8 Lưu ý cần yếu lúc tài xế tuyến đường dài

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dentrangtrinamviet, 16/1/20.

  1. dentrangtrinamviet

    dentrangtrinamviet Expired VIP

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Trước mỗi chuyến đi dài, việc kiểm tra xe ô tô và chuẩn bị những dụng cụ tương trợ cho chuyến đi là việc khiến cần yếu để kiên cố rằng bạn sở hữu thể tới đích cũng như trở về an toàn. Ví như kiểm tra đủ danh mục dưới đây, lái xe sở hữu thể hạn chế những nguy hiểm tiềm tàng có thể xảy ra.

    [​IMG]

    1. rà hệ thống đèn

    Điều chỉnh độ cao của đèn hiệp sở hữu tốc độ để bảo đảm an toàn và không gây tác động tới xe khác. Khi hệ thống đèn bị bám bẩn cần vệ sinh để đảm bảo độ sáng.

    kiểm tra số đông các bóng đèn trên xe. bảo đảm ko mang bóng đèn nào "chết" hay sáng yếu.

    hai. đảm bảo đủ áp suất lốp

    Áp suất lốp xe là một trong những tham số cần rà soát thẳng băng, đặc thù khi đi xa. Lốp không đủ độ căng tạo nên sóng cơ học mài mòn lốp và gây nguy hiểm lúc điều khiển xe do không thể tăng tốc như ý muốn. Hơn nữa, độ căng không đồng đều giữa những bánh sẽ làm cho mất thăng bằng và ko an toàn khi lái.

    3. thẩm tra dầu động cơ

    Dầu động cơ cũng cần được kiểm tra. Những khó khăn bên trong động cơ như mòn, kẹt hoặc bị gãy vòng pit-tông có thể khiến dầu cạn đi nhanh chóng lúc đi trên đường cao tốc. Nếu như gặp trường hợp này, hãy giảm tốc độ, kiểm tra dầu 100 km/lần. Trong hành trình, nên mang thêm dầu đi theo.

    4. Chú ý dầu phanh, nước rửa kính

    Cũng đừng bỏ qua những mực chất lỏng khác như dầu phanh, nước rửa kính chắn gió để đảm bảo cái xe của bạn vận hành 1 phương pháp an toàn trong chuyến đi.

    5. thẩm tra hệ thống cửa sổ và gương

    Kính ở 2 bên cửa sổ sạch cho tầm nhìn rẻ. 2 Bên gương chiếu hậu cũng cần được căn chính theo đúng tầm nhìn của lái xe, đảm bảo khả năng Quan sát rẻ nhất.

    6. thẩm tra hệ thống thoát khí

    Phải chắc chắn lỗ thông hơi, hệ thống sưởi ấm và điều hòa ko khí hoạt động rẻ. Nên rà soát bộ lọc điều hòa vì phải bẩn sở hữu thể tác động đến hiệu suất nhiên liệu và hiệu suất của động cơ.

    7. rà ắc-quy

    tài xế có thể kiểm tra các tín hiệu ăn mòn rõ trên cực nối (+/-) của ắc-quy. Trường hợp thấy có vết nứt hoặc rò rỉ hoặc thất thường nên thay thế trước chuyến đi.

    8. Hệ thống treo và tay lái

    lúc đi xa, xe phụ thuộc số đông vào hệ thống treo và tay lái. Để kiểm tra các phòng ban này một cách thức xác thực, nên đưa xe ra gara. ngoại giả, phải với hư hỏng gì thì vẫn mang thể biết được qua dấu hiệu như xe bị rung, có tiếng động lạ, tiếng gõ lạch cạch khi đi qua chỗ xóc...

    Tag : lốp xe trung quốc lốp xe tải giá rẻ bán lốp xe tải
     

Chia sẻ trang này