để phục vụ du khách tham quan, cầu được thiết kế 2 phần, 1 phần kính trong suốt dành cho những ai can đảm ưa cảm giác mạnh, phần còn lại bằng gỗ mặc dù khá hẹp nhưng đây là nơi để bất cứ ai yếu tim có thể men theo và đi.

    3. Vân Đài, Hà Nam
    Cầu thủy tinh khai trương vào ngày 20/9/2015 bắc trên ngọn núi Vân Đài ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trở thành cây cầu kính dài nhất thế giới vào thời điểm bấy giờ. Nơi này nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho nhiều du khách muốn trải nghiệm cảm giác mới. Đặc biệt trong những dịp lễ lớn của Trung Quốc cây cầu đã thu hút lượng khách “khủng”.

    Cầu có hình chữ U, chạy dài 260 m vòng quanh núi Vân Đài, tỉnh Hà Nam và nằm ở độ cao 180 m so với mặt đất. Cây cầu kính này được ghép bằng 3 lớp kính cường lực, mỗi lớp dày 2,54 cm, trong suốt.

    Tuy nhiên, vào tháng 10/2015, một sự cố đã xảy ra, một tấm kính trên lối đi bị rạn nứt do du khách đánh rơi cốc khiến nhiều người lo ngại về độ an toàn của công trình này. Cầu đã phải đóng cửa để sửa chữa ngay sau đó.

    4. Lang Nha, Hà Bắc
    Đây là cây cầu đáy kính được hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 2/2017 nằm ở núi Lang Nha, tỉnh Hà Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Cầu cao 450 m, gồm một lối đi đến khu vực rộng hình tròn, cho vị trí quan sát toàn cảnh khu vực núi Lang Nha. Tổng diện tích bề mặt cây cầu là 466 m², có thể chịu được lực của 200 người một lúc.

    Lang Nha là một ngọn núi hùng vĩ và có ý nghĩa văn hoá – lịch sử, nằm cách Bắc Kinh khoảng 290 km. Đây được cho là nơi diễn ra trận chiến của 5 người lính Trung Quốc, chiến đấu chống lại hàng chục lính Nhật trong cuộc chiến tranh Trung – Nhật lần thứ 2 (1937-1945).

    5. Hoàng Hà, Ninh Hạ
    Đây là cây cầu kính tích hợp công nghệ 3D đầu tiên ở Trung Quốc được mở của vào tháng 7/2017, cầu được bắc ngang qua sông Hoàng Hà, với khởi nguồn là một cây cầu gỗ nhưng được thay thế thành kính 3D cường lực.

    Cầu rộng 2,6 mét và dài 210 mét, treo lơ lửng trên cao 10 mét so với mặt sông Hoàng Hà của Trung Quốc, cầu được làm từ 61 miếng kính trong suốt và 77 kính 3D tạo ra sự ảo giác thật “kinh khủng”.

    Cây cầu kính 3D này được đánh giá là trải nghiệm kinh hoàng nhất trong tất cả những cây cầu ở Trung Quốc hiện nay. Có nhiều người khi nhìn những bức ảnh cho biết rằng mình chắc chắn không dám đặt chân lên cây cầu đáng sợ này. Nhưng ngược lại cũng có những người lại trở nên thích thú, muốn được tự mình trải nghiệm.

    Cầu kính những năm gần đây đang là "mốt" ở Trung Quốc, và được người dân nước này hưởng ứng mạnh mẽ. Hầu hết cầu kính sau khi khánh thành đều tiếp đón lượng lớn du khách mỗi ngày. Những cây cầu kính đặc biệt này càng góp phần giúp du lịch Trung Quốc phát triển, hàng năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm quan, trải nghiệm.
     

Chia sẻ trang này