Barca 'đốt tiền' còn hơn công tử Bạc Liêu

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Tintuc247, 1/9/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    872
    Đã được thích:
    0
    Barca đang mắc nợ 1,3 tỷ euro, trong đó đa phần là do mua bán và trả lương cầu thủ bất hợp lý. Điển hình là việc họ vừa đẩy Antoine Griezmann sang Atletico dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt vào mùa Hè năm sau với giá 40 triệu euro, trong khi đội bóng xứ Catalunya phải chi không dưới 140 triệu euro cho bản hợp đồng này cách đây 2 năm.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/11bet

    [​IMG]

























    Lịch thi đấu La Liga 2021/2022Bảng xếp hạng La Liga 2021/2022Lịch trực tiếp La Liga mới nhất
    Hôm qua, Barca vừa đẩy tiền đạo Antoine Griezmann trở lại Atletico Madrid dưới dạng hợp đồng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt vào mùa Hè năm sau với giá... 40 triệu euro. Họ đã thản nhiên để ngôi sao người Pháp và “Vua phá lưới” của kỳ tập huấn mùa này là Rey Manaj rời Camp Nou trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2021 để đón về một chân sút không được đánh giá cao hơn là Luuk de Jong từ Sevilla.
    Đó là câu chuyện hết sức hoang đường. Việc làm của Barca chẳng khác gì hành động đốt những đồng tiền mệnh giá lớn của công tử Bạc Liêu trong đêm tối làm đuốc để tình địch của mình tìm đồng bạc lẻ đánh rơi.
    Bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, Barca đã tốn rất nhiều công sức, thậm chí tiếp cận bất hợp pháp với Griezmann để tìm cách đưa anh về Camp Nou. Từ đầu đến cuối vụ này, họ đã phải trả 120 triệu euro tiền bồi thường hợp đồng của Griezmann cho Atletico. Sau đó, họ còn phải chi 15 triệu euro nữa để “bịt miệng” đội bóng thủ đô Madrid, hòng không bị kiện lên FIFA vì tội đã “đi đêm” với Griezmann. Theo một số nguồn tin không chính thống, ngoài 2 khoản chi nói trên cho Atletico, Barca còn mất một khoản kha khá tiền phí môi giới trong vụ này.
    Tổng cộng, Barca đã chi không dưới 140 triệu euro để mua bằng được Griezmann trong mùa Hè năm 2019. Vậy mà chỉ sau 2 mùa giải, sau khi ngôi sao người Pháp ghi được 35 bàn thắng, đội bóng xứ Catalunya đã vội vàng đẩy anh đi như tống một cục nợ. Họ sẵn sàng bán lại nhà vô địch thế giới chỉ bằng phần lẻ số tiền từng đầu tư vào tiền đạo 30 tuổi này.
    [​IMG]Griezmann bị đẩy sang Atletico như một món hàng thừa

    Close Player[​IMG]
    Đây không phải là lần đầu tiên Barca chơi ngông theo kiểu đốt tiền của công tử Bạc Liêu. Mùa Hè năm ngoái, đội bóng xứ Catalunya cũng đã có một hành động điên rồ trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của cựu chủ tịch Josep Bartomeu, Barca đã đẩy tiền đạo “sát thủ” Luis Suarez sang Atletico chỉ với giá 7 triệu euro. Để rồi ở mùa giải 2020/21, đội bóng thủ đô Madrid giành chức vô địch La Liga nhờ đóng góp rất lớn của Suarez. Trong khi đó, HLV Koeman của Barca phải loay hoay “xử lý” hàng công, bằng cách miễn cưỡng dùng Martin Braithwaite đá cặp cùng Messi và Griezmann.
    Tất nhiên, đề cập đến sự hoang phí điên rồ của Barca nhất thiết phải nói đến vụ Messi chuyển sang PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đội bóng xứ Catalunya từng từ chối lời đề nghị mua siêu sao người Argentina lên đến 300 triệu euro từ PSG và Man City 1 năm về trước. Vậy mà vừa rồi, họ lại để cầu thủ từng 6 lần giành Quả bóng vàng rời Camp Nou mà không thu về được một xu phí chuyển nhượng nào.
    Tất nhiên, Barca làm vậy là có nguyên nhân. Dưới thời của cựu chủ tịch Jose Bartomeu, họ trở thành CLB trả lương cao nhất thế giới. Trong cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay, dưới sức ép bởi quy chế trần lương của ban tổ chức La Liga, đội bóng xứ Catalunya buộc phải đẩy đi những cầu thủ đang nhận lương cao ngất ngưởng ở Camp Nou như Messi, Griezmann hay trước đó là Suarez...
    Barca buộc phải đẩy Griezmann đi trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè năm nay để tiết kiệm được 40 triệu euro tiền lương trước thuế từ tuyển thủ Pháp. Cộng với việc nhiều trụ cột như Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba... đồng ý giảm lương khá sâu, Barca thỏa mãn quy định về mức lương trần của ban tổ chức La Liga, qua đó đủ điều kiện đăng ký cho các tân binh như Eric Garcia hay Sergio Aguero tham dự giải mùa này.
    Nhưng dù vì bất kỳ lý do gì, Barca rõ ràng đang có hành động đốt tiền không thương tiếc. Chưa kể, đội hình của họ vẫn còn lại nhiều “người thừa” đang nhận lương cao chót vót như tiền đạo Ousmane Dembele hay tiền vệ Philippe Coutinho... Đây cũng là lý do giải thích tại sao Barca đang mắc nợ tới 1,3 tỷ euro tính đến hết tháng 3 vừa rồi.
     

Chia sẻ trang này